An ninh hình sự

Tin pháp luật mới nhất 24/4: "Quái xế" đua xe quanh hồ Hoàn Kiếm lĩnh án

24/04/2020, 19:00

Tin pháp luật mới nhất 24/4: Quái xế đua xe quanh hồ Hoàn Kiếm lĩnh án; Nam thanh niên hiếp dâm 2 bé gái hàng xóm... và nhiều tin khác.

Tin tức pháp luật ngày 24/4 mới nhất trên cả nước, những vụ án gây bức xúc dư luận ở các địa phương liên tục được cập nhật:

img
Phiên toà xét xử các quái xế đua xe náo loạn hồ Hoàn Kiếm trong thời điểm đang quy định cách ly xã hội

Hàng loạt "quái xế" đua xe quanh hồ Hoàn Kiếm trong dịch Covid-19 lĩnh án

Ngày 24/4, Toà án nhân dân quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đưa ra xét xử vụ "Gây rối trật tự công cộng" với 6 bị cáo tham gia vào vụ tụ tập phóng nhanh, bốc đầu trong dịp cách ly xã hội phòng chống Covid-19.

Các bị cáo gồm Trần Hoàng Lân (SN 2002, trú tại Lò Đúc, Hà Nội), Tạ Trang Hoàng (SN 2003, Ngọc Khánh, Hà Nội), Vũ Trung Đức (SN 1998, Minh Khai, HN), Chu Phương Khánh (sinh năm 2003, Khâm Thiên, Hà Nội), Nguyễn Anh Quân (SN 2001, Đống Đa, Hà Nội), Lê Trung Kiên (SN 2003, Đống Đa, Hà Nội).

Trước đó, khoảng 13h ngày 8/4, Trần Hoàng Lân, Tạ Trang Hoàng, Chu Phương Khánh, Nguyễn Anh Quân rủ một số bạn bè đi lượn phố. Lân đi trên xe Honda Wave đen đến khu vực phố Hàng Bè (Hà Nội), gặp hai thanh niên tên Tuấn và Minh. Nhóm này nhập đoàn với Lân và sau đó hẹn Tạ Trang Hoàng ở vườn hoa Lý Thái Tổ.

Tại đây, cả nhóm gặp Lê Trung Kiên chở Tạ Trang Hoàng trên xe Wave xám BKS 29Y-1452. Cả nhóm tiếp tục đi 2/3 vòng quanh bờ hồ Hoàn Kiếm thì có tổng cộng 8 xe máy, 12 người tham gia đoàn xe. Nhóm thanh niên phóng nhanh, rồ ga hò hét trong khi đây đang là thời gian cách ly toàn xã hội phòng chống Covid-19.

Khi đến khu vực tượng đài Cảm Tử (hồ Hoàn Kiếm), Lân chở Hoàng đi đầu đoàn xe, bốc đầu đi bằng một bánh sau. Các đối tượng đi sau hò reo hưởng ứng và quay clip đăng lên mạng xã hội. Trong quá trình tham gia đoàn xe, tất cả các thanh niên đều không đội mũ bảo hiểm.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của các bị cáo gây mất trật tự trị an, nguy hiểm cho nhiều người, nhất là trong thời điểm toàn xã hội đang gồng mình chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, xét thấy tuổi đời các bị cáo còn trẻ, phần lớn hành động theo kiểu bộc phát nên cần có một mức án tương xứng, cũng như tạo cơ hội cho các bị cáo sửa đổi lỗi lầm.

Toà án nhân dân quận Hoàn Kiếm tuyên phạt Trần Hoàng Lân 6 tháng tù giam, Vũ Trung Đức 8 tháng tù giam, các đối tượng còn lại là Tạ Trang Hoàng, Lê Trung Kiên, Chu Phương Khánh, Nguyễn Anh Quân bị phạt 6-8 tháng tù treo, thời gian thử thách 12 tháng.

