Xã hội

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/8

09/08/2020, 10:35
image

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 9/8: Cập nhật tin thời sự, pháp luật, thế giới, giải trí, thể thao... nhanh nhất.

img
Tại một quán cà phê ở trung tâm quận 1 (TP HCM), nhiều người ngồi sát nhau nhưng không đeo khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi các tin tức 24h mới nhất ngày 9/8, những thông tin chính nóng nhất được cập nhật 24h dưới đây:

Ngồi uống cà phê không đeo khẩu trang có bị xử phạt?

Từ ngày 5/8, TP HCM bắt đầu xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng nhằm phòng, chống dịch Covid-19 do dịch bệnh có chiều hướng phức tạp. Nhiều người dân cho biết, quy định xử phạt chưa thật sự rõ ràng. Có người thắc mắc, nếu ngồi trong tiệm riêng bán hàng hay khách ngồi trong quán cà phê, quán ăn không đeo khẩu trang có bị phạt theo chỉ đạo của UBND TP HCM không?

Để phân tích kỹ hơn cho bạn đọc về vấn đề này, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với Luật sư Trương Văn Tuấn, Đoàn Luật sư TP HCM. Theo Luật sư Tuấn, người dân không đeo khẩu trang tại quán cà phê, quán nhậu… thì cơ quan chức năng có cơ sở, xem xét xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, căn cứ theo điểm a, Khoản 1 Điều 11 Nghị định số 176/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, hành vi “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” sẽ bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

Nghị sỹ Đức coi những lời đe dọa từ Mỹ là tuyên chiến về kinh tế

img
Cựu Bộ trưởng Liên bang về Môi trường Bảo tồn Thiên nhiên và An toàn Hạt nhân Đức Juergen Trittin

Trang Sputnik dẫn nguồn từ báo chí Đức đưa tin, nghị sĩ Bundestag thuộc Liên minh 90/ Đảng Xanh và cựu Bộ trưởng Liên bang về Môi trường, Bảo tồn Thiên nhiên và An toàn Hạt nhân Đức Juergen Trittin đã gọi những lời đe dọa của các thượng nghị sĩ Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt đối với chính quyền thành phố cảng Sassnitz của Berlin về Dự án “Dòng chảy Phương Bắc-2” là "lời tuyên chiến kinh tế."

Trong lá thư mà ba thượng nghị sĩ Mỹ gửi nhà điều hành cảng Sassnitz GmbH, đề cập đến các biện pháp trừng phạt của chính quyền Hoa Kỳ đối với các công ty tham gia hỗ trợ xây dựng đường ống. Nội dung bức thư đe dọa rằng nếu công việc vẫn tiếp tục diễn ra, cảng sẽ phải đối mặt với thảm họa tài chính.

"Sự can thiệp vào chủ quyền của Đức và Liên minh châu Âu đã đạt đến mức độ quyết liệt chưa từng có, và điều này không thể không bị đáp trả", - ông Juergen Trittin nói. Theo ông Juergen Trittin, các công ty tham gia vào dự án cần được bảo vệ khỏi các biện pháp của Hoa Kỳ theo cách miền Tây hoang dã. Xem chi tiết tại đây

Đường "Nhuệ" sắp hầu tòa vì đánh người tại trụ sở công an

img
Nguyễn Xuân Đường

Ngày 18/8, TAND TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) dự kiến đưa Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi) ra xét xử sơ thẩm về tội Cố ý gây thương tích. Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra công khai trong một ngày, do thẩm phán Nguyễn Văn Mạnh làm chủ tọa. Bị hại là anh Mai Thế Duy (SN 1988, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình).

Theo cáo trạng, sáng 18/11/2019, tại phòng tiếp dân trụ sở Công an phường Trần Lãm, giữa Nguyễn Xuân Đường và bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình) xảy ra cãi nhau nên Đường "Nhuệ" đã dùng tay quàng qua cổ bà Lý. Sau đó, anh Mai Thế Duy (con trai bà Lý) chạy lại để can ngăn thì bị Đường dùng tay đánh mạnh vào mặt khiến nạn nhân gãy xương hàm dưới, tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 15%.

