Hồ sơ tài liệu

Tin tặc "bênh" Nga không tấn công mạng Đảng Dân chủ Mỹ?

08/09/2016, 13:05
image

Một người tự xưng Guccifer 2.0 đã bác bỏ việc Nga liên quan đến vụ tấn công mạng của Đảng Dân chủ Mỹ.

1043602377

Một người tự xưng là hacker Guccifer 2.0 đã bác bỏ việc đánh cắp thông tin của Ủy ban Quốc gia Dân chủ Mỹ. Ảnh: Sputnik

Sputnik ngày 8/9 đưa tin, một người tự xưng là hacker “Guccifer 2.0” đã khẳng định với tờ Wall Street Journal rằng việc Mỹ cáo buộc Nga tham gia vào việc đánh cắp thông tin của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC) là hoàn toàn sai sự thật.

Nhân vật này cho biết: “Tôi đã đọc một số báo cáo cho rằng các chuyên gia đã phát hiện ra proxy IP của tôi được lưu trữ tại một hệ thống nào đó có liên quan đến Nga. Họ cho rằng đây là bằng chứng xác thực nhất để buộc tội Nga đã hack hệ thống của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ?”

Không chỉ vậy, người này còn nói với Wall Street Journal rằng việc Mỹ đổ lỗi cho Nga hoặc Trung Quốc trong vụ tấn công mạng này là “cách thức an toàn nhất”.

Trước đó, hồi tháng 7, phương tiện truyền thông Mỹ cho rằng các nhà điều tra đã cáo buộc tin tặc có liên hệ với Nga tấn công hệ thống email của DNC, tiết lộ các quan chức của Đảng “thông đồng” để hỗ trợ chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ứng viên Hillary Clinton.

Xem thêm video:

Guccifer 2.0 không phải là một tin tặc giống như hacker người Rumani tên Marcel Lehel Lazar với mật danh “Guccifer”. Hacker này đã bị kết án 52 tháng tù giam hồi đầu tháng 9 vì xâm nhập vào email cá nhân và tài khoản mạng xã hội của 100 người Mỹ, trong đó có hai cựu Tổng thống, một cựu thành viên Chính phủ Hoa Kỳ, nột cựu thành viên Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ và cựu cố vấn Tổng thống.

Guccifer 2.0 là thế hệ tiếp bước của bản gốc Lazar, nhóm tin tặc đã rò rỉ tài liệu của Đảng Dân chủ. Cơ quan tình báo Mỹ cho rằng Guccifer 2.0 liên quan đến tình báo Nga. Tuy nhiên, các cáo buộc này đều bị Nga và tin tặc phủ nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.