Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/4

17/04/2020, 08:25
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 17/4: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Nhiều hải sản rớt giá kỷ lục từ trước đến nay

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 17/4, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Ngư dân ôm nợ vì dịch Covid-19

Tàu không vươn khơi sẽ lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, nên dù giá hải sản giảm kỷ lục, ngư dân Quảng Nam, Quảng Ngãi vẫn phải bám biển, “đánh bạc với trời” với hi vọng có tiền trả nợ, đảm bảo cuộc sống.

Sau hai tháng đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa, ngày 8/4, tàu câu mực của ông Trần Văn Mạnh ở xã Bình Minh (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cùng 3 bạn tàu khác cập bến chất đầy nỗi lo. Ông Mạnh cho hay: Hàng ngày giữa biển khơi đều lắng nghe, theo dõi thông tin về dịch bệnh và buồn bã khi biết hàng hóa xuất khẩu tạm ngừng, ứ đọng. Nhiều bạn tàu chán nản, thu câu, xếp lưới, không thèm đánh bắt nữa, chờ ngày đưa tàu cập bến.

May mắn là toàn bộ 27 tấn mực trên tàu của ông và hải sản của các ngư dân khác đều được thương lái thu mua, nhưng giá giảm gần 1/3 so với trước đây. “Sau khi thương lượng với thương lái, toàn bộ số mực được thu mua với giá 100.000 đồng/kg. Thời điểm trước khi dịch Covid-19 xảy ra, 1kg mực khô được thương lái thu mua với giá 140 - 150 nghìn đồng. Nếu tính theo giá thu mua này, chuyến tàu vừa rồi của tôi hụt thu khoảng 40%”, ông Mạnh nói. Xem chi tiết tại đây

Ông Putin ra lệnh hoãn chuẩn bị diễu binh 9/5, diễu hành Trung đoàn bất tử

img
Tổng thống Nga Putin - ảnh Tass

Ngày 16/4, tại một cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố hoãn việc chuẩn bị cho cuộc diễu binh mừng Ngày Chiến thắng vào ngày 9 tháng 5 đánh dấu kỷ niệm 75 năm Chiến thắng Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

"Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa trước Ngày Chiến thắng và bây giờ Nga phải đối mặt với một tình huống khó chịu. Và, hãy nói thẳng, chúng ta phải đứng trước một lựa chọn khó khăn: Ngày 9 tháng 5 là một ngày thiêng liêng đối với chúng ta những tính mạng của mỗi người dân cũng là tài sản vô giá", nhà lãnh đạo Nga nói.

Theo Tổng thống Putin, "để có thể tổ chức cuộc diễu hành ngày 9 tháng 5, việc chuẩn bị cho nó phải được bắt đầu ngay bây giờ. Nhưng, những rủi ro liên quan đến dịch bệnh là rất cao và điều này không cho phép tôi bắt đầu chuẩn bị cho cuộc diễu hành và các sự kiện lớn khác". Cuộc tuần hành của Trung đoàn bất tử cũng bị đình trệ, Tổng thống thông báo và nói thêm rằng cả hai sự kiện này có thể sẽ diễn ra vào cuối năm nay, khi mối đe dọa của virus Corona kết thúc. Xem chi tiết tại đây

Lời khai các đối tượng vụ 3 cậu cháu cùng xâm hại 1 thiếu nữ dưới 16 tuổi

img
Đối tượng Lưu Văn Danh bị tạm giữ tại cơ quan công an

Ngày 17/4, Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) cho hay, tại cơ quan CSĐT, Lưu Văn Danh (SN 1993, ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, hiện đang tạm trú tại tổ dân phố Văn Trì 1, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) đã khai nhận hành vi cùng 2 người họ hàng xâm hại thiếu nữ sinh năm 2004.

Theo lời khai của Danh, ngày 24/3, em T.T.H.H (SN 2004, thường trú phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm) bỏ nhà đi tìm việc làm tại tỉnh Bắc Giang. Sau 1 tuần lang thang, H. quen Lưu Văn Chung (SN 1984, cậu của Danh) và Lưu Văn Dưỡng (SN 1996, em của Danh) cùng thường trú ở xã Ngọc Minh, Vị Xuyên, Hà Giang.

