360 độ thể thao

Tin thể thao mới nhất 25/5: Thêm tuyển thủ Việt Nam "gặp hạn"

25/05/2020, 22:00

Cập nhật tin thể thao mới nhất 25/5: Thêm tuyển thủ Việt Nam chấn thương; Đội bóng của Văn Hậu “chết đuối vớ được cọc”.

img
Lyon được cho là sẵn sàng mua Ejuke với giá 10 triệu euro

Tin thể thao mới nhất 25/5: Thêm tuyển thủ Việt Nam chấn thương; Đội bóng của Văn Hậu “chết đuối vớ được cọc”; Hùng Dũng ca ngợi Quang Hải; HLV Barca phản pháo Messi… và các thông tin khác.

Thêm tuyển thủ Việt Nam chấn thương

Chiều 25/5, Thanh Hoá có chiến thắng 2-1 trước Phố Hiến ở vòng loại Cúp Quốc gia, qua đó giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Tuy nhiên, bên cạnh các cầu thủ ngoại không được điền tên vào danh sách thi đấu, Nguyễn Trọng Hùng và Nguyễn Văn Vinh cũng không có mặt.

Trả lời báo chí, ông Fabio Lopez cho biết cả 2 đã bị chấn thương hôm qua, ở buổi tập chuẩn bị cuối cùng tại sân nhà Thanh Hoá. Vì thế, Trọng Hùng và Văn Vinh đã không thể ra thi đấu.

Trọng Hùng là một trong những cầu thủ được kỳ vọng sẽ đem đến làn gió mới cho tuyển Việt Nam trong năm 2020. Anh từng chơi ấn tượng tại SEA Games 30 trước khi bị chấn thương.

img
Trọng Hùng được HLV Park Hang-seo khá tin tưởng

Đội bóng của Văn Hậu “chết đuối vớ được cọc”

Theo tờ SCORE Nigeria, CLB Olympique Marseille ở giải Ligue 1 (Pháp) đang được HLV danh tiếng Andre Villas-Boas dẫn dắt vừa hỏi mua tiền đạo Chidera Ejuke, bạn thân của hậu vệ Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen.

Olympique Marseille đưa ra con số tới 10 triệu euro, sau khi theo dõi cầu thủ này suốt từ tháng 11 năm ngoái đến nay. Mùa này, Ejuke thi đấu cho SC Heerenveen 25 trận, ghi 9 bàn, vì thế rất thuyết phục đội bóng danh tiếng nước Pháp.

Nếu thương vụ này thành công, Heerenveen như “chết đuối vớ được cọc” bởi họ đang lâm vào khủng hoảng tài chính và phải sa thải nhân viên. Liên quan tới Văn Hậu, anh được cho là sẽ được giữ lại thêm 1 mùa giải theo dạng cho mượn.

Chủ tịch CLB Sài Gòn phê phán V-League, Cúp Quốc gia

img
Ông Vũ Tiến Thành chỉ đạo cầu thủ tại Cúp Quốc gia 2020

Sau trận thua 1-2 trước Bà Rịa Vũng Tàu tại vòng loại Cúp Quốc gia 2020, ông Vũ Tiến Thành, Chủ tịch kiêm HLV đã lên tiếng phê phán điều lệ Cúp Quốc gia: “Nếu không có cầu thủ ngoại thì đội V-League hay hạng nhất đều tương đồng nhau về trình độ. Vì thế, đây cũng là bất cập giữa cúp quốc gia và V-League. Tôi nghĩ các nhà tổ chức phải tính toán lại. Các đội chuyên nghiệp ở giải hạng nhất cũng nên có cầu thủ ngoại. Lúc đó, sân chơi sẽ tương đồng hơn và tốt hơn”.

Ngoài ra, ông Thành cũng lên tiếng phê phán thể thức thi đấu mới của V-League 2020. “Thể thức V-League 2020 tôi đã từng góp ý là nên kéo dài đến tháng 12. Vì muốn đánh giá một nền bóng đá, anh phải đánh giá V-League và giải hạng nhất rồi sau đó mới đánh giá đội tuyển quốc gia. Nếu tổ chức theo kiểu này (chia làm hai nhóm sau khi kết thúc lượt đi), tôi nghĩ chắc chắn sẽ có những tiêu cực. Vì sẽ không tránh khỏi việc những đội mạnh đã đủ điểm thì sẽ tính toán cho các đội ở dưới, nên sẽ sinh ra những chuyện tiêu cực. Mà bóng đá thì thực tế, mình sẽ không giấu được chuyện đó”.

