Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 3/4/2019

03/04/2019, 07:27

Hệ thống chống ăn gian phí BOT sắp vận hành; Vì sao mỗi cảng hàng không chỉ có một nhà khai thác?... là những tin mới nhất ngày 3/4.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 40 ra ngày 3/4/2019

Hệ thống chống ăn gian phí BOT sắp vận hành

Hệ thống quản lý, giám sát, khai thác dữ liệu thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ của Tổng cục Đường bộ VN sắp được đưa vào hoạt động sẽ giám sát và chống gian lận hiệu quả tại các trạm thu phí BOT...

Giám sát độc lập, mọi thứ minh bạch

Sau khi xảy ra một số ồn ào tại các trạm thu phí trên cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, Trạm thu phí Dầu Giây, dư luận hồ nghi về tính minh bạch trong doanh thu của các dự án BOT.

Lật tẩy chiêu trò né kiểm tra của tài xế nghiện ma túy

Trước việc các lái xe chây ì, lấy lý do vòng vo để trốn tránh việc kiểm tra ma túy, các tổ liên ngành ở Lào Cai vừa linh hoạt, vừa quyết liệt áp dụng nhiều biện pháp để buộc họ phải chấp hành. Xem chi tiết

TP HCM: Hành khách vẫn ngại dùng thẻ điện tử xe buýt

Dù được cho là thẻ điện tử thông minh có nhiều tiện ích nhưng sau gần 1 tháng TP HCM thí điểm thẻ điện tử xe buýt, lượng hành khách sử dụng vẫn rất thấp do người dân chưa bỏ được thói quen sử dụng tiền mặt.

Hà Nội, TP HCM - nhà giàu đội sổ xếp hạng hành chính công

Giám đốc dự án PAPI Đặng Hoàng Giang nêu quan điểm và lý giải cho việc chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) 10 năm qua vẫn không nhiều cải thiện. Xem chi tiết

Vì sao mỗi cảng hàng không chỉ có một nhà khai thác?

Gần như tất cả các sân bay lớn trên thế giới như: Charle de Gaulle (Pháp), Changi (Singapore), Suvarnabhumi (Thái Lan)… đều đang thành công với mô hình mỗi cảng hàng không một nhà khai thác. Xem chi tiết

Tranh cãi đưa tiền được miễn tội hiếp dâm

Vụ việc một thanh niên phạm tội hiếp dâm, tòa sơ thẩm xử 2 năm tù nhưng sau đó bị hại rút đơn, tòa phúc thẩm quyết định miễn trách nhiệm hình sự khiến không ít người đặt ra câu hỏi: Có nên sửa luật để răn đe, phòng ngừa những trường hợp tương tự?

TP HCM: Kỳ lạ chính quyền nợ doanh nghiệp 12 năm đất tái định cư

Một doanh nghiệp mua đất thổ cư của dân, sau đó bị chính quyền thu hồi làm Đại lộ Đông Tây. Khi thu hồi, UBND quận 2, TP HCM đã có quyết định đền bù doanh nghiệp hai lô đất tái định cư và doanh nghiệp cũng đã nộp đủ tiền nhưng suốt 12 năm qua, việc này vẫn không được thực hiện.

Giấc mơ World Cup của Việt Nam gần hay xa?

Giấc mơ được tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup của Việt Nam được những người yêu bóng đá nước nhà quan tâm đặc biệt, bởi mới đây FIFA gần như đã chốt việc tăng số đội dự giải lên con số 48. Tuy nhiên, khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và sân chơi World Cup gần hay xa là điều cần phải làm rõ.

Rầm rộ “đấu trường” nhan sắc Việt 2019

Mở màn năm 2019 là cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2019 đã qua hai vòng sơ khảo. Trên thực tế, số lượng cuộc thi nhan sắc trong 1 năm không phải ít. Tính sơ qua, cuộc thi cấp quốc gia được cấp phép 2 cuộc thi/năm, phạm vi vùng, miền, ngành thì được cấp phép 3 cuộc/năm, chưa kể các cuộc thi “ao làng” tổ chức tại nước ngoài thì các thí sinh Việt Nam đã có rất nhiều “đấu trường” nhan sắc để đọ mặt, đọ dáng.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.