Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 8/7/2022

08/07/2022, 08:17

Xe Limousine hoạt động bát nháo, quản cách nào?; Giá xăng tăng kỷ lục, xe điện lên ngôi... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Kiểm soát quyền lực, tăng lương mới ngăn được tham nhũng

Việc từng bước hoàn thiện thể chế để quan chức không thể, không dám, không cần tham nhũng đã được nhắc đến nhiều, vừa qua tiếp tục được đề cập tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm chống tham nhũng, tiêu cực. Để quan chức không cần tham nhũng, có ý kiến cho rằng cần tăng lương thật cao.

Báo Giao thông trao đổi với Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược, Bộ Công an xung quanh câu chuyện này.

img

Trang nhất Báo Giao thông số 54 ra ngày 8/7/2022

Giảm kịch khung thuế môi trường với xăng dầu từ 11/7

Sáng 6/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên bất thường để xem xét quyết định điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn. Xem chi tiết

Vận tải biển trong “cơn khát” thuyền viên

Đặc thù của nghề đi biển cộng với việc trả lương thấp hơn chủ tàu ngoại khiến doanh nghiệp vận tải biển luôn “đau đầu” trước thực trạng thiếu thuyền viên, nhất là thuyền viên chất lượng cao.

Xe điện du lịch náo loạn thành phố biển Quy Nhơn

Trong thời gian thực hiện thí điểm hoạt động xe điện 4 bánh phục vụ chở khách du lịch trên địa bàn TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, các phương tiện này ngang nhiên vi phạm nhưng rất ít bị xử lý.

Nhùng nhằng vụ con dâu khai tử cha mẹ chồng để bán đất

Vừa phục hồi điều tra vụ con dâu khai tử cha mẹ chồng để hưởng đất thừa kế được hơn nửa tháng, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) lại ra quyết định hủy khởi tố vụ án này. Vụ việc nhùng nhằng đã nhiều năm, trong sự chờ đợi mòn mỏi của hai cụ già 91 tuổi.

Giá xăng tăng kỷ lục, xe điện lên ngôi

Giá xăng tăng cao kỷ lục đã thúc đẩy xu thế sử dụng ô tô và xe máy điện. Thậm chí, nhiều đơn vị kinh doanh vận tải đã lựa chọn sử dụng ô tô điện thay cho xe chạy xăng, dầu.

Sân Mỹ Đình có thể bị bán đấu giá?

Việc sân vận động quốc gia Mỹ Đình có thể bị bán đấu giá do ban quản lý Khu Liên hợp này nợ thuế hàng trăm tỷ. Tại sao tài sản Nhà nước lại bị bán đấu giá vì sai phạm của một tập thể hay cá nhân? Khi đơn vị khác mua thì tài sản đó có còn là của quốc gia nữa không? Xem chi tiết

Xe Limousine hoạt động bát nháo, quản cách nào?

Vấn nạn xe Limousine, xe hợp đồng trá hình chạy tuyến cố định xuất hiện từ nhiều năm nay. Không những không được xử lý triệt để, loại hình này ngày càng nở rộ và “lách luật” tinh vi hơn. Xem chi tiết

Á hậu Lê Thảo Nhi:
Tôi từng làm bồi bàn, không phải “rich kid”

Á hậu 1 (Miss Universe Vietnam) Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Lê Thảo Nhi khẳng định, gia đình cô không giàu có. Con đường đến danh hiệu cao quý của cô là một hành trình dài nỗ lực không ngừng nghỉ, không phải do may mắn.

Israel hỗ trợ tiền, cho làm việc online để chống ùn tắc

Để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông, Chính phủ Israel nảy ra sáng kiến giảm lượt xe cá nhân của lực lượng lao động thuộc khu vực công như cho làm việc ở nhà, hỗ trợ tiền đi lại, hỗ trợ cho lao động không mua ô tô cá nhân…

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.