Người nước ngoài thuê resort ven biển Đà Nẵng đánh bạc

Ngày 24/4, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đang tạm giữ hình sự 7 người, trong đó có 4 người nước ngoài để điều tra hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đồng thời, cơ quan công an cũng đang điều tra để xử phạt đơn vị resort đón khách trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội do dịch Covid-19.

img
Một bàn đánh bạc trong một căn biệt thự tại resort ven biển Đà Nẵng bị công an phát hiện

Trước đó, sáng 22/4, các trinh sát thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng ập vào một căn biệt thự trong khuôn viên khu resort ven biển ở Đà Nẵng, phát hiện hàng chục người tập trung tại 4 bàn đánh bạc.

Những người này sát phạt ăn thua trên bàn bằng thẻ (phỉnh), sau đó đổi thẻ thắng được ra tiền mặt tại quầy đổi tiền. Công an thu giữ gần 500 triệu đồng là tiền đánh bạc cùng với nhiều tang vật khác phục vụ cho việc đánh bạc.

Những người này sát phạt ăn thua trên bàn bằng thẻ (phỉnh), sau đó đổi thẻ thắng được ra tiền mặt tại quầy đổi tiền. Công an thu giữ gần 500 triệu đồng là tiền đánh bạc cùng với nhiều tang vật khác phục vụ cho việc đánh bạc.

Bước đầu, cơ quan công an xác định trong nhóm này có 10 người trong vai trò tổ chức đánh bạc (trong đó có 6 người nước ngoài) và 5 người nước ngoài khác tham gia đánh bạc.

Bắt giữ 3 phụ nữ trong đường dây ma túy "khủng" từ Campuchia về TP.HCM

Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) - Công an TP.HCM cho biết, đã phối hợp với Cục C04, Bộ Công an vừa triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy số lượng lớn từ Campuchia về Việt Nam.

Theo đó, cuối tháng 3/2020, các trinh sát PC04 đã phát hiện 1 đường dây mua bán ma túy số lượng lớn từ Campuchia qua các tỉnh Tây Nam đưa về TP.HCM để tiêu thụ.

Các đối tượng tham gia vận chuyển mỗi lần khoảng 20kg ma túy đá, 10-20kg Ketamine, 10-20 nghìn viên thuốc lắc.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 13/4, PC04 phối hợp với C04, Công an quận 8, Bình Thạnh, Tân Phú đồng loạt bắt giữ các đối tượng trong đường dây trên.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Thị Thúy, Lê Thị Ngọc Châu, Huỳnh Thị Châu Hạnh, Nguyễn Minh Hoài Nghĩa.

Tang vật thu giữ 4,4kg ma túy đá; hơn 71 ngàn viên thuốc lắc; 8,78 kg Ketamine; hơn 1,5 tỷ đồng, 6.000 USD, 14.000 Bath Thái, 13 ĐTDĐ, 2 cân điện tử, 09 xe mô tô, 6 đầu thu camera giám sát và nhiều công cụ phương tiện hoạt động phạm tội khác.

Chủ tịch Hội Nông dân ở Ninh Bình lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ

Ngày 24/4, thông tin từ Công an TP Ninh Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hưng (SN 1976, trú tại phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình), nguyên Chủ tịch Hội Nông dân phường Ninh Sơn về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản".

Bước đầu, theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, trước đó trong tháng 11/2019, với tư cách là Chủ tịch Hội Nông dân phường, Phạm Văn Hưng đã đưa ra thông tin gian dối về việc thu hồi vốn vay trước hạn để chiếm đoạt số tiền 160 triệu đồng của 5 hộ dân tham gia dự án "Ươm giống cây bóng mát".

Ngoài ra, trong thời gian từ năm 2018-2019, Phạm Văn Hưng đã chiếm đoạt số tiền trên 1,9 tỷ đồng của 3 hộ dân khác trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Ninh Bình đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt nam thanh niên hiếp dâm 2 bé gái hàng xóm

Cơ quan công an tỉnh Trà Vinh cho biết đang tạm giữ Lê Trường Vinh (SN 2000, ngụ xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân là 2 bé gái 9 và 11 tuổi ngụ cùng xã với Vinh.

