360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 2/4: Sao tuyển Việt Nam âm tính với Covid-19

02/04/2020, 08:24

Cập nhật tin thể thao mới nhất 2/4: Sao tuyển Việt Nam âm tính với Covid-19; Ronaldo sắp cán cột mốc cực khủng.

img
Ronaldo có thể trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên cán mốc thu nhập 1 tỷ USD

Tin thể thao mới nhất 2/4 có gì đáng chú ý? Các CLB Serie A bị cấm tập luyện trở lại; Duy Mạnh chủ động xét nghiệm Covid-19; Ronaldo sắp cán cột mốc cực khủng; Champions League sẽ trở lại vào tháng 7; Nhà vô địch bơi lội thế giới nhiễm Covid-19… và các tin tức khác.

Giải U19 Đông Nam Á lùi sang tháng 9

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, các giải U19 và hạng nhì (có nhiều cầu thủ U19 tham gia) sẽ phải diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8 nên việc tập trung đội tuyển U19 Việt Nam trong tháng 7 để chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á (diễn ra đầu tháng 8 tại Indonesia) là rất khó. Thế nên VFF đã chủ động liên lạc với LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và LĐBĐ Indonesia đề nghị lùi giải U19 Đông Nam Á lại 1 tháng và về cơ bản khung thời gian này đã được đồng ý.

Duy Mạnh âm tính với Covid-19

Sáng 2/4, Đỗ Duy Mạnh đã tự lái xe từ nhà ở Hà Nội sang Trung tâm PVF để bắt đầu quá trình hồi phục chấn thương. Trước đó anh cũng đã chủ động xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả rất an toàn. Trước đó, Mạnh đã sang Singapore phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng và bác sĩ cho biết, thời gian để anh tập phục hồi khá dài, từ 6 đến 9 tháng. Nếu không điều trị đúng cách, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của Mạnh sau này.

img
Đỗ Duy Mạnh

Depay nuôi hổ làm thú cưng

Tương tự các đồng đội ở Lyon và nhiều cầu thủ khắp thế giới, tiền đạo người Hà Lan đang tự cách ly để tránh đại dịch Covid-19. Trên tài khoản Instagram có 9,4 triệu người theo dõi, Depay đã khoe một loạt ảnh đang vui đùa với một chú sư hổ nhỏ (thú lai giữa sư tử đực và hổ cái) trong nhà. Depay đính kèm loạt ảnh này với thông điệp: “Chuyện gì xảy ra nếu một chú sư hổ đi chơi với một con sư tử?”.

Các CLB Serie A bị cấm tập luyện trở lại

Thủ tướng Italia, Giuseppe Conte, đã cấm các CLB ở Serie A trở lại tập luyện cho đến ít nhất là ngày 13/4, trong bối cảnh mùa giải đã bị đình chỉ vô thời hạn vào tháng trước. Quốc gia này đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Gần đây, Napoli và Lazio là 2 trong số những đội bóng có kế hoạch trở lại tập luyện, bất chấp việc chưa thể kiểm soát sự lây lan của virus corona. Thế nhưng, Thủ tướng Conte đã phải có một quyết định cứng rắn, cấm bất kỳ hoạt động nào ở các CLB.

Nhật Bản vướng nghi án mua phiếu Olympic 2020

Theo Reuters, Haruyuki Takahashi đã được ủy ban đấu thầu của Olympic 2020 trả cho 8,2 triệu USD. Takahashi, được cho là người nhận khoản thanh toán lớn nhất từ ủy ban, thừa nhận ông đã tặng quà cho Lanime Diack như một phần trong nỗ lực bảo đảm lá phiếu của cựu Chủ tịch Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) bị thất sủng và các thành viên khác. Tuy nhiên, ông này từ chối việc hối lộ để "mua" phiếu bầu.

Takahashi - thành viên Ủy ban điều hành Tokyo 2020, khẳng định việc tặng quà là bình thường, bao gồm đồng hồ và máy ảnh, cho những người như Diack, một trong những quan chức bị nghi ngờ nhận hối lộ để giúp Nhật Bản đăng cai Olympic và Paralympic 2020. Theo quy định của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), việc tặng quà không bị cấm và không có giới hạn cụ thể về số tiền.

img
Cựu Chủ tịch IAAF Lanime Diack hiện đang bị quản thúc tại Pháp chờ xét xử

HLV Nishino mất 1 tỷ mỗi tháng

LĐBĐ Thái Lan (FAT) mới đây thông qua quyết định giảm 50% lương của toàn bộ nhân viên, cũng như BLH do HLV Akira Nishino đứng đầu. Riêng với trường hợp HLV Akira Nishino, FAT đàm phán và các bên nhanh chóng đạt được thỏa thuận.

