Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/6

16/06/2020, 08:50
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 16/6: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhi dậy thì sớm

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 16/6, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Đừng để trẻ dậy thì sớm đến viện muộn

BV Nhi Trung ương trung bình mỗi năm tiếp nhận hơn 300 bệnh nhi dậy thì sớm, tuy nhiên, chỉ khoảng 50% đáp ứng điều trị đạt hiệu quả tối ưu. Theo khuyến cáo của các bác sĩ, nếu như can thiệp muộn, chiều cao của trẻ sẽ bị ảnh hưởng rất lớn khi trưởng thành.

Theo chia sẻ của BS. Bùi Phương Thảo, Phó trưởng Khoa Nội tiết - Chuyển hóa di truyền, Bệnh viện Nhi T.Ư, ông đã từng tiếp nhận những bệnh nhân có dấu hiệu dậy thì khi mới 3-4 tuổi. Đó là trường hợp của bệnh nhi N.T.A (Hà Nội), đến thăm khám khi có dấu hiệu bất thường như xuất huyết vùng kín.

Kết quả xét nghiệm cho thấy rõ bé A. có đầy đủ “thông số” dậy thì sớm, khi tuổi xương lớn hơn nhiều so với tuổi đời, tử cung, buồng trứng phát triển. Bé A. được chỉ định điều trị bằng thuốc sớm và kết quả rất tốt, khi trưởng thành trẻ vẫn đạt được chiều cao 1m60. Điều đáng nói, sau khi bé A. được điều trị ổn định thì em gái bé A. cũng có những dấu hiệu bệnh tương tự chị của mình. Xem chi tiết tại đây

Triều Tiên sẽ sớm đưa quân đội tới khu phi quân sự?

img
Quân đội Triều Tiên và quân đội Hàn Quốc gặp nhau trong một cuộc tuần tra - ảnh tư liệu

Triều Tiên đang nghiên cứu khả năng đưa quân đội tới khu phi quân sự. Động thái có thể đưa căng thẳng với Hàn Quốc lên cấp độ mới.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 15/6 đưa tin, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Triều Tiên thông báo rằng nước này đang nghiên cứu khả năng đưa quân đến khu phi quân sự được lập ra theo những thỏa thuận liên Triều. KCNA lưu ý rằng quân đội sẽ thực hiện ngay lập tức và nhất quán bất kỳ quyết định và sắc lệnh nào của đảng Lao động và chính phủ Triều Tiên.

“Chúng tôi đã tiếp nhận ý kiến của Ủu ban mặt trận thống nhất và các Ban phụ trách những vấn đề đối với kẻ thù thuộc Trung ương Đảng, liên quan đến việc nghiên cứu kế hoạch hành động để quân đội một lần nữa tiến vào khu vực phi quân sự được lập ra giữa hai nước theo thỏa thuận liên Triều và có biện pháp biến mặt trận thành pháo đài, tăng cường tinh thần cảnh giác về mặt quân sự đối với miền Nam", - KCNA đưa tuyên bố. Xem chi tiết tại đây

Bắt giam 2 đối tượng cướp giật tài sản đưa hối lộ để xin thoát tội

img
Hai đối tượng Tăng và Thìn tại cơ quan công an

Sáng 16/6, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Lê Cẩm Tăng (SN 1983, trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) và Bùi Minh Thìn (SN 1976, trú quận Bình Tân, TP.HCM). Cả 2 bị bắt về hành vi cướp giật tài sản và đưa hối lộ.

Trước đó, vào khoảng 3h ngày 28/4, Thìn và Tăng đã thực hiện hành vi cướp giật 2 giỏ xách bên trong có 24,5 triệu đồng, 500 USD cùng một số đồ dùng cá nhân của một người phụ nữ đi ô tô đang dừng đổ xăng tại cây xăng 222 thuộc xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc.

