Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/8

10/08/2020, 08:32
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 10/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Mẫu tờ khai xác nhận tình trạng hôn nhân để phục vụ kết hôn

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 10/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Giấy xác nhận độc thân phải ghi tên người sẽ cưới: Rắc rối, không cần thiết

Bộ Tư pháp cho biết, yêu cầu ghi tên người định cưới vào giấy xác nhận độc thân nhằm đề cao tính nghiêm túc, trách nhiệm của các bên đối với hôn nhân. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia pháp luật và người dân cho rằng, đây là quy định không cần thiết, rắc rối, thậm chí vô tình sẽ phát sinh hệ lụy.

Đầu tháng 8, anh Nguyễn Văn Tuấn (ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) tới UBND xã nơi cư trú xin giấy xác nhận độc thân để làm thủ tục kết hôn và được hướng dẫn ghi rõ thông tin của người dự định kết hôn. “Do đang Covid-19 nên chúng em làm thủ tục kết hôn trước, còn đám cưới sẽ tổ chức khi nào hết dịch. Người bạn đi cùng em cứ thắc mắc sao giấy chứng nhận độc thân lại phải ghi tên người mình định kết hôn, nếu xin giấy ghi tên người định cưới rồi nhỡ phát sinh mâu thuẫn, hủy thì sao?”, Tuấn kể.

Trao đổi với PV, một cán bộ tư pháp ở phường ở Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết, trong trường hợp vì lý do nào đó họ thay đổi ý định kết hôn, chỉ cần nộp lại giấy xác nhận tình trạng hôn nhân và xin cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để kết hôn với người khác. Còn trong trường hợp người dân không nộp lại được giấy xác nhận trước đây thì phải trình bày rõ lý do không nộp được. Khi đó, cơ quan đăng ký hộ tịch sẽ có văn bản trao đổi với nơi dự định đăng ký kết hôn trước đây để xác minh. Trường hợp không xác minh được, thì cho phép xin giấy cam đoan về tình trạng hôn nhân. Xem chi tiết tại đây

Vaccine Covid-19 cũng chưa thay thế được khẩu trang, rửa tay và giãn cách

img
Thử nghiệm vaccine chống Covid-19 đã được một số quốc gia đẩy nhanh đến giai đoạn test lâm sàng trên người

Theo các chuyên gia y tế, thực hành rửa tay, đeo khẩu trang và giãn cách xã hội có thể sẽ vẫn giữ một vai trò hết sức quan trọng trong cuộc chiến chống Covid-19 ngay cả khi có vaccine. Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh có những dấu hiệu lạc quan về một số vaccine đã và đang trải qua thử nghiệm lâm sàng.

Báo SCMP cho hay, các chuyên gia y tế toàn cầu đã tỏ ra lo ngại rằng, kỳ vọng của thế giới đối với vaccine Covid-19 có thể quá cao trong lúc các nhà sản xuất đã công bố lịch trình phân phối hàng trăm triệu liều. Nhiều quốc gia cũng tiếp tục chi hàng tỷ USD để hy vọng có được sản phẩm chống Covid-19 đầu tiên nhằm nhanh chóng chấm dứt đại dịch tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại.

Tuy nhiên, tới thời điểm này, chưa có loại vaccine đặc trị nào được chứng minh hiệu quả. Thậm chí, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus trong tuần qua đã tuyên bố “không có viên đạn bạc nào có thể chống Covid-19 vào lúc này và trong tương lai cũng có thể không có”. Xem chi tiết tại đây

Khởi tố vụ Phú Lê chỉ đạo đàn em đánh người nhà "hotgirl xăm trổ" Đào Chile

img
Hình ảnh Phú Lê và một số đàn em

Ngày 9/8, Phòng cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội. Lê Văn Phú (hay còn gọi Phú Lê, 40 tuổi, quê Yên Bái) được xác định cầm đầu, chỉ đạo đàn em gây ra vụ đánh hai người nhà của hotgirl Đào Chile tại đây.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Lê Văn Phú và Hoàng Văn Thụy (25 tuổi, ở phường Thành Công, quận Ba Đình) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Ngoài Phú Lê và Thụy, Phòng Cảnh sát hình sự cũng đang tập trung mở rộng vụ án, phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự xác minh, triệu tập nhiều đàn em của Phú Lê biết hoặc tham gia kế hoạch hành hung hai người thân của chị Trần Thị Đào (hay còn gọi là Đào Chile, 30 tuổi, quê xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Sau khi bị Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội bắt giữ ngày 5/8 để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích, tại cơ quan điều tra, Lê Văn Phú (hay còn gọi Phú Lê, 40 tuổi, quê Yên Bái) đã thừa nhận việc sai đàn em bịt kín mặt hành hung hai người nhà của Đào Chile. Xem chi tiết tại đây

