Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/7

21/07/2020, 09:14
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 21/7: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Thí sinh trao đổi bài sau buổi thi môn tiếng Anh tại Điểm thi THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 21/7, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Thí sinh Hà Nội biết điểm thi và xác nhận nhập học vào lớp 10 khi nào?

Theo dự kiến của Sở GD&ĐT Hà Nội, điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 và điểm chuẩn vào các trường THPT công lập năm học 2020-2021 sẽ được công bố vào ngày 3/8. Về việc tổ chức chấm thi, Sở GD&ĐT cho biết, toàn thành phố thành lập một ban chấm thi (trong đó có các ban chấm thi bộ môn hoặc nhóm môn), một ban làm phách.

Địa điểm đặt ban chấm thi phải đảm bảo yêu cầu quy định về an ninh và cơ sở vật chất. Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi trắc nghiệm, tự luận tại ban chấm thi phải có camera an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng 24 giờ/ngày và đảm bảo các điều kiện khác theo đúng quy chế thi. Ngoài ra, ban chấm thi được thành lập theo quyết định của Sở GD&ĐT, mọi thành viên làm việc tại ban từ Trưởng ban chấm thi đến các nhân viên phục vụ đều phải có tên trong quyết định.

Cụ thể, cán bộ chấm thi có 50% là giáo viên THCS, 50% là giáo viên THPT. Các phòng GD&ĐT, các trường THPT phải cử đúng thành phần và số lượng giáo viên tham gia chấm thi theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội. Công tác thanh tra do Thanh tra Sở GD&ĐT điều động, trường hợp cần thiết Giám đốc Sở GD&ĐT quyết định thanh tra và thành lập đoàn thanh tra. Xem chi tiết tại đây

Canada không tin Iran bắn nhầm máy bay Ukraine

img
Hiện trường chiếc máy bay của Ukraine bị Iran bắn rơi

Canada cho rằng vụ chiếc máy bay PS752 của hãng Hàng không Quốc tế Ukraine bị Iran bắn rơi hồi đầu năm không đơn thuần là do lỗi của con người. Ngoại trưởng Canada Francois Philippe Champagne nói: "Tôi không quá tin tưởng báo cáo đó. Sự việc này không đơn thuần là do lỗi của con người. Tôi cho rằng đó là sự đơn giản hóa quá mức về những gì đã diễn ra".

Ngoại trưởng Canada kêu gọi tìm kiếm người chịu trách nhiệm trong vụ bắn rơi máy bay Ukraine như sĩ quan ra lệnh bắn, cũng như lý do không phận Iran vẫn mở trong thời điểm đó và tình huống dẫn tới phóng tên lửa.

Trước đó, hôm 11/7, Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran (CAO) đã công bố báo cáo cho biết máy bay chở khách số hiệu PS752 của hãng Hàng không Quốc tế Ukraine bị bắn rơi bởi hai tên lửa khai hỏa cách nhau 30 giây từ một đơn vị phòng không vào ngày 8/1, do bị nhầm với tên lửa hành trình. Toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 57 công dân Canada. Xem chi tiết tại đây

Vụ cán bộ thanh tra vòi tiền: Trưởng đoàn đối mặt mức án chung thân

img
Theo cáo trạng, bị can Kim Anh bị truy tố theo quy định tại Điểm a, Khoản 4 Điều 355, Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt tù 20 năm hoặc tù chung thân

VKSND tỉnh Vĩnh Phúc vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 4 bị can trong vụ án liên quan đến đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vòi tiền các cá nhân, đơn vị.

Bốn bị can trong vụ án gồm: bà Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1975) Phó trưởng Phòng Phòng chống tham nhũng là Trưởng đoàn; ông Đặng Hải Anh (SN 1981) chuyên viên Phòng Thanh tra xây dựng 2; bà Nguyễn Thị Kim Liên (SN 1977) cán bộ Phòng Thanh tra xây dựng 3 và Nguyễn Thùy Linh (SN 1994) cán bộ Phòng Giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra cùng bị truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, bị can Kim Anh bị truy tố theo quy định tại Điểm a, Khoản 4 Điều 355, Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt tù 20 năm hoặc tù chung thân. Bị can Thùy Linh bị truy tố theo Điểm a, Khoản 3, Điều 355, với khung hình phạt tù từ 13 - 20 năm. Riêng bị can Kim Liên và Hải Anh bị truy tố theo Điểm d, Khoản 2, Điều 355, với khung hình phạt từ 6 - 13 năm tù. Xem chi tiết tại đây

