Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/4/2017

07/04/2017, 09:23

Tin tức mới nhất, nóng nhất hôm nay 7/4/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

My-tan-cong-syria

Mỹ bất ngờ tấn công Syria không báo trước với Nga

 Mỹ bất ngờ phát động tấn công Syria

Các tàu chiến Mỹ đã phóng tổng cộng 59 tên lửa trong loạt tấn công đầu tiên. Trong khi đó, Guardian cho biết khoảng 60 tên lửa đã được phóng đi vào sáng sớm nay.

CNN đưa tin, các vụ phóng tên lửa diễn ra vào khoảng 8h45 tối ngày 6/4 giờ Mỹ, hay 3h45 sáng ngày 7/4 giờ Syria. Các mục tiêu tại căn cứ quân sự al-Shayrat bao gồm các đường băng, máy bay và các điểm chứa nhiên liệu.

Hãng tin RT cho biết, các tên lửa Mỹ nhằm vào mục tiêu các đường băng, căn cứ quân sự mà quân đội Nga và Syria sử dụng, nhưng lực lượng Nga ở Syria đã được thông báo trước về vụ tấn công.

Trong khi đó, CNN dẫn lời một quan chức giấu tên của Mỹ nói rằng, Mỹ đã thông báo trước về cuộc tấn công cho một số nước, nhưng không có Nga.

Tổng thống Mỹ Trump nhấn mạnh, cuộc tấn công tối 6/4 là vì "lợi ích an ninh quốc gia thiết yếu" của Mỹ. Ông cũng kêu gọi tất cả các quốc gia chung tay ngăn chặn cuộc chiến đẫm máu ở Syria.

Danh tính 17 nạn nhân nhập viện vụ chìm tàu ở Bạc Liêu

Liên quan đến việc tàu đi diễu hành tại lễ hội Nghinh Ông ở Đông Hải (Bạc Liêu) bị chìm khiến nhiều người thương vong, Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải vừa cung cấp danh tính của 17 nạn nhân đang được cấp cứu tại 3 bệnh viện trên địa bàn tỉnh gồm:

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hải có 14 người: Sơn Mỹ Phương (16 tuổi), Thạch Thương (26 tuổi); Thạch Thị Hậu (18 tuổi); Thạch Trường (29 tuổi); Nguyễn Thị Ngọc Đẹp (24 tuổi) cùng ngụ xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, (Cà Mau); Trần Thanh Liêm (28 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải); Huỳnh Cao Sang (19 tuổi, ngụ Long Điền Đông A, huyện Đông Hải); Lê Minh Hoàng (27 tuổi); Trần Thanh Trường (15 tuổi); Lâm Thảo Ngân (15 tuổi); Nguyễn Thanh Linh (21 tuổi); Lê Thị Ngọc Trâm (23 tuổi); Lương Văn Xài (53 tuổi) cùng ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) và Huỳnh Hải Lâm (18 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Gành Hào).

Tại Bệnh viện đa khoa Giá Rai có 2 người: Trần Thị Tú Như (24 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) và Trương Ngọc Nhi (22 tuổi, phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai). Và Lê Thị Huỳnh Như (19 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

3.1

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Lê Nghĩa

Xe máy đối đầu, 2 người thương vong

Chiều 6/4, trên đường Lê Thị Riêng (P.Thới An, Q.12, TP. HCM) xảy ra một vụ TNGT nghiêm trọng giữa hai xe máy khiến 2 người thương vong. Nạn nhân là ông Vũ Minh Tuấn (57 tuổi, quê Hưng Yên).

Theo một số nhân chứng, khoảng 16h chiều 6/4, xe máy mang BKS: 59G1-726.14 do một nam thanh niên khoảng 30 tuổi điều khiển chạy trên đường Lê Thị Riêng, hướng QL1 đi đường Nguyễn Thị Kiêu. Khi qua khỏi QL1 khoảng 1km thì tông trực diện vào xe máy BKS: 59U1- 197.34 do ông Tuấn điều khiển đang chạy ngược chiều để băng qua đường.

