Bóng đá

Tin thể thao mới nhất 22/7: CLB bị trọng tài “cướp” penalty hành động sốc

22/07/2020, 15:50

Cập nhật tin thể thao mới nhất 22/7: CLB bị trọng tài “cướp” penalty hành động sốc; Tấn Tài ra mắt CLB Hà Nội.

img
GĐKT Văn Sỹ của CLB Nam Định phản ứng gay gắt với trọng tài

Tin thể thao mới nhất 22/7 có gì đáng chú ý? CLB bị trọng tài “cướp” penalty hành động sốc; Tấn Tài ra mắt CLB Hà Nội; Messi Thái muốn sang Bundesliga… và các thông tin khác.

CLB bị trọng tài “cướp” penalty hành động sốc

Sáng 22/7, trong buổi chia sẻ với truyền thông, Giám đốc Kỹ thuật CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ rất bức xúc với công tác trọng tài, Ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam. Ông còn đưa ra khả năng nếu thi đấu trên sân mà có hiện tượng bất thường, đội bóng có thể dừng trận đấu, chấp nhận thua và bỏ giải.

“Tôi đếm sơ sơ là các trận gặp CLB Viettel, CLB Hải Phòng, đội Quảng Ninh, đội Thanh Hóa và vừa rồi là đội Sài Gòn. 5 trận như vậy thì Nam Định lấy gì ra mà đá nữa. Việc này, chúng tôi và truyền thông phải lên án thật mạnh. Thậm chí, nếu thấy có hiện tượng nữa, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận dừng trận đấu, chấp nhuận thua, chấp nhận bỏ giải, không sao cả.

Nhà tài trợ bỏ bao nhiêu tiền lo cho đội bóng. CĐV khổ lắm, người ta làm phụ hồ, trông xe nhưng khi đi tỉnh người ta cũng bỏ tiền đi cổ vũ đội bóng. CĐV làm vậy là để có được đam mê, cống hiến, công bằng, chứ không phải bỏ tiền ra xem sự sắp đặt.

Bây giờ nói trọng tài mỏng, làm nhiều trận áp lực, sai sót chuyên môn. Có thể là sai sót chuyên môn cho Nam Định, thì cũng có cho đội bạn. Không hiểu sao 4-5 trận đấu mà toàn sai cho Nam Định, toàn tình huống mười mươi”.

Tấn Tài ra mắt CLB Hà Nội

img
Lê Tấn Tài khoác áo CLB Hà Nội tới hết mùa

Chiều 22/7, CLB Hà Nội thông báo đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Lê Tấn Tài. Đội bóng Thủ đô cho biết: "Trong ngày đầu của kỳ chuyển nhượng giữa mùa, CLB Hà Nội đã hoàn tất thủ tục và chiêu mộ thành công cựu tiền vệ tuyển Việt nam Lê Tấn Tài. Cầu thủ gốc Khánh Hòa gia nhập đội bóng Thủ đô theo dạng chuyển nhượng tự do, và hợp đồng ban đầu sẽ kéo dài đến hết mùa giải 2020".

Chia sẻ trong buổi lễ ra mắt đội bóng mới, Tấn Tài cho biết: "CLB Hà Nội là đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay. Tôi cảm thấy vui khi được trao cơ hội khoác áo cho nhà đương kim vô địch V.League. Tại đây, tôi có những người đồng đội lâu năm ở trên tuyển trước kia như Văn Quyết, Thành Lương. Mới nhất, người bạn ở CLB Bình Dương là Tấn Trường cũng đã gia nhập đội bóng".

"Tôi nghĩ đó sẽ là lợi thế giúp tôi hòa nhập nhanh chóng với triết lý bóng đá cũng như những người đồng đội mới. Tôi sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt để đưa CLB Hà Nội vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại", anh nói thêm.

Messi Thái muốn sang Bundesliga

Tờ SMM Sport ngày 21/7 cho biết, Chanathip đã quyết định thay đổi đơn vị đại diện để tìm cơ hội chơi bóng ở châu Âu. Theo đó, ngôi sao có biệt danh “Messi Thái” đã chọn FPS Management & Consulting, một công ty cũng đang đại diện cho các cầu thủ Thái Lan khác như thủ thành Kawin Thamsatchanan, Sarach Yooyen, Pansa Hemviboon và Thitiphan Puangchan cũng như một số cầu thủ ngoại đang chơi ở Thai League 1 như Sergio Suarez (CLB Port FC).

Theo nguồn tin của SMM Sport, công ty đại diện Chanathip đã gửi hồ sơ của tiền vệ ngôi sao này cho một số đội bóng thuộc Bundesliga để xem xét khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn để chơi bóng ở 1 trong 5 giải hàng đầu châu Âu. Hiện tại, “Messi Thái” đang được định giá chuyển nhượng khoảng 1,9 triệu euro và vẫn còn 3 năm hợp đồng với CLB Consadole Sapporo.