Xe khách đối đầu xe tải ở Bình Thuận, 8 người tử vong

img
Hiện trường vụ tai nạn

Thông tin ban đầu cho biết vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1h sáng nay (21/7) tại Km 1767 trên QL1, đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận giữa ô tô khách 16 chỗ BKS: 86B - 010.87 lưu thông hướng Phan Thiết - Đồng Nai và xe tải BKS: 79N - 0315 đi theo hướng ngược lại.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách 16 chỗ do tài xế Nguyễn Thanh Tiệp (32 tuổi, ngụ tại tỉnh Lâm Đồng) cầm lái, còn tài xế xe tải là Phan Thanh Tùng (29 tuổi, ngụ tại TP. Cam Ranh, Khánh Hòa). Xe khách chở khoảng 15 hành khách, hầu hết là người Bình Thuận. Trên xe tải, ngoài tài xế Phan Thanh Tùng còn có phụ xe Phạm Văn Tâm (44 tuổi, ngụ TP. Cam Ranh, Khánh Hòa).

Vụ tai nạn làm tài xế xe khách Nguyễn Thanh Tiệp chết tại chỗ, tài xế xe tải và phụ xe bị thương. Sau khi cậy chiếc xe khách 16 chỗ lên, lực lượng chức năng xác định có 6 nạn nhân chết tại chỗ, 2 nạn nhân còn lại chết tại bệnh viện. Xem chi tiết tại đây

"Pháo 2 nòng" tậm tịt, HLV Park Hang-seo lo "sốt vó"

img
HLV Park Hang-seo

V-League 2020 đang bước vào giai đoạn gay cấn khi các đội đều dốc sức nhằm có thứ hạng tốt sau giai đoạn 1. HLV Park Hang-seo đương nhiên cũng rất bận rộn với những kế hoạch xem giò cầu thủ cả cũ lẫn mới. Có một điểm ông thầy Hàn Quốc cần lưu ý, đó là bộ đôi tiền đạo chủ lực Đức Chinh – Tiến Linh đang cho thấy phong độ làm bàn không mấy ấn tượng. Tiến Linh hiện nay mới có 2 pha lập công, kém Đức Chinh 1 bàn.

Nhưng đáng nói hơn, kể từ sau lần nổ súng ở vòng 5 V-League 2020, Tiến Linh đã tịt ngòi. Với Đức Chinh, cú đúp vào lưới Thanh Hóa ở vòng 8 cũng là lần gần nhất tiền đạo này tìm thấy mảnh lưới đối phương. Tuy nhiên, nếu so sánh với thành tích ở mùa trước, Đức Chinh thậm chí còn đang nhỉnh hơn khi cả mùa giải 2019 anh chỉ có 2 bàn thắng. Trong khi đó, Tiến Linh có 7 pha lập công.

Phong độ cặp tiền đạo chủ lực của đội tuyển Việt Nam chắc chắn khiến thầy Park không thể hài lòng. V-League vẫn đang có những chân sút nội tốt nhưng nếu chơi trung phong thì gần như chỉ Đức Chinh và Tiến Linh tạo được niềm tin với HLV Park Hang-seo. Xem chi tiết tại đây

Hot Youtuber Thanh Trần khoe đánh chồng, chửi chồng ăn bám trên truyền hình

img
Vợ chồng Thanh Trần - Khánh Đặng

Trong tập 12 của chương trình "Tâm đầu ý hợp", nữ Youtuber Thanh Trần đã cùng chồng là Khánh Đặng có những chia sẻ về cuộc sống hôn nhân của mình. Thanh Trần được gọi là "hot mom" trong thời gian gần đây với số lượt người theo dõi lớn trên Facebook cá nhân lẫn kênh Youtube. Cô gây thích thú với những clip "lầy lội", vui vẻ.

Đáng chú ý, khi được đặt câu hỏi "Lần gần đây nhất bạn thấy chồng mình khóc là khi nào?", Thanh Trần đã vô tư kể lại đó là lần cô... đánh chồng. Nữ Youtuber cho biết cô là người hay đánh chồng kể cả khi cãi nhau hay khi gây lộn hoặc đùa giỡn.

"Có lần hai vợ chồng tôi cãi nhau, tôi đánh chồng nhưng chắc đánh mạnh tay quá nên chồng chạy sang phòng bên, đóng cửa lại khóc", Thanh Trần kể. Cô cũng khẳng định, lần khóc vì bị đánh đó chắc chắn sẽ in hằn sâu trong ký ức của chồng mình và anh ấy sẽ nhớ mãi, không thể quên được. Tuy nhiên, vì chồng cô là người có lòng tự trọng cao nên anh sẽ có thể không bao giờ kể ra hay thừa nhận điều này. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.