360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 21/7: Đối thủ “méo mặt” trước ngày tái đấu Việt Nam

21/07/2020, 11:19

Cập nhật tin thể thao mới nhất 21/7: Đối thủ “méo mặt” trước ngày tái đấu tuyển Việt Nam; Việt Nam có thể tổ chức 40 môn tại SEA Games 31.

img
Tuyển Malaysia (áo vàng) gặp khó trong kế hoạch tái khởi động cho vòng loại World Cup 2022

Tin thể thao mới nhất 21/7 có gì đáng chú ý? Đối thủ “méo mặt” trước tái đấu tuyển Việt Nam; Việt Nam có thể tổ chức 40 môn tại SEA Games 31; Ronaldo đi vào lịch sử… và các thông tin khác.

Đối thủ “méo mặt” trước ngày tái đấu tuyển Việt Nam

Sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì dịch Covid-19, mới đây, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã ấn định thời điểm tái khởi động các giải quốc nội. Cụ thể, giải VĐQG sẽ trở lại vào ngày 22/8, cúp Quốc gia khởi tranh từ 17/10 đến 7/11. Từ ngày 2/8, các CLB sẽ được tổ chức giao hữu trở lại.

Thế nhưng lịch thi đấu này lại ảnh hưởng rất nhiều tới kế hoạch hội quân của HLV Tan Cheng Hoe và ĐTQG Malaysia, đội bóng chuẩn bị đối đầu Việt Nam tại lượt trận thứ 6 bảng G Vòng loại World Cup 2022.

Ông Tan dự kiến cho các cầu thủ tập trung vào tháng 8, song sự trở lại dồn dập của các giải đấu quốc nội khiến dự định bị đổ bể.

Chia sẻ về việc này, Chủ tịch Ủy ban thi đấu các giải quốc nội của LĐBĐ Malaysia, ông Datuk Mohd Yusoff tỏ ra khá tiếc nuối khi không thể sắp xếp để các cầu thủ có nhiều thời gian phục vụ đội tuyển quốc gia.

Việt Nam có thể tổ chức 40 môn tại SEA Games 31

img
Sân Mỹ Đình, nơi tổ chức 2 môn bóng đá và điền kinh tại SEA Games 31

Theo đề án đã được công bố, Việt Nam sẽ đăng cai 36 môn và các nước có quyền đề xuất thêm 4 môn. Nhưng Việt Nam có quyền từ chối nếu như môn được đề xuất không có trên 3 quốc gia Đông Nam Á tham dự hoặc Việt Nam không có đủ điều kiện tổ chức.

Được biết, để chuẩn bị cho SEA Games 31, Việt Nam dự toán có 4 nguồn thu chủ yếu như sau: Thu ăn ở của các đoàn tham dự đại hội (trừ chủ nhà Việt Nam): 110 tỉ đồng; thu hoạt động tài trợ, quảng cáo: 25 tỉ đồng; thu khai thác bản quyền truyền hình quốc tế: 50 tỉ đồng (dự kiến Việt Nam sẽ bán được bản quyền truyền hình cho 5 quốc gia: Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines); thu khai thác bản quyền truyền hình trong nước: 15 tỉ đồng. Tổng nguồn thu vào khoảng hơn 200 tỉ đồng.

Trong những khoản chi quan trọng phục vụ đại hội là mua sắm và thuê mướn trang thiết bị thi đấu, tập luyện, số tiền mà Việt Nam dự kiến vào khoảng gần 269 tỉ đồng.

Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ được đầu tư số tiền 45 tỉ đồng, còn lễ bế mạc là 5 tỉ đồng (tại SEA Games 28 năm 2015, Singapore chi 598 tỉ đồng chỉ cho riêng lễ khai mạc và bế mạc)

Ronaldo đi vào lịch sử

Với cú đúp ghi trong trận Juventus thắng Lazio 2-1 ở vòng 34 giải Serie A rạng sáng nay, đã giúp siêu sao Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Theo đó, ở tuổi 35 nhưng Cristiano Ronaldo lập kỳ tích là người đầu tiên trong lịch sử ghi từ 50 bàn trở lên ở 3 giải đấu hàng đầu châu Âu là Ngoại hạng Anh, Serie A (Ý) và La Liga của Tây Ban Nha.

Hai bàn thắng vừa ghi vào lưới Lazio, Cristiano Ronaldo đã giúp Juventus tiến một bước dài tới ngôi vô địch Serie A mùa thứ 2 liên tiếp khi bỏ xa Inter Milan tới 8 điểm, trong khi giải còn 4 vòng.

img
Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới Lazio

Cựu Phó Chủ tịch FIFA nhiễm Covid-19 trong tù

Cựu Phó chủ tịch FIFA và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) Juan Angel Napout - người đang thụ án 9 năm trong một nhà tù ở Mỹ, đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19.

