Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 5/7/2022

05/07/2022, 08:20

Sẽ nhân rộng nhiều tuyến cao tốc; Đường sắt không muốn di dời Nhà máy Xe lửa Gia Lâm... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Sau 1 tháng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ thu phí tự động:
Sẽ nhân rộng nhiều tuyến cao tốc

Những kết quả đạt được sau 1 tháng thí điểm chỉ thu phí không dừng (ETC) trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là cú hích lớn thay đổi thói quen người dùng, là tiền đề nhân rộng ra các tuyến cao tốc khác.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 53 ra ngày 5/7/2022

Thúc đẩy tiến độ các dự án giao thông quan trọng quốc gia

Ngày 4/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6 năm 2022. Một trong những nội dung trọng tâm tại Hội nghị và Phiên họp là việc triển khai các dự án giao thông quan trọng quốc gia.

Thu phí đỗ ô tô lòng đường TP.HCM không lỗ mới lạ!?

Trong khi Hà Nội mỗi năm thu được hàng chục tỷ đồng từ thu phí ô tô đậu đỗ dưới lòng đường thì TP.HCM thu rất hạn chế, thậm chí có năm lỗ 8 tỷ đồng. Tìm hiểu thực tế mới thấy, với cung cách hiện tại, không lỗ mới là lạ! Xem chi tiết

Hậu trường chuyện mở đường về Đất Mũi

Trước đây, từ trung tâm TP Cà Mau đi đến Mũi Cà Mau phải mất nhiều giờ đi đò, phà cao tốc qua các nhánh sông chằng chịt. Nhưng nay, với đường Hồ Chí Minh rộng mở, chỉ cần ngồi ô tô hơn 1 giờ 30 phút là đến tận cùng Đất Mũi.

Rủi ro đầu tư đất “ăn theo” đường Vành đai 4

Ngay sau khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô, giá bất động sản vùng ven Hà Nội tiếp tục “nhảy múa”. Tuy nhiên, chuyên gia bất động sản khuyến cáo các nhà đầu tư cẩn trọng xuống tiền khi dự án vẫn trên “bàn cân”.

Người trúng đấu giá biển số xe sẽ được quyền bán lại!?

Ở lần trình dự thảo gần nhất, Bộ Công an đề xuất một phương án mới hoàn toàn về quyền sử dụng cho người trúng đấu giá biển số xe. Xem chi tiết

Đừng bao giờ tin “việc nhẹ, lương cao”!

Thủ đoạn các đối tượng lừa thường đưa ra những lời chào mời hấp dẫn, giới thiệu “việc làm nhẹ nhàng, lương cao” để lôi kéo nạn nhân. Sau khi các nạn nhân dính bẫy, chúng tổ chức vượt biên trái phép sang Campuchia để bán lại cho người khác. Xem chi tiết

Sửa Luật để vận tải khách công cộng hấp dẫn người dân

Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi bổ sung nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi giúp phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe ô tô.

Hà Nội: Bãi vật liệu, trạm trộn “bức tử” đường đê sông Hồng

Nhiều bãi tập kết vật liệu, trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động ven đê sông Hồng qua địa phận huyện Đông Anh, Hà Nội, kéo theo “binh đoàn” xe tải trọng lớn, có dấu hiệu quá khổ, quá tải cày nát tuyến đường đê.

Từ cô bé chăn bò thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Chia sẻ về cuộc sống và công việc sau khi đăng quang Miss Universe Vietnam (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam) 2022 ở tuổi 28, Ngọc Châu không quên nhắc về ký ức tuổi thơ gian khó mà theo cô, đó cũng chính là động lực để mình vươn lên. Xem chi tiết

Vận tải công cộng trước viễn cảnh u ám

Hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng toàn cầu, trong đó có Mỹ, Australia, Canada… đã chịu thiệt hại nặng nề trong suốt thời gian diễn ra dịch Covid-19. Dù nay dần phục hồi nhưng doanh thu còn lâu mới có thể so với khi chưa có dịch.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.