Xe máy "đấu đầu" ô tô khách, nam thanh niên tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Quân tử vong tại chỗ - Ảnh: Minh Thịnh

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 9/8, tại Km 272+100 trên QL37, thuộc tổ 7, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 21E1 - 023.58 do anh Đinh Trung Quân (SN 2003) điều khiển chạy trên QL37 theo hướng Km9 - Km7. Khi đến trước trạm xăng dầu số 8 thì xảy ra va chạm với ô tô khách BKS: 21B - 002.65 do tài xế Hoàng Đình Khiêm (SN 1972, trú tại thôn Trung Tâm, xã Trúc Lâu, huyện Lục Yên) cầm lái đang lưu thông chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến anh Quân tử vong tại chỗ, tại hiện trường, hai phương tiện hư hỏng nặng, trong đó chiếc xe máy gãy làm đôi.

Vì sao các CLB V-League chưa thể “cách ly” với ông bầu?

img
CLB Thanh Hóa (trái) suýt chút nữa không tiếp tục tham dự V-League 2020

Dù đã tiến lên chuyên nghiệp 20 năm nhưng các CLB bóng đá Việt Nam chưa thể chạm tới ngưỡng chuyên nghiệp. Tất cả đều phụ thuộc vào ý chí, cảm hứng của những “ông bầu” quyền lực và vô hình trung giống như “con tin” trong tay họ.

Tuần trước, người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lẫn Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) được phen giật mình khi CLB Thanh Hóa gửi công văn tuyên bố không tham dự phần còn lại của V-League 2020 do thiếu kinh phí. Dù sau đó UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở VH-TT&DL Thanh Hóa đã yêu cầu bầu Đệ rút công văn trên nhưng sự việc này một lần nữa cho thấy, các đội bóng V-League quá phụ thuộc vào ý chí của ông bầu.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến CLB Ninh Bình giải thể năm 2015 khi bầu Trường bỏ bóng đá. Câu chuyện tương tự diễn ra với Xi Măng Sài Gòn Xuân Thành vào năm 2013 khi anh em bầu Thụy, bầu Thủy “nghỉ” chơi. Số phận đội bóng này thực sự hẩm hiu bởi trước đó một năm, khi còn mang tên Navibank Sài Gòn, họ đã bị bầu Thọ bán đứt cho Sài Gòn Xuân Thành với giá 21 tỷ đồng. Điểm qua như vậy để thấy, tại Việt Nam, việc tồn tại của cả một đội bóng với vài chục con người hoàn toàn nằm trong bàn tay ông bầu. Xem chi tiết tại đây

Nàng hậu Lương Thùy Linh đi thử váy cưới

img
Hoa hậu Lương Thùy Linh xinh đẹp trong bộ váy cưới

Mới đây, hoa hậu Lương Thùy Linh gây bất ngờ khi xuất hiện tại một studio thử váy cưới. Nàng hậu thử một số bộ trang phục cô dâu tinh khôi, lộng lẫy.

Trong những bộ trang phục cô dâu, Lương Thùy Linh khoe nhan sắc yêu kiều và tươi tắn, nhưng cũng không kém phần gợi cảm khi diện những bộ trang phục khoe vai trần cùng cách thiết kế khoe vòng 1 đầy đặn.

Được biết, màn thử váy cưới này nằm trong dự án “Đà Nẵng- Quảng Nam, Triệu con tim hướng về” được khởi xướng và chỉ đạo thực hiện bởi đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Các nàng hậu sẽ diện những bộ trang phục váy cưới, đầm dạ hội đặc biệt để đấu giá gây quỹ thiện nguyện. Toàn bộ số tiền có được từ việc bán đấu giá đều sẽ quyên góp vào quỹ hỗ trợ cho cuộc chiến chống dịch của Đà Nẵng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.