Đến 23h30 cùng ngày, 2 đối tượng quay lại địa điểm trên để tiếp tục "săn mồi" thì bị lực lượng tuần tra Công an huyện Thuận Bắc phát hiện và bắt giữ. Làm việc tại cơ quan công an, Thìn và Tăng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xem chi tiết tại đây

Xe máy "đấu đầu" ô tô tải trên QL14, 1 người chết, 1 người nguy kịch

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 người thương vong

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 16h ngày 15/6, tại Km 1648 + 150 trên QL14 đoạn qua thôn Plei Dư, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy BKS 81S1 - 007.65 do anh Rmah Đoang (SN 1997, trú tại làng Thơ Ga A, xã Chư Dôn, huyện Chư Pưh) điều khiển, phía sau chở Nguyễn Bá Quyền (SN 1997, trú tại Plei Ky A, thị trấn Nhơn Hoà, huyện Chư Pưh), lưu thông trên QL14 theo hướng Gia Lai - Đắk Lắk. Khi đến địa điểm trên thì xảy ra va chạm với ô tô tải BKS 77C - 094.32 do tài xế Phan Thanh Thịnh (SN 1992, trú Tây Sơn, Bình Định) cầm lái chạy theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn khiến anh Rmah Đoang tử vong tại chỗ, anh Quyền bị thương nặng được người dân đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

Lo ngại dàn “lính lê dương” của Malaysia, VFF quyết làm điều này

img
Malaysia nhập tịch nhiều cầu thủ và hứa hẹn sẽ mạnh hơn khi tái đấu Việt Nam

Ngày 15/6, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho hai giải đấu cuối năm AFF Cup 2020 và Vòng loại World Cup 2022. Cụ thể, để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ hội quân vào đầu tháng 9 tới với 1 tuần luyện quân và 1 trận thi đấu giao hữu.

Tiếp đó, đội tuyển sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng 9 và cũng sẽ có 1 trận giao hữu trước khi di chuyển sang Malaysia thi đấu với đội chủ nhà vào ngày 13/10 theo như phương án đã được AFC công bố. Kết thúc trận đấu với Malaysia, đội tuyển sẽ có 17 ngày trong tháng 11 để chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của bảng G, lần lượt gặp Indonesia vào ngày 12/11 tại sân nhà và gặp UEA vào ngày 17/11 trên sân khách.

Sau khi hoàn tất hành trình tại Vòng loại, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nối tiếp guồng quay với công tác chuẩn bị cho AFF Cup 2020, dự kiến diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 31/12/2020. Về phía các đối thủ của tuyển Việt Nam, ông Lê Hoài Anh đặc biệt chú ý tới Malaysia, đội nhập tịch nhiều cầu thủ. Xem chi tiết tại đây

"Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh" Ôn Bích Hà mặc như thiếu nữ, chế giễu AngelaBaby?

img
Ngoại hình trẻ trung của nàng "Tô Đát Kỷ" Ôn Bích Hà

Theo Sohu, Ôn Bích Hà vừa khi chia sẻ những hình ảnh mới nhất của mình trên trang mạng cá nhân. Cô diện trang phục váy hồng nữ tính, trẻ trung và ngồi thả dáng trên bãi biển để tận hưởng ánh nắng. Ở tuổi 54, nữ diễn viên tự tin diện bộ trang phục hở vai gợi cảm, mặc bikini màu hồng. Khó tin cô là một phụ nữ trung niên đã ở tuổi ngũ tuần.

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người chú ý là trong những bức hình mới nhất được đăng tải của mình, Ôn Bích Hà dường như đang muốn khoe mái tóc dày chắc khỏe của mình. Nếu như trước đây, cô thường hay khoe hình ảnh bàn tay hoặc vòng eo con kiến thì nay, mái tóc dài và dày được cô nhấn mạnh trong các hình ảnh của mình, thông qua các góc chụp.

Cách đây vài ngày, dân mạng phát hiện Ôn Bích Hà đã "like" (thích) một bài đăng của một blogger đề cập tới mái tóc của diễn viên AngelaBaby. Cụ thể, bài đăng này gắn kèm hình ảnh bà xã của Huỳnh Hiểu Minh ở sân bay và khi cô tháo mũ ra, mái tóc của người đẹp khá thưa thớt. Thực tế, đó chỉ là mái tóc giả của nữ diễn viên vì cô vừa cắt tóc tém. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.