Thế giới

Tin nóng: Quân đội Syria tấn công máy bay Mỹ ở Al-Qamishli

08/04/2017, 22:03

Đơn vị Syria tấn công máy bay trinh sát của Mỹ là Trung đoàn 54.

ten lua phong khong cua syria

Tên lửa phòng không của Syria (ảnh minh họa)

Trang Lenta của Nga ngày 8/4 dẫn nguồn tin của Almasdarnews – một trang báo mạng rất thạo tin Trung Đông vừa cho biết quân đội Syria đã tấn công vào một máy bay trinh sát của quân đội Mỹ khi máy bay này đang bay trên không phận Al-Qamishli ở Đông Bắc Syria.

Almasdarnews cho biết, đơn vị Syria đã tấn công máy bay trinh sát Mỹ là Trung đoàn 54. 

Trang báo này cho biết sự kiện này đã được nhiều người nhìn thấy vào tối ngày 8/4 (theo giờ Syria).

Tuy nhiên, Mỹ và Nga đều chưa lên tiếng bình luận gì về thông tin này. Nếu chính xác, đây sẽ là sự kiện có thể tiếp tục kích thích căng thẳng giữa Mỹ và Syria bởi chỉ cách đây 1 ngày quân đội Mỹ đã phát động một cuộc tập kích bằng tên lửa vào một căn cứ không quân ở miền Trung Syria, gây thiệt hại nặng nề cho quân đội của Tổng thống Assad.

Cũng trong tối nay, hãng tin CNN cho biết, lại tiếp tục có nhiều cuộc không kích mới nhắm vào thị trấn Khan Sheikhoun, tỉnh Idlib, Syria trong 2 ngày 7-8/4, nơi xảy ra vụ tấn công hoá học chết người tuần vừa qua - nguyên nhân thúc đẩy Mỹ tấn công Syria.

CNN dẫn lời 2 nhà hoạt động cho biết ít nhất 1 phụ nữ thiệt mạng và 3 người khác bị thương  trong vụ tấn công Khan Sheikhoun ngày 8/4. Hiện vẫn chưa rõ lực lượng nào đứng sau thực hiện các vụ tấn công thị trấn này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.