Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 31/3/2021

31/03/2021, 07:51

Khi nào mở lại đường bay quốc tế?; Bịt kẽ hở ngăn xăng giả lộng hành... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 39 ra ngày 31/3/2021

Thành viên Chính phủ có cần phải là Ủy viên T.Ư?

Tại Kỳ họp 11, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội Khóa XIV đang diễn ra, có một nội dung rất quan trọng là kiện toàn một số chức danh lãnh đạo chủ chốt và tổ chức bộ máy Nhà nước. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Ban Công tác đại biểu (thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội) cho biết, việc này nhằm đảm bảo quyền lực Nhà nước là liên tục, không có đứt quãng, khoảng trống, không phải chờ đến sau khi Quốc hội khóa mới được bầu thì mới kiện toàn.

Kỳ vọng “người chèo thuyền”

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, có thể thấy dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, Quốc hội vẫn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, cố gắng cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Xem chi tiết

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân:
“Những gì chưa trọn vẹn xin gửi lại QH khóa sau tiếp nối, gánh vác!”

Chiều 30/3, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Phó Chủ tịch Quốc hội đã chủ trì buổi gặp mặt ĐBQH Khóa XIV.

9 dự án BOT xuống cấp vẫn “tắc” vốn bảo trì

Những vướng mắc về cơ chế chính sách chậm được tháo gỡ, thậm chí vẫn còn những cách hiểu khác nhau giữa “bảo quản” và “bảo trì” khiến 9 dự án BOT đang tạm dừng thu phí chưa thể cấp vốn để bảo trì. Xem chi tiết

Bịt kẽ hở ngăn xăng giả lộng hành

Liên tiếp các vụ xăng dầu giả, nhập lậu “khủng” bị phát hiện thời gian qua làm dấy lên câu hỏi trách nhiệm quản lý hệ thống kinh doanh xăng dầu. Mặt khác, nó cũng cho thấy các quy định hiện nay vẫn còn nhiều kẽ hở.

Khi nào mở lại đường bay quốc tế?

Cục Hàng không VN vừa báo cáo Bộ GTVT kế hoạch triển khai các chuyến bay quốc tế thường lệ có chở khách vào Việt Nam. Vậy tới đây, các chuyến bay này sẽ được khai thác thế nào?

Giao 297 khu ga để Đường sắt tự đầu tư có khả thi?

Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, đơn vị vừa đề xuất giao toàn bộ 297 khu ga đường sắt theo phương thức tính thành vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (DN) để tự chủ trong đầu tư, khai thác. Tuy nhiên, hiện còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi, hiệu quả.

“Rút ruột” tiền trực Covid-19 ở BV Y học cổ truyền Hải Dương

Sau khi Báo Giao thông đăng tải loạt bài về “Nghi vấn trục lợi BHXH ở Bệnh viện Y học cổ truyển Hải Dương”, nhiều cán bộ, bác sỹ, nhân viên bệnh viện tiếp tục phản ánh về dấu hiệu lập giả lịch trực, rút tiền ngân sách hàng trăm triệu đồng tại bệnh viện này.

World Cup 2022 tại Qatar: Lao động nhập cư đang bị bóc lột

World Cup 2022 dự kiến thu về 3,2 tỷ bảng Anh trong khi lao động nhập cư tại các công trường phục vụ giải đấu lớn nhất thế giới chỉ nhận được đồng lương bèo bọt. Đó là chưa kể, số lao động tử vong thực tế vượt hơn 175 lần so với công bố của nhà chức trách.

Siêu tàu mắc cạn kênh Suez - thảm họa báo trước

Cuối cùng thì tàu hàng Ever Given - một trong những tàu chở container lớn nhất thế giới cũng đã được kéo khỏi nơi mắc kẹt, cho phép khôi phục hoạt động trên kênh đào Suez. Tuy nhiên, sự cố cũng khiến người ta nhận ra, cuộc đua tăng kích thước tàu vận tải đã âm thầm diễn ra, trong khi hạ tầng cảng biển, kênh dẫn lại không kịp mở rộng để đáp ứng. Xem chi tiết

Mỹ gánh hậu quả vì sớm nới lỏng phòng dịch Covid-19

Theo thông tấn AP, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phải lên tiếng cảnh báo việc quá nhiều người Mỹ đang nóng lòng muốn tuyên bố chiến thắng trước đại dịch Covid-19 như hiện nay thực sự là một mối nguy lớn. Ông Biden kêu gọi người dân hãy tuân thủ các yêu cầu về đeo khẩu trang và các hạn chế khác để ngăn chặn “đợt bùng dịch thứ tư”. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.