H. bị đưa về nhà trọ của Dưỡng tại xã Tăng Tiến, Việt Yên, Bắc Giang. Trong đêm 24/3, H. bị Chung và Dưỡng thay nhau xâm hại tình dục. Đến ngày 31/3, Dưỡng nhắn tin cho Danh kể chuyện quan hệ tình dục với cháu H. Sau đó, Dưỡng bắt xe khách cho H. về Hà Nội và nhờ Danh ra bến xe Mỹ Đình đón. Chiều cùng ngày, Danh đón em H. rồi đưa về phòng trọ tại Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và quan hệ tình dục với H. Xem chi tiết tại đây

Bị xe ben cuốn vào gầm sau va chạm, cụ bà đi xe đạp điện tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 16/4, trên đường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo đó, thời điểm trên, xe ben mang BKS 61C - 201.44 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên đường Phú Lợi theo hướng TP Thủ Dầu Một - TP Thuận An. Khi tới ngã 3 giao nhau với đường Nguyễn Thị Minh Khai, tài xế cho xe rẽ trái thì xảy ra va chạm với xe đạp điện do 1 cụ bà (chưa rõ danh tính nạn nhân) điều khiển đang lưu thông cùng chiều.

Va chạm khiến cụ bà cùng phương tiện ngã văng xuống đường và bị cuốn vào gầm xe ben, nạn nhân tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm nên giao thông qua khu vực bị ùn ứ cục bộ. Xem chi tiết tại đây

“Tổng quản” của HLV Park Hang-seo và thương vụ để đời

img
HLV Park Hang-seo và người đại diện Lee Dong-jun

Hơn 2 năm qua, đội tuyển Việt Nam cũng như U23 Việt Nam gặt hái được rất nhiều thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Từ một nền bóng đá thất bại triền miên, thiếu niềm tin, Việt Nam đã vươn lên trở thành thế lực số 1 ở khu vực Đông Nam Á, thậm chí gây tiếng vang trên bình diện châu Á.

Bầu Đức đương nhiên là người có công lớn khi đưa HLV Park Hang-seo từ Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc. Tuy nhiên, Lee Dong-jun - người đại diện của ông Park cũng có tầm ảnh hưởng nhất định. Không ai khác, Lee Dong-jun là người kết nối để bầu Đức làm việc cùng HLV Park. Cũng chính Lee hoàn tất các thủ tục cần thiết để HLV Park sang Việt Nam làm việc.

Đến thời điểm này, có thể khẳng định đưa HLV Park Hang-seo tới Việt Nam là thương vụ thành công nhất của Lee tại mảnh đất hình chữ S. Người hâm mộ có thể chưa biết, Lee Dong-jun cũng là “bà mối” đưa HLV Chung Hae-seong và HLV Lee Tae-hoon tới với HAGL. Ngoài ra, Lee còn là người đứng sau những chuyến xuất ngoại của Công Phượng, Xuân Trường. Xem chi tiết tại đây

Sao Việt và bản lĩnh đối mặt mạng xã hội

img
Ốc Thanh Vân bức xúc vì bị nói lợi dụng Mai Phương để PR

Thời đại của công nghệ, mạng xã hội trở thành nơi “bóc phốt” hàng loạt vấn đề cá nhân, có thể dù đó là tin đồn đúng hay sai. Từ nghi vấn diễn viên Huỳnh Anh hẹn hò người mẫu Hồng Quế, Midu bị đồn “sống hai mặt”, Gil Lê bị tìm chứng cứ sống chung với Hoàng Thùy Linh… tất cả đều bắt nguồn từ mạng xã hội và khiến sao Việt rơi vào rắc rối. Thế nhưng, không phải ai cũng có đủ bãn lĩnh để đối mặt với cư dân mạng, với những tin đồn về mình.

Sau nhiều ồn ào và dị nghị suốt thời gian qua liên quan tới những bài viết và hình ảnh về cuộc sống thường nhật đăng tải trên instagram cá nhân, hoa hậu Phạm Hương đã quyết định khóa tài khoản. Dù không giải thích lý do nhưng động thái này của cô giống hệt năm 2018 khi người đẹp sang Mỹ sinh sống. Cô đã khóa vĩnh viễn Facebook, tránh thị phi và soi mói trên mạng xã hội. Cách mà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đối mặt giống hệt cách thức mà nhiều sao Việt khác lựa chọn khi phải đương đầu với rắc rối trên mạng xã hội gây ra cho cuộc sống của mình như Hòa Minzy, Phương Thanh…

Ai cũng biết, showbiz là chốn thị phi nhưng các drama thường được “bùng cháy” nhờ các dân mạng. Từ đó, sao Việt khi sử dụng mạng xã hội thường phải chịu những sự soi mói nhiều hơn bình thường. Scandal xuất phát từ mạng xã hội, gây tổn hại hay tổn thương cho nghệ sĩ cũng từ các “anh hùng bàn phím”. Nếu như trước đây khi mạng xã hội chưa phát triển, thị phi chỉ có trên mặt báo thì ngày nay, nó “bủa vây” từ từng bình luận, chia sẻ, từ những nhóm, fanpage trên cả mạng xã hội lẫn báo mạng. Chưa kể ngoài các soi mói, nghệ sĩ còn bị giả danh hoặc bị dựng chuyện để bôi xấu. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.