Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 6/9/2022

06/09/2022, 08:36

Để dân đồng thuận giao đất mở đường; Làm xuyên đêm 4 tuyến cao tốc hoàn thành cuối năm... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Để dân đồng thuận giao đất mở đường

Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ được Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Theo các chuyên gia, cần đặc biệt quan tâm, bảo vệ quyền lợi của người dân trong lần sửa đổi này để khắc phục những bất cập thời gian qua, từ đó tạo điều kiện GPMB nhanh hơn, nhất là đối với các dự án hạ tầng giao thông. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 71 ra ngày 6/9/2022

Đảm bảo sinh kế của người dân khi thu hồi đất

Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đang được Bộ TN&MT (cơ quan chủ trì soạn thảo) lấy ý kiến rộng rãi. Một trong những vấn đề trọng tâm sửa đổi lần này là nội dung liên quan đến bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Xem chi tiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính:
Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển

Sáng 5/9, hòa chung không khí tưng bừng, hân hoan của các thầy cô giáo và hơn 23 triệu học sinh cả nước chào đón năm học mới 2022-2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem chi tiết

Mở ga tàu trên đỉnh “đệ nhất hùng quan”

Hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân ngày đêm miệt mài trên đỉnh núi cheo leo mở ga mới Hải Vân, đánh dấu mốc son mới của ngành Đường sắt.

Giá đất “nhảy múa” theo các dự án mở đường ở Sóc Trăng

Thời gian qua, giá đất nhiều nơi ở tỉnh Sóc Trăng tăng chóng mặt khi nghe tin các dự án giao thông sắp được mở. Giá đất “trên trời” này chủ yếu do “cò” thổi giá để bán kiếm lời.

Chủ xe xuất nông sản tự “mua dây buộc mình”

Dù có hợp đồng vận chuyển nông sản xuất khẩu nhưng mọi công đoạn đều phụ thuộc vào “cò” và “nhà luật” khiến các chủ xe luôn phải đối mặt với rất nhiều rủi ro.

Lạ lùng việc bắt tính cước taxi trọn gói

Sở GTVT Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi tại sân bay Liên Khương công khai giá cước trọn gói về TP Đà Lạt khiến nhiều doanh nghiệp bức xúc.

Làm xuyên đêm 4 tuyến cao tốc hoàn thành cuối năm

Các nhà thầu đang nỗ lực tổ chức thi công ngày, đêm để đưa 4 dự án thành phần tiếp theo của tuyến cao tốc Bắc - Nam về đích trong năm 2022.

Hoa hậu Mai Phương: Hoa hậu đâu có nghĩa là “đeo gông” vào cổ mình

Sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 (Miss World Vietnam 2022), tin đồn thất thiệt về mối quan hệ của Mai Phương với doanh nhân Đức Huy – chồng cũ ca sĩ Lệ Quyên rộ lên.

Chia sẻ với Báo Giao thông, Mai Phương cho biết, cô bỏ qua vì nó không đáng quan tâm. Cũng theo Mai Phương, hoa hậu đâu có nghĩa là “đeo gông” vào cổ mình và cô sẽ rất mạnh mẽ có thể làm được nhiều thứ hơn nữa...

Bí quyết Singapore thành cảng bận rộn nhất thế giới

Singapore là trung tâm vận chuyển hàng hóa bận rộn nhất thế giới, kết nối tới 600 cảng tại 120 quốc gia, liên tục đứng vị trí hàng đầu trong nhiều bảng xếp hạng. Lý do gì khiến đảo quốc nhỏ bé này chiếm tới 1% khả năng chuyển tải container toàn cầu?

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.