Theo ông Somyot Poompanmoung, HLV Akira Nishino khá thoải mái khi đạt thỏa thuận giảm lương, cũng như kêu gọi người dân Thái Lan thực hiện các quy định y tế để hạn chế lây nhiễm Covid-19. Như vậy, Akira Nishino chấp nhận giảm 1 tỷ đồng mỗi tháng, cho đến khi Covid-19 qua đi và các trận quốc tế trở lại.

Nhà vô địch bơi lội thế giới nhiễm Covid-19

img
Boglarka Kapas

Nhà vô địch thế giới bơi bướm, Boglarka Kapas, nằm trong số 9 vận động viên (VĐV) bơi lội trong đội tuyển Hungary đã xét nghiệm dương tính với Covid-19. Được biết, tuyển bơi lội Hungary đã bị cách ly toàn bộ. Trong đó VĐV bị nhiễm, Kapas (26 tuổi), người đã giành được danh hiệu vô địch bơi bướm thế giới nội dung 200m nữ vào năm 2019, cho biết trong một video được đăng trên Instagram rằng: "Điều này không thay đổi thói quen của tôi, vì dù sao tôi cũng đã ở nhà, ra ngoài để có không khí trong lành cho khu vườn của tôi ... Ngay cả khi bạn cảm thấy ổn, bạn nên cẩn thận hơn và ở nhà vì bạn có thể mang theo vi rút".

J-League 1 không có đội xuống hạng

Ban tổ chức J-League đã quyết định thay đổi thể thức của các giải đấu gồm J1, J2 và J3 League. Họ sẽ áp dụng điều luật ngoại lệ cho các suất lên hạng, xuống hạng sau khi Ủy ban điều hành họp và thống nhất hồi tháng 3.

Giải đấu cao nhất là J1 sẽ không có đội nào phải xuống hạng. Giải J2 sẽ có 2 suất lên hạng và không có suất rớt hạng xuống J3. Tương tự, giải J3 sẽ có 2 đội có thể lên J2 nhưng không có câu lạc bộ nào phải xuống hạng.

img
J-League 1 sẽ không có đội xuống hạng

Ronaldo lập kỷ lục siêu khủng

Bất chấp việc giảm lương ở Juventus, Ronaldo vẫn hứa hẹn vẫn kiếm được bộn tiền trong năm 2020 nhờ các hợp đồng tài trợ sẵn có. Tiền đạo này dự kiến sẽ trở thành vận động viên thứ 3 trên thế giới, sau tay golf Tiger Woods và võ sĩ quyền anh Floyd Mayweather Jr, kiếm được 1 tỷ đô la trước khi mùa giải này kết thúc. Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử cán cột mốc khủng khiếp này, theo The Sun.

Champions League sẽ trở lại vào tháng 7

Mới đây, tờ ZDF của Đức tiết lộ, UEFA có dự định tổ chức các trận đấu còn lại của Champions League cũng như Europa League vào mùa Hè, cụ thể là tháng 7 và tháng 8. UEFA được cho là đã đưa ra đề xuất này trong buổi họp trực tuyến với đại diện 55 Liên đoàn bóng đá thành viên diễn ra hôm ¼ nhưng trước mắt chỉ đi đến quyết định hoãn mọi trận đấu đến khi có thông báo tiếp theo

Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới các trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Những trận giao hữu cũng như play-off giành vé dự EURO dự kiến diễn ra trong tháng 6 đã chính thức bị hoãn lại với mốc thời gian chưa được xác định. Bên cạnh đó, UEFA cũng đã loại trừ khả năng hủy bỏ kết quả mùa bóng hiện tại. Tuy nhiên, nếu các trận đấu còn lại của Champions League và Europa League diễn ra vào mùa hè thì chúng sẽ có tác động không nhỏ đến mùa giải sau.

10 cầu thủ Valencia chiến thắng Covid-19

CLB Valencia đã đón nhận thông tin rất vui trong ngày đầu tiên của tháng 4. Theo đó, 10 người (gồm cả cầu thủ và thành viên Ban huấn luyện) nhiễm virus corona những ngày trước hiện giờ đã hồi phục. Những người được xét nghiệm 2 tuần trước và được xác định là nhiễm Covid-19 mới được xét nghiệm lại cùng kết quả âm tính với loại virus đang khiến cả thế giới lao đao.

Trong khi Eliaquim Mangala, Jose Gaya và Ezequiel Garay là những cầu thủ đã được công khai danh tính khi nhiễm virus, 7 người còn lại đều đã được giấu tên như một phần của thỏa thuận với đội chủ sân Mestalla.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.