Theo thông tin, do cha mẹ các cháu gửi con cho ông bà để đi làm ăn xa, Vinh đã lợi dụng việc này thường xuyên có hành vi xâm hại đối với các nạn nhân.

img
(Ảnh minh họa)

Gần đây, cha mẹ các cháu về nhà nghỉ dịch Covid-19 thì được các cháu kể lại nên trình báo cơ quan chức năng.

Làm việc với cơ quan công an, Vinh thừa nhận hành vi của mình.

Công an tỉnh Trà Vinh đang điều tra, xử lý theo quy định.

Cướp chích điện nữ nhân viên cây xăng ở TP.HCM

img
Quang bị bắt sau một ngày chích điện, cướp tiền của nữ nhân viên cây xăng. (Ảnh: Công an cung cấp)

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Đàm Minh Quang (46 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) về tội Cướp tài sản.

Trưa 5/4, Quang chạy xe máy đến cây xăng Hòa Hiệp (huyện Bình Chánh) thì thấy chị T.T.C.M. (33 tuổi, nhân viên cây xăng) đứng bán xăng một mình nên dùng roi chích điện vào người nạn nhân rồi cướp đi số tiền gần 7 triệu đồng.

Nhận tin báo, Đội 3, Phòng PC02 vào cuộc điều tra, xác định Quang là nghi phạm gây ra vụ án trên.

Tối 6/4, trinh sát Đội 3 phát hiện Quang di chuyển trên đường ở xã Qui Đức nên chặn lại, đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Quang khai do thiếu nợ và bị truy đòi gắt gao nên đi cướp. Số tiền cướp được, Quang đã dùng gần hết. Riêng cây roi điện, bị can khai trong lúc tẩu thoát bị té xe đã rơi mất.

Cục trưởng thi hành án dân sự bị kỷ luật vì quan hệ nam nữ bất chính

img
Hình ảnh "nóng" của ông Nguyễn Đức Biên và nữ sinh trong clip được lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh cắt từ clip)

Chiều 23/4, thông tin từ Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, đã công bố quyết định kỷ luật đối với ông Nguyễn Đức Biên, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh này.

Theo đó, ông Biên bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo do với vai trò là cán bộ lãnh đạo, thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất lối sống, có quan hệ nam nữ bất chính, đồng thời bị ghi hình và phát tán video clip trên mạng xã hội Facebook. Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cá nhân, tổ chức nơi ông Biên công tác.

Trước đó, vào cuối tháng 2/2020, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bốn video clip ghi lại cảnh “nóng” của một đôi nam nữ. Người nam trong clip nghi là lãnh đạo một ngành ở tỉnh Hậu Giang, còn cô gái là một sinh viên đang học tại một trường đài học trên địa bàn TP Cần Thơ.

Liên quan vụ việc, VKSND tỉnh Hậu Giang đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Chí Hiếu (quê Cà Mau) và Bùi Văn Phi (quê Hậu Giang) để điều tra về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Lời khai bất ngờ từ người vợ bắn chết chồng lúc rạng sáng

img
Người thân tổ chức tang lễ cho ông Dũng. (Ảnh: VOV)

Ngày 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hung thủ và đồng phạm của vụ án sát hại chồng, cha của mình đã thay đổi lời khai về nguyên nhân dẫn đến vụ việc có liên quan đến số tiền tiết kiệm gửi ngân hàng.

Theo lời khai mới của bà Nga, vợ chồng bà có cuốn sổ tiết kiệm gửi ngân hàng trị giá 150 triệu đồng. Thời gian qua, bà đã nhiều lần đi rút tiền về cho Trường tiêu xài. Khi toàn bộ số tiền đã rút hết, lo sợ bị ông Dũng phát hiện, Nga và Trường bàn nhau sát hại ông Dũng. Tiếp đó, Trường tìm mua 1 khẩu súng tự chế cùng 5 viên đạn từ một người thường trú trên địa bàn rồi đưa bà Nga cất giữ.