Hùng Dũng ca ngợi Quang Hải

Khi được hỏi về cuộc đua giành danh hiệu QBV Việt Nam 2019, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho rằng Quang Hải xứng đáng hơn mình: “Xuyên suốt quá trình cả năm, Hải đá tốt, là cầu thủ hay nhất V.League. Cậu ấy ghi bàn, kiến tạo nhiều. Ở cấp độ đội tuyển, từ vòng loại World Cup đến Asian Cup, rồi U23 châu Á và cả SEA Games, cậu ấy đều chơi tốt. Trong 4 giải, Hải thắng 3 giải, nói vui là thế. Những giải ấy, tôi cũng đá nhưng chỉ đều đều thế thôi”, Hùng Dũng nói.

Tay vợt 27 thế giới bị bắt vì hành hung vợ

img
Basilashvili bị tố hành hung vợ?

Tay vợt hạng 27 thế giới người Georgia Nikoloz Basilashvili đã bị cảnh sát sở tại bắt giữ sau khi bị người vợ cũ tố cáo đã hành hung cô vào ngày 21/5 vừa qua. Theo lời tố cáo của người vợ cũ Neka Dorokashivili, tay vợt số 1 của Georgia Basilashvili đã hành hung cô trước mặt đứa con trai 5 tuổi Lucas. Ngay ngày hôm sau, Basilashvili đã bị cảnh sát ở Tbilisi bắt giữ và tay vợt này phải đóng số tiền tương đương 30.000 USD để được tại ngoại vào ngày 24/5 và chờ ra tòa vào 16/7 tới đây.

Theo luật của Georgia, nếu Basilashvili bị buộc tội danh này thì anh có thể đối mặt án tù lên đến 3 năm hoặc tối đa 400 giờ phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên, luật sư đại diện cho Basilashvili là Irma Chkadua đã bác bỏ các cáo buộc và sẽ đưa ra những bằng chứng để bảo vệ cho thân chủ của mình ở phiên tòa tới.

HLV Barca phản pháo Messi

Lionel Messi mới rồi phê phán chiến thuật của HLV Quique Setien ở Barca nhưng ông này khẳng định đội bóng tin tưởng vào lối chơi ông đề ra cho các cầu thủ: “Tôi nghĩ những gì Messi nói đã gây ra cuộc tranh luận lớn. Chúng tôi tự tin có thể vô địch cúp C1. Barca cần cải thiện một số điiểm nhưng chắc chắn các cầu thủ tự tin có đủ khả năng vô địch cúp C1. Chúng tôi có thể vô địch cúp C1. Dĩ nhiên là có thể”.

Arenal gia nhập cuộc đua giành Coutinho

img
Coutinho trong màu áo Bayern Munich

Theo tờ Le10Sport, HLV Mikel Arteta của Arsenal muốn chiêu mộ Philippe Coutinho, cầu thủ đang bị thất sủng của Barcelona. Coutinho đang khoác áo Bayern Munich dưới dạng cho mượn và sẽ trở lại Barcelona sau khi mùa giải này kết thúc.

Pháo thủ đã liên hệ với người đại diện của Coutinho, Kia Joorabchian. Hai bên đã bàn bạc về những điều khoản cá nhân của Coutinho. Tuy nhiên kế hoạch chiêu mộ Coutinho của Arsenal sẽ đổ bể nếu đội bóng này không giành được vé dự Champions League mùa sau.

Ngoại hạng Anh có thêm 2 trường hợp dương tính Covid-19

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh tuyên bố có thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19 sau cuộc xét nghiệm lần thứ 2 với 996 cầu thủ. Ở đợt xét nghiệm đầu tiên với sự tham gia của 748 người, có 6 trường hợp dương tính với COVID-19 được phát hiện. Hiện tại, ban tổ chức Ngoại hạng Anh chưa công bố danh tính của 2 trường hợp mới này, tuy nhiên họ sẽ bị cách ly 7 ngày. Ngoại hạng Anh đã bị hoãn kể từ ngày 13/03 vì dịch COVID-19 và giải đấu này dự kiến trở lại vào ngày 12/06 tới.

img
HLV Zidane

HLV Zidane vi phạm lệnh giãn cách xã hội

HLV Zinedine Zidane của Real Madrid được cho là đã phá vỡ các quy tắc giãn cách xã hội ở Tây Ban Nha, sau khi bị phát hiện tại một ngôi làng ngoại ô thủ đô Madrid. Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, HLV Zidane đã được một người dân tại ngôi làng nhìn thấy "cách Madrid rất xa", nơi ông sở hữu một ngôi nhà thứ hai của mình.

Nguồn tin này cũng cho biết, việc di chuyển qua ranh giới giữa các thị trấn là "hoàn toàn bị cấm" trừ khi đó là vì lý do cá nhân hoàn toàn chính đáng. Việc vi phạm này khiến chiến lược gia người Pháp có thể phải đối mặt với mức phạt 1.300 bảng nếu có hình ảnh được chụp và giao cho cảnh sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.