Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 3/2/2023

03/02/2023, 08:18

Khi nào chọn xong nhà thầu xây CHK Long Thành?; Các Ban quản lý chạy đua giải ngân vốn giao thông... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Khi nào chọn xong nhà thầu xây CHK Long Thành?

CHK quốc tế Long Thành dự kiến về đích năm 2025, trong đó gói thầu xây nhà ga hành khách 35.000 tỷ đồng là hạng mục quan trọng nhất. Tuy nhiên, sau khi mời thầu tháng 9/2022, gói thầu đã bị hủy.

Báo Giao thông trao đổi với ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) về phương án, cách thức đấu thầu lại để không ảnh hưởng đến tiến độ chung dự án. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 10 ra ngày 3/2/2023

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), chiều 2/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Đảng ủy Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.Thay mặt lãnh đạo Đảng, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã trân trọng trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Xem chi tiết

Các Ban quản lý chạy đua giải ngân vốn giao thông

Với kế hoạch vốn được giao gấp gần 2 lần so với năm 2022, các Ban Quản lý dự án thuộc Bộ GTVT đang rốt ráo lập kế hoạch, đẩy nhanh tiến độ để kịp thời có khối lượng nghiệm thu, thanh toán, đáp ứng khối lượng giải ngân năm 2023.

Trở lại điểm cao Charlie và Delta lịch sử

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng ký ức hào hùng về trận đánh khốc liệt trên đỉnh đồi Charlie và Delta 51 năm về trước sẽ còn ghi dấu mãi trong tâm trí nhiều người. Nơi rừng thiêng nước độc bi hùng một thời giờ đang đổi thay từng ngày.

Những loại xe nào phải dán nhãn năng lượng?

Quy định mới của Bộ GTVT có hiệu lực từ 1/7 tới, bắt buộc các loại ô tô, xe máy điện phải dán nhãn tiêu thụ năng lượng. Nhà sản xuất tự đo kiểm và công bố mức tiêu thụ nhiên liệu nhưng sẽ được cơ quan quản lý hậu kiểm để đảm bảo mức độ chính xác.

Để Đảng là đạo đức, là văn minh...

Kể từ khi ra đời, Đảng đã luôn xác định: nhiệm vụ của Đảng là một lòng, một dạ phụng sự Tổ quốc và nhân dân. Qua 93 năm, những gì mà Đảng gây dựng, đem lại cho mỗi người dân Việt Nam đã minh chứng một điều: Đảng luôn đồng hành cùng với hành trình của dân tộc. Xem chi tiết

Ngăn tai nạn xe khách khi đổ đèo

Sau kỳ nghỉ Tết, xảy ra nhiều vụ tai nạn xe khách, xe du lịch trên đường đèo núi. Các chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân và giải pháp ngăn chặn.

Á hậu Ngọc Hằng: Tôi không chạnh lòng khi bị chê nhan sắc

Nguyễn Lê Ngọc Hằng trở thành Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2022 khá thuyết phục nhờ thành tích học tập, tài năng ấn tượng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cô chia sẻ với Báo Giao thông về hành trình thi nhan sắc, chuyện từng thi tuyển trở thành ngôi sao K-pop và mối duyên với ăn chay trường.

Bật mí việc tái chế máy bay lớn nhất thế giới

Nếu như chế tạo một chiếc máy bay mất tới hàng chục tháng thì công đoạn phá dỡ, tái chế máy bay cũng là cả một quá trình tốn thời gian và công sức không kém, nhất là với dòng máy bay cỡ lớn như Airbus A380.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.