Cơ quan chức năng xác định Nguyễn Xuân Đường không có mâu thuẫn với Duy nhưng tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, trong giờ hành chính, khi anh Duy can ngăn Đường và bà Lý cãi nhau thì Đường đã đánh gây thương tích cho Duy. Hành vi này của Đường đã thể hiện sự coi thường pháp luật và có tính chất côn đồ. Xem chi tiết tại đây

Tông đuôi xe tải dừng đỗ bên đường, người đàn ông tử vong tại chỗ

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ - Ảnh: Hà Bắc

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 13h00 ngày 8/8, trên tuyến ĐT747B, đoạn thuộc phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo đó, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 68F1 - 4919 do người đàn ông khoảng 40 tuổi điều khiển lưu thông trên tuyến ĐT747B theo hướng TP Thuận An - huyện Bắc Tân Uyên. Khi lưu thông qua khỏi vòng xoay cây xăng Kim Hằng được khoảng 500m thì không làm chủ tay lái đã tông cực mạnh vào đuôi ô tô tải BKS: 61C - 113.25 đang dừng đỗ bên đường.

Cú tông mạnh khiến người đàn ông ngã văng ra khỏi xe, tử vong tại chỗ. Ghi nhận tại hiện trường, xe máy bị văng đi 1 đoạn, xe ô tô dừng đỗ nằm trong làn đường dành cho xe máy.

HLV Chung Hae-seong dẫn dắt đội bóng cũ của Công Phượng, Xuân Trường?

img
HLV Chung Hae-seong

Như Báo Giao thông đưa tin, sau thất bại đậm đà 0-3 của CLB TP.HCM trước Hà Nội FC ở vòng 11 V-League 2020, HLV Chung Hae-seong đã quyết định chia tay Công Phượng cùng đồng đội. Ban lãnh đạo CLB TP.HCM đã buộc phải để Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng tạm kiêm nhiệm thêm chức danh HLV trưởng.

Về phần HLV Chung Hae-seong, ông được cho sẽ trở về Hàn Quốc làm việc. Thông tin này càng được khẳng định khi báo giới xứ Kim chi vừa tiết lộ điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp huấn luyện của nhà cầm quân 62 tuổi.

Cụ thể, tờ Osen của Hàn Quốc mới đây đăng thông tin về việc HLV Chung Hae-seong có thể dẫn dắt CLB Incheon United. Đây là đội bóng mà Xuân Trường hay Công Phượng từng đầu quân trong quá khứ. Hiện tại, Incheon Utd đang thi đấu rất bết bát khi đang đứng cuối bảng sau 15 vòng đấu tại K-League. HLV Lim Wan-sup của đội bóng này mới đây cũng đã bị sa thải và Ban lãnh đạo Incheon Utd đang tìm kiếm một vị chiến lược gia đủ tầm để dẫn dắt đội bóng đi qua khủng hoảng. Xem chi tiết tại đây

Sự thật NSND Thanh Nam khó khăn đến mức bán điện thoại để ăn, đổ xăng xe

img
NSND Thanh Nam vẫn lạc quan khi kể về cuộc sống khó khăn

Trong một video ghi lại cảnh hậu trường mới đây, NSND Thanh Nam khiến người hâm mộ không khỏi xót xa khi ông trò chuyện với người đồng nghiệp và có những tâm tư về cuộc sống hiện tại. Nam nghệ sĩ cho biết, gần đây ông phải bán chiếc điện thoại thông minh để có tiền ăn và đổ xăng đi lại.

Cụ thể, khi nhìn thấy "Hai lúa" cầm điện thoại "cục gạch" lỗi thời và mắt nhăn nhíu để đọc tin tức, người đồng nghiệp tỏ ra khá bất ngờ, vì trước đó nam nghệ sĩ có một chiếc điện thoại thông minh. Không giấu giếm, Thanh Nam cho biết ông đã bán chiếc điện thoại cũ có giá trị và dùng máy ít tiền.

"Tôi đổi điện thoại hoài nên bây giờ chỉ còn chiếc nhỏ này thôi. Hồi trước to lắm, nhưng đổi lần đổi hoài thành ra còn nhỏ xíu. Một lần đổi như vậy, người ta đưa tôi vài triệu đồng rồi giao lại chiếc điện thoại nhỏ hơn", NSND Thanh Nam chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.