"Ông ấy không thể nói khi vợ gọi cho ông ấy. Cổ họng ông ấy rất đau và đang cố gắng để thở”, luật sư của Napout, Jose Gonzalez nói với đài phát thanh 730 AM. "Ông ấy bị bệnh tiểu đường, tăng huyết áp và rất căng thẳng. Việc nhiễm Covid-19 là nguy hiểm cho sức khỏe của ông ấy", vị luật sư nói thêm về tình trạng sức khỏe của cựu Phó chủ tịch FIFA tại nhà tù Mỹ.

Ông Napout đã bị kết án vào năm 2017 liên quan đến vụ bê bối tham nhũng chấn động bóng đá thế giới được gọi là "Fifagate". Cựu quan chức 62 tuổi người Paraguay đã bị kết án vì tội gian lận có hệ thống khi trao quyền truyền hình và tiếp thị cho các sự kiện lớn để đổi lấy những khoản hối lộ trong thời gian giữ chức Chủ tịch CONMEBOL.

Bale quyết không rời Real

Jonathan Barnett, người đại diện của Gareth Bale, khẳng định thân chủ của mình vẫn đang là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, và Bale sẽ tiếp tục ở lại Real cho đến khi kết thúc hợp đồng.

"Anh ấy vẫn ổn, Bale vẫn còn 2 năm hợp đồng với Real Madrid, anh ấy yêu nơi này và chắc chắn sẽ không có chuyện Bale ra đi. Anh ấy đủ đẳng cấp để thi đấu cho Real, còn việc được ra sân thi đấu hay không phụ thuộc vào sự sắp xếp của HLV trưởng. Chắc chắn Bale sẽ ở lại Real", Goal dẫn lời Jonathan Barnett.

MU sẽ “trảm” De Gea?

img
MJU muốn đưa Dean Henderson về thay De Gea?

Theo Daily Mail, Man Utd quyết định thảo luận về trường hợp của Dean Henderson sau khi David de Gea liên tục mắc sai lầm ở những trận gần đây. Thủ thành người Anh được cho là sẵn sàng trở lại Old Trafford mùa tới, sau 2 năm thi đấu dưới dạng cho mượn tại Sheffield United, nếu được trao suất bắt chính.

Sau quãng thời gian chơi ấn tượng ở Sheffield, Henderson không muốn trở thành phương án dự phòng cho De Gea. Sai lầm mắc phải ở trận gặp Chelsea tại bán kết FA Cup hôm 20/7 (giờ Hà Nội) khiến tương lai của thủ thành người Tây Ban Nha bị lung lay. Không loại trừ khả năng anh sẽ bị bán.

Chelsea đạt thỏa thuận cá nhân với Havertz

Theo The Athletic, Kai Havertz quyết tâm rời Bayer Leverkusen sau khi đội bóng này thất bại trước Bayern Munich trong trận tranh Cúp Quốc gia Đức. Anh muốn tìm một thử thách mới và Chelsea là điểm đến khả dĩ.

Đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã đạt những thỏa thuận cá nhân với Havertz. The Athletic cho biết mức lương mà tài năng trẻ này mong muốn không thành vấn đề với Chelsea.

Để nhận được cái gật đầu từ Leverkusen, Chelsea có thể bỏ ra đến 60 triệu euro và khoảng 20 triệu euro cho các điều khoản kèm theo. Tuy nhiên, sau khi bị cấm mua sắm một mùa chuyển nhượng, Chelsea vẫn sẵn sàng chi tiền để gia tăng chất lượng đội hình cho mùa giải tới.

Thời gian tới, Chelsea sẽ đàm phán với Bayer Leverkusen để chốt giá cho thương vụ trên.

SLNA chiêu mộ “hàng thải” HAGL

img
Felipe Martins

Đội chủ sân Vinh ký hợp đồng ngắn hạn với Felipe Martins để cải thiện khâu ghi bàn, tăng tốc trong cuộc đua trụ hạng. Felipe Martins sinh năm 1990 tại Brazil. Anh từng khoác áo HAGL ở giai đoạn hai V-League 2019, ghi được ba bàn trong 10 trận ra sân. Sau khi bị đội bóng của bầu Đức thanh lý, Felipe Martins tìm tới nhiều CLB Việt Nam khác, xin thử việc nhưng không được ký hợp đồng.

"Chúng tôi ký với Felipe Martins bởi không có nhiều sự lựa chọn. Do Covid-19, các ngoại binh mới không thể tới Việt Nam. Đội chỉ còn cách tìm các cầu thủ đang ở đây và còn tự do. Việc thay thế ngoại binh là cần thiết, bởi Sosseh Alagi chơi quá mờ nhạt", ông Nguyễn Hồng Thanh Chủ tịch CLB SLNA nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.