Tối 3/4, bà Nga gọi điện thoại cho Trường về nhà để thực hiện hành vi sát hại ông Dũng. Do lúc này ông Dũng thức giấc nên bà Nga bảo Trường vào phòng khách nằm nghỉ.

Đến rạng sáng 4/4, Trường mang súng vào phòng ngủ của ông Dũng nhưng không dám bắn nên để súng lại dưới giường rồi đi ra ngoài. Sau đó bà Nga là người đã nổ súng bắn ông Dũng.

Trước đó, vào sáng 4/4, ông Phạm Văn Dũng được người nhà đưa đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, vết thương nghi do đạn bắn từ vai trái lên cổ, xuyên thấu phổi. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng ông Dũng đã tử vong.

Xét hành vi của các nghi can, Viện Kiểm sát, Công an tỉnh Lâm Đồng quyết định khởi tố Nguyễn Thị Nga tội giết người, Phạm Phi Trường là đồng phạm.

Truy tố đối tượng tung tin thất thiệt có ca tử vong vì Covid-19

img
Đinh Vĩnh Sơn tại cơ quan điều tra

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Đinh Vĩnh Sơn (27 tuổi, ngụ xã Đạ Ploa, huyện Đạ Huoai), người tung tin thất thiệt có ca tử vong vì dịch Covid-19 ở TP.Đà Lạt.

Viện KSND tỉnh Lâm Đồng ủy quyền cho Viện KSND huyện Đạ Huoai chuyển hồ sơ đến TAND huyện Đạ Huoai truy tố bị can Sơn về tội Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Theo lãnh đạo Viện KSND tỉnh Lâm Đồng, vụ án này sẽ sớm được đưa ra xét xử nhằm răn đe, ngăn chặn những trường hợp tung tin thất thiệt về dịch Covid-19.

Sơn được xác định là người giả mạo tài khoản của anh Hồ Hoàng Duy (29 tuổi, trú tại Phường 7, Đà Lạt) đăng thông tin có nội dung: “Đà Lạt có 3 ca nhiễm COVID-19. Trong đó 1 ca đã tử vong lúc 4h sáng nay, 2 ca còn lại đã được mang đi cách ly. Chính quyền đang lên danh sách những người tiếp xúc với 3 bệnh nhân đó. Dự tính số người tiếp xúc với bệnh nhân khoảng trên dưới 500 người. Bệnh nhân chết bên đường Đa Phú, còn 2 bệnh nhân còn lại ở chợ Đà Lạt...”.

Tại cơ quan điều tra, Sơn thừa nhận có mâu thuẫn với anh Duy khi khen chê các xe độ chế trên facebook. Do đó, y giả mạo tài khoản facebook của anh Duy rồi đăng tải bài viết sai sự thật để trả thù.

Trích xuất dữ liệu 2 điện thoại của TS Bùi Quang Tín

Ngày 23/4, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư Hà Nội) - người bảo vệ quyền lợi cho gia đình TS Bùi Quang Tín cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vẫn đang đẩy nhanh việc điều tra tìm nguyên nhân ông Tín tử vong.

Theo luật sư Quynh, cơ quan chức năng sẽ trích xuất tìm dữ liệu từ email, Zalo và điện thoại của ông Tín để phục vụ điều tra. Trong quá trình trích xuất dữ liệu, phía công an sẽ mời gia đình cùng luật sư chứng kiến.

“Phía công an cho biết đang tạm giữ 2 điện thoại của ông Tín. Đây là 2 điện thoại mà ông Tín mang theo trước khi xảy ra vụ việc và công an sau đó đã thu giữ tại hiện trường”, luật sư Nguyễn Văn Quynh nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.