Indonesia nhắm sao Ngoại hạng Anh

img
Pascal Struijk có thể khoác áo tuyển Indonesia

Sau khi CLB Leeds United thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa tới, truyền thông Indonesia bắt đầu gợi lại hy vọng việc trung vệ trẻ tài năng người Bỉ Pascal Struijk có thể khoác áo tuyển quốc gia xứ vạn đảo.

Struijk xuất thân từ lò đào tạo của CLB ADO Den Haag (Hà Lan) và từng chơi cho đội trẻ của Ajax trước khi ký hợp đồng với Leeds vào năm 2018. Sinh ra ở Bỉ và từng khoác áo tuyển U.17 Hà Lan nhưng hậu vệ 20 tuổi này có đủ điều kiện khoác áo tuyển Indonesia, bởi ông bà ngoại của Struijk đều có gốc gác tại đây.

Sau khi gia nhập Leeds, Struijk trở thành đội trưởng U.23 và một số lần được HLV Marcelo Bielsa gọi lên đội 1 mùa trước. Vì vậy, sau thời gian cọ xát, với kỹ năng phòng thủ tốt và chiều cao 1,9 m, Struijk hiện được nhiều CLB ở châu Âu đánh tiếng và không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện ở Ngoại hạng Anh mùa tới. Trong khi đó, giới chuyên môn của Bỉ đánh giá trung vệ trẻ này có thể sẽ là người kế vị cho cựu đội trưởng Vincent Kompany hoặc Toby Alderweireld ở tuyển Bỉ trong tương lai.

Indonesia hội quân chuẩn bị đấu Việt Nam

img
Tuyển Indonesia sắp hội quân

Bất chấp dịch Covid đang hoành hành, Liên đoàn bóng đá Indonesia vẫn quyết định cho đội tuyển Indonesia tập trung. Quyết định này được đưa ra theo yêu cầu của HLV trưởng người Hàn Quốc Shin Tae-yong. Vị HLV này sẽ bay từ Hàn Quốc sang Indonesia vào ngày 22.7 và sẽ được xét nghiệm Covid tại sân bay chứ không bị cách ly 14 ngày.

Theo quyết định triệu tập của LĐBĐ Indonesia, đội tuyển quốc gia với 29 cầu thủ sẽ tập trung từ ngày mai 23/7 và tập đến ngày 8/8 để HLV Shin Tae-yong kiểm tra phong độ cầu thủ chuẩn bị cho các đợt tập trung tiếp theo. Sở dĩ ông Shin Tae-yong nóng lòng tập trung sớm đội tuyển Indonesia vì ngày nhận việc ông đã hứa đưa Indonesia đăng quang AFF Cup 2020 nên làm hết sức để có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Nam Anh Kiệt hẹn tái đấu Lưu Cường

Võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh thừa nhận cuộc đọ sức với Lưu Cường là cơ hội để ông nhìn nhận bản thân một cách sâu sắc hơn: "Xin lỗi mọi người đã xem video trận đấu vừa qua, vì không thể hiện được trình độ ở một vị trí tương xứng. Thua là thua. Ngoài bản thân, tôi không đổ lỗi cho bất kỳ điều gì. Chân thành cám ơn em Lưu Cường đã cho tôi cơ hội để nhìn nhận bản thân một cách không thể sâu sắc hơn", võ sư Nam Anh Kiệt chia sẻ trên trang cá nhân.

"Lần đầu tiên đứng trước một trận đấu nghiêm túc, công khai và đông khán giả như vậy, tôi đã quên hết và không áp dụng được bất kỳ kỹ thuật gì của bản môn và nhận được bài học cay đắng nhất trong đời. Tuy thua một trận không có nghĩa là thua tất cả, tôi tin vào trận tái đấu sau một thời gian nữa sẽ khắc phục được sai lầm vừa qua", võ sư trải lòng và hẹn ngày tái đấu với Lưu Cường.

Mbappe khẳng định tương lai

img
Tiền đạo Mbappe

Khả năng Kylian Mbappe rời PSG để gia nhập Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 bị loại bỏ hoàn toàn sau tuyên bố mới nhất của tiền đạo sinh năm 1998.

Trả lời sau chiến thắng 4-0 của PSG trước Celtic trong loạt trận giao hữu, Kylian Mbappe khẳng định: "Tôi chỉ muốn nói với các CĐV rằng tôi ở đây, trong kế hoạch 4 năm của đội bóng. Gửi đến các CĐV và ban lãnh đạo, tôi sẽ tiếp tục gắn bó với PSG dù cho thế nào đi nữa. Tôi muốn giúp PSG giành những danh hiệu và trở thành cầu thủ số một thế giới", Mbappe tiếp tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.