Cú va chạm cực mạnh làm 2 người văng ra đường nằm bất động, xe máy dập nát hư hỏng nặng. Tại hiện trường, ông Tuấn tử vong tại chỗ, nam thanh niên còn lại được đưa đi cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

6.1

Bà ngoại cháu Đ. và căn nhà nơi bé gái 11 tuổi bị xâm hại nhiều lần - Ảnh: Vietnamnet

Bé gái bị cha, ông nội xâm hại đã đi học trở lại

Liên quan tới vụ việc bé gái 11 tuổi tại Vĩnh Long bị cha ruột và ông nội xâm hại nhiều lần, mới đây, bà N.T.M. (bà ngoại cháu Đ) cho biết bé P.T.L.Đ. đã đi học trở lại.

Theo bà M., mọi người đều động viên cháu đi học thường xuyên để chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ sắp tới. “Hiện giờ hai bà cháu đang ở ngay tại khu lò gạch. Tôi sẽ cố gắng làm việc để nuôi cháu. Làm chừng nào hết nổi thì thôi”, bà M. nói.

Bà M. hiện đang làm thuê tại lò gạch. Công việc của bà thường kéo dài từ 12 giờ trưa đến khuya mới kết thúc với thu nhập khoảng 100.000 đồng/ngày.

Về việc xảy ra với cháu ngoại, bà M. mong muốn các cơ quan chức năng xử lý làm sao cho đúng pháp luật đối với những người đã hãm hại đời cháu. Xem chi tiết tại đây

7.1

Tranh cãi bản quyền truyền hình World Cup 2018

Tranh cãi bản quyền truyền hình World Cup 2018

Tờ Bloomberg đưa tin, các đài truyền hình của Nga vẫn tiếp tục phản đối Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới yêu cầu chi trả số tiền 120 triệu USD để có được quyền phát trực tiếp các trận đấu của giải, cao hơn gần ba lần so với World Cup 2014. Đó là lý do khiến nhà đài Nga phản đối quyết liệt.

Nếu không bên nào nhượng bộ, người hâm mộ Nga có nguy cơ không được theo dõi các trận đấu tại World Cup 2018 trên các kênh trong nước. Trong một diễn biến khác, Reuters cho hay, các kênh truyền hình Nga cũng chưa mua được quyền phát sóng giải Confederations Cup 2017 (diễn ra từ ngày 17/6 - 2/7/2017). Đây là giải đấu tiền World Cup và quy tụ tất cả các nhà vô địch ở các châu lục. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

 

8.1

EU đã quyết định mở rộng các biện pháp trừng phạt nhằm vào Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Triều Tiên thử tên lửa, EU giáng đòn trả đũa

Liên minh châu Âu (EU) mới đây đã quyết định mở rộng trừng phạt Triều Tiên liên quan tới việc nước này tiến hành thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo, theo Reuters ngày 6/4.

Cụ thể, các biện pháp trừng phạt mới sẽ nhằm vào các ngành liên quan tới chế tác kim loại, hàng không vũ trụ và vũ khí cũng như các dịch vụ về máy tính, khai khoáng, hóa chất và tinh luyện của Triều Tiên.

Đây cũng là những ngành mang tính chất trọng yếu mà Triều Tiên cố gắng tập trung phát triển để phục vụ cho tham vọng chinh phục vũ trụ cũng như thúc đẩy chương trình hạt nhân của mình. Xem chi tiết tại đây

9

Nhã Phương kết đôi cùng Ngô Kiến Huy

Nhã Phương kết đôi cùng Ngô Kiến Huy

Nhã Phương sẽ hợp tác cùng Ngô Kiến Huy trong phim điện ảnh mới nhất mang tên Yêu đi, đừng sợ!

Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu vừa lãng mạn, hài hước, vừa lạnh sống lưng giữa một ảo thuật gia trẻ và một cô gái có khả năng nhìn thấy ma. Yêu đi, đừng sợ! được làm lại từ bộ phim Spellbound của Hàn Quốc, với thể loại kết hợp giữa hài tình cảm và kinh dị trong đề tài ảo thuật. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.