Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 9/12/2019

09/12/2019, 07:57

Nguy hiểm xe gắn máy dưới 50cc không bằng lái; Thiệt hại hàng triệu USD vì container tồn đọng... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

img
Trang nhất Báo Giao thông số 147 ra ngày 9/12/2019​

Nguy hiểm xe gắn máy dưới 50cc không bằng lái

Không cần bằng lái, những chiếc xe gắn máy dưới 50 phân khối (50cc) với các chức năng, tốc độ chẳng hề thua kém xe môtô trên 50cc được trao vào tay những cô cậu học trò hầu như chưa được đào tạo kỹ năng. Cùng đó là quy định thiếu chặt chẽ, chế tài xử lý chưa đủ sức răn đe khiến cho việc sử dụng loại xe này trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông. Xem chi tiết

Không thả nổi quản lý xe gắn máy

Những năm gần đây, xe gắn máy dưới 50cc được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là thanh, thiếu niên, trong đó có không ít học sinh phổ thông. Lý do chính ngoài sự tiện dụng, còn do người điều khiển không cần phải có giấy phép lái xe (GPLX).

Hàng chục ngàn thuyền trưởng, máy trưởng chưa đổi bằng sẽ bị phạt

Chỉ gần một tháng nữa là đến hạn chót, nhưng vẫn còn khoảng 60.000 bằng thuyền trưởng, máy trưởng đường thủy cấp trước năm 2015 chưa chuyển đổi và đối diện với nguy cơ bị xử phạt nặng...

Cơ động tuyên truyền ngăn thanh, thiếu niên vi phạm ATGT ở Gia Lai

Trước thực trạng TNGT nóng dần ở khu vực vùng sâu, vùng xa, nơi có đông thanh, thiếu niên đồng bào các dân tộc thiểu số, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đã xây dựng mô hình “cơ động tuyên truyền” để chấn chỉnh tình trạng thanh niên quậy phá, gây mất ANTT, ATGT.

Vì sao nút giao Mỹ Thủy TP.HCM đội vốn hơn 500 tỷ?

Dự án nút giao Mỹ Thủy (Q.2, TP HCM) là công trình trọng điểm, khi đưa vào khai thác sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông xung quanh khu vực cảng Cát Lái. Thế nhưng đến nay, sau 16 tháng dự án vẫn bị tạm ngưng, dẫn đến tổng mức đầu tư tăng hơn 500 tỷ đồng.

Thiệt hại hàng triệu USD vì container tồn đọng

Tình trạng container vô chủ chây ì tại cảng biển khiến các doanh nghiệp (DN) cảng thiệt hại hàng triệu USD do phải tự bỏ chi phí di dời container, giải phóng diện tích kho, bãi phục vụ hoạt động kinh doanh.

Hàng loạt dự án giao thông lớn phía Nam chậm vì đói vốn

Một số dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc trở lại sau thời gian dài chậm tiến độ. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất hiện nay vẫn là nguồn vốn thi công.

Quảng Ninh: Lạ lùng “phạt cho tồn tại” ở “xóm biệt thự” không phép

Dù báo chí đã phản ánh, cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt, nhưng những căn biệt thự “khủng” không phép mọc lên trên đất trồng cây lâu năm ở phường Hùng Thắng, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vẫn ung dung tồn tại, gây bức xúc dư luận. Xem chi tiết

Trước trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30:
U22 Việt Nam cần làm gì để hạ Indonesia, giành HCV lịch sử?

Giấc mơ vàng SEA Games hơn lúc nào hết đang ở rất gần bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, để đánh bại U22 Indonesia và giành tấm HCV bóng đá nam hẳn không phải là nhiệm vụ dễ dàng.

Vì sao Trung Quốc thay đổi thái độ với Nhật, Hàn?

Trung Quốc đang nỗ lực hết sức tận dụng lợi thế từ những bất đồng trong quan hệ của các nước láng giềng với Mỹ để tăng cường vị trí ngoại giao của mình trong khu vực nói riêng và trên thế giới nói chung trong bối cảnh quan hệ giữa Washington và các nước đồng minh tại châu Á đang trúc trắc. Xem chi tiết

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.