Xã hội

Tin mới nhất, hay nhất trên Báo Giao thông ngày 9/6/2023

09/06/2023, 07:56

Nhiều vấn đề bức xúc của ngành GTVT được giải đáp; Lo ngại bán xe điện nhưng không có trạm sạc... là những tin mới nhất trên Báo Giao thông.

Nhiều vấn đề bức xúc của ngành GTVT được giải đáp

Phiên chất vấn Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng chiều 7/6 và sáng 8/6 rất sôi nổi. Các câu hỏi đặt ra đều trúng những vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội. Đại biểu Quốc hội hỏi trực diện, bám vấn đề, Bộ trưởng trả lời đầy đủ, không né tránh, có giải pháp cụ thể với khối lượng công việc đồ sộ mà ngành đang triển khai. Xem chi tiết

img

Trang nhất Báo Giao thông số 46 ra ngày 9/6/2023

Đại biểu Quốc hội nói gì về kết quả chất vấn?

Trao đổi với Báo Giao thông sau khi kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, nhiều ĐBQH và cử tri đánh giá, các Bộ trưởng dù là người đã dày dặn kinh nghiệm hay mới tham gia trả lời lần đầu đều đã thể hiện bản lĩnh, nắm chắc thực trạng của ngành và lĩnh vực phụ trách, thẳng thắn, không vòng vo, né tránh, kể cả những vấn đề khó và phức tạp. Xem chi tiết

Đột phá hạ tầng giao thông phía Nam: Thần tốc làm cao tốc

Từ sau năm 2020, hệ thống hạ tầng giao thông miền Nam, nhất là cao tốc đã thay đổi vượt bậc. Với tiến độ hiện tại, chỉ 2 năm nữa, hàng loạt dự án sẽ về đích, hứa hẹn tạo đột phá cho cả khu vực và từng địa phương.

Độc đáo nghề chế tác than đá chỉ còn một truyền nhân

Từ bàn tay tinh xảo của mình, nhiều nghệ nhân ở vùng đất mỏ đã biến những hòn than đá vô tri thành những sản phẩm độc đáo. Tiếc thay, đến nay cả Quảng Ninh chỉ còn duy nhất vợ chồng anh Quyết giữ nghề.

Lo ngại bán xe điện nhưng không có trạm sạc

Duy nhất mới có mạng lưới của VinFast bao phủ cả nước, trong khi các hãng khác chủ yếu đặt trạm sạc tại đại lý và cấp bộ sạc tại nhà. Điều này có thể dẫn tới những hệ lụy cho người sử dụng xe điện.

Chấm dứt nhồi cao ốc bức tử giao thông

Trong phần trả lời các đại biểu, Bộ trưởng Bộ GTVT đã nêu ra khá nhiều giải pháp, trong đó đáng chú ý là việc kiểm soát thật chặt quy hoạch đô thị gắn với quy mô dân số. Xem chi tiết

Mang bệnh vì tập thể thao sai cách

Ít ai biết chỉ riêng Bệnh viện Việt Đức mỗi ngày đã khám và điều trị cho hàng trăm người mắc bệnh vì chơi thể thao. Chơi bóng chuyền giãn dây chằng, thoát vị đĩa đệm vì tập yoga, rạn xương rách cơ vì chơi golf là chuyện không hiếm.

Hoa hậu Nông Thúy Hằng: Tôi không còn buồn khi bị xúc phạm

23 tuổi, cô gái người Tày Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 và hứng chịu sóng gió chỉ trích của dư luận. Từ học vấn đến cuộc sống đời tư của cô bị cư dân mạng mang ra bàn tán. Gần 1 năm sau đăng quang, cô cảm nhận rõ được sức nặng của vương miện hoa hậu, để rồi nỗ lực hơn, trưởng thành hơn.

Xe buýt tự lái ở Anh vận hành thế nào?

Vương quốc Anh vừa triển khai hệ thống xe buýt tự lái đầu tiên trên thế giới, dự kiến vận chuyển 10.000 hành khách/tuần tại Scotland.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc!

img

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất ngày hôm nay 9/6/2023

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.