Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/3

26/03/2020, 09:23
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 26/3: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Thủ tướng kêu gọi và đề nghị đồng bào, đồng chí trong cả nước tiếp tục động viên, chia sẻ, chung tay ủng hộ những người "chiến sĩ áo trắng" yêu quý của chúng ta trong cuộc chiến với Covid-19 đầy cam go và nguy hiểm

Theo dõi các tin tức trong ngày mới nhất ngày 20/3, những thông tin chính nóng nhất đang được cập nhật liên tục 24h dưới đây:

Dịch Covid-19: Thủ tướng gửi thư động viên các "chiến sĩ áo trắng"

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành y tế. Trong thư nêu rõ, công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở nước ta đã đạt được những kết quả quan trọng, ngăn ngừa được dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào và đang thực hiện việc kiểm soát lây lan trong cộng đồng.

Thành tích này có được nhờ sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị với các giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, trong đó có đóng góp quan trọng của đội ngũ chiến sĩ áo trắng, những người luôn tiên phong, xông pha trên mọi mặt trận phòng chống dịch.

Hình ảnh cán bộ y tế cùng các cán bộ, chiến sỹ ở địa phương đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng nhằm phát hiện sớm các nguy cơ lây lan dịch bệnh, những người thầy thuốc sẵn sàng quên mình chăm sóc người bệnh tại các khu vực điều trị, cách ly hay miệt mài trong phòng xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm, nghiên cứu về virus... đã để lại ấn tượng tốt đẹp, sâu sắc, được nhân dân cả nước khen ngợi. Xem chi tiết tại đây

Thiếu phụ xinh đẹp chuyên làm giả hồ sơ bệnh án tâm thần đã bị bắt

img
Đối tượng ​Nguyễn Thị Mai Anh và các tang vật bị thu giữ

Ngày 26/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) cho hay, tối 25/3, Công an quận đã bàn giao đối tượng Nguyễn Thị Mai Anh (SN 1979, trú tại khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho Văn phòng Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Mai Anh về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Kết quả điều tra xác định, từ năm 2018 đến tháng 6/2019, Mai Anh thuê người làm giả các kết luận giám định tâm thần, biên bản pháp y tâm thần, các công văn, giấy tờ của Viện Pháp y tâm thần Trung ương, Bệnh viện Tâm thần Trung ương, TAND tỉnh Thanh Hóa… sau đó, lập hồ sơ giả bệnh án tâm thần của một số phạm nhân, đối tượng có tiền án, tiền sự. Xem chi tiết tại đây

Quan chức ngoại giao Anh tử vong vì Covid-19 ở Hungary, mới 37 tuổi

img
Ông Steven Dick

Báo The Sun đưa tin, ông Steven Dick, một quan chức đang làm việc tại Đại sứ quán Anh tại Hungary đã tử vong vì Covid-19 trong khi tuổi đời còn quá trẻ. Theo báo chí Anh, nhà ngoại giao Steven Dick đã tử vong sau khi được xét nghiệm dương tính với virus Covid-19. Ông Steven Dick qua đời tại Hungary vào ngày thứ Ba (24/3) vừa qua nhưng đến hôm nay thông tin mới được tiết lộ.

Ông Steven Dick được bổ nhiệm giữ chức Phó một bộ phận quan trọng của Đại sứ quán Anh tại thủ đô Budapest của Hungary vào năm ngoái 2019. Giới chức trong ngành ngoại giao Anh cũng đã bày tỏ sự tiếc thương và chia buồn với thân nhân, bạn bè của ông Steven Dick.

Hiện chưa có thông tin gì về tình trạng sức khỏe của ông Steven Dick trước khi nhiễm Covid-19 và qua đời. Xem chi tiết tại đây

Người đàn ông tử vong sau cú va chạm với xe tải

img
Hiện trường vụ tai nạn

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 25/3, tại Km 51 QL70 đoạn qua xã Trâu Lúc, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái khiến 1 người thiệt mạng.

Theo đó, thời điểm trên, chiếc xe ô tô tải mang BKS: 21C - 014.49 đang di chuyển theo hướng từ huyện Lục Yên đi TP Yên Bái, khi đến địa điểm trên thì bất ngờ va chạm rồi chèn lên người đàn ông điều khiển xe máy BKS: 21T5 - 4340 đang di chuyển cùng chiều.

Theo người dân sống gần nơi xảy ra vụ việc, sau cú va chạm với xe tải, người đàn ông bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên đã tử vong sau đó. Vào thời điểm xảy ra tai nạn lái xe ô tô tải có nồng độ cồn.

Thủ môn U23 Việt Nam sắp có cơ hội đối đầu Văn Lâm tại Thai League

img
Văn Toản sẽ sang Thái Lan chơi bóng?

Mới đây, tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport đưa tin thủ môn đang khoác áo U23 Việt Nam và CLB Hải Phòng Nguyễn Văn Toản đã lọt vào tầm ngắm của CLB Buriram United.

Nhà Á quân Thai League để mắt tới thủ môn sinh năm 1999 nhờ màn trình diễn ấn tượng ở SEA Games 30 lẫn giai đoạn đầu V-League 2020. Bên cạnh đó, việc thủ môn số 1 Buriram United là Sivaruck Tedsungnoen đã bước sang tuổi 35 nên rất cần một phương án dự phòng chất lượng.

Văn Toản được đánh giá cao ở khả năng phản xạ nhanh, chơi chân hay và ra vào hợp lý. Ngoài ra, chiều cao 1m86 cũng là điểm mạnh của thủ môn này. Cũng theo Siam Sport, đội bóng cũ của Xuân Trường sẵn sàng chi khoảng 270.000 USD để đưa Văn Toản sang Thái Lan. Nếu sang Thái Lan thi đấu, đây sẽ là bước tiến quan trọng đối với chàng thủ môn quê Hải Phòng. Ngoài ra, anh còn có cơ hội đối đầu với đàn anh Văn Lâm - cầu thủ đang đầu quân cho Muangthong Utd. Xem chi tiết tại đây

Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ 3 người thân đều trong khu cách ly Covid-19

img
Đàm Vĩnh Hưng

Cách đây ít ngày, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ tiết lộ rằng bố đỡ đầu của mình vừa về nước và ngay lập tức được đưa đi cách ly vì dịch Covid-19. Dù đã làm mọi cách nhưng đây là điều bất khả kháng, anh không thể thay đổi. Nam ca sĩ không giấu nổi lo lắng cho bố cũng như tình hình dịch bệnh lúc này.

Mới đây, theo tiết lộ của giọng ca “Xin lỗi tình yêu” thì không chỉ có bố nuôi của anh mà cả cậu ruột, cháu gái cũng đang ở trong khu cách ly. "Con bé cháu đang ở khu cách ly chụp hình gửi cho gia đình đây. Bữa sáng thôi mà đã có nhiều sự lựa chọn vậy đó. Thật ra mình luôn có cảm giác không an tâm thôi. Thực tế thì không hề thiếu hụt gì trầm trọng cả”, Đàm Vĩnh Hưng viết.

Trong thời gian qua, có không ít người nhà tìm mọi cách “tuồn” lương thực, nhu yếu phẩm vào trong khu cách ly. Điều này được cho là không cần thiết, chỉ làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, đồng thời khiến lực lượng bảo vệ, đội ngũ y bác sĩ thêm mệt mỏi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.