Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/7/2018

19/07/2018, 08:54
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/7/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/7/2018: Điểm thi tại Trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn)

Làm rõ kết quả thi THPT Quốc gia bất thường tại Lạng Sơn

Liên quan đến thông tin điểm thi của thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn có dấu hiệu bất thường được lan truyền mạnh trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Chúng tôi đã nắm được thông tin trên mạng xã hội về 35 thí sinh được cho là có điểm thi bất thường".

Theo ông Tuấn, ngay khi mạng xã hội chia sẻ thông tin, Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn đã có báo cáo UBND tỉnh Lạng Sơn để có hướng chỉ đạo. Tiếp đó, UBND tỉnh đã có đề nghị rà soát quy trình coi, chấm thi. Đặc biệt rà soát kết quả thông tin có 35 trường hợp có điểm thi bất thường. Kết quả sẽ thông tin chính thức với báo chí trước hoặc đến ngày 20/7.

Theo ông Tuấn, bước đầu Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn xác định, 35 thí sinh nói trên là thí sinh tự do nên bố trí thi cùng điểm trường THPT Chu Văn An và cho thi ở một số phòng thi riêng tại điểm trường Chu Văn An. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video: 



1.1

Ô tô tải tông sập cabin trạm thu phí cao tốc Trung Lương-TP.HCM

Xe tải tông sập cabin trạm thu phí trên cao tốc Trung Lương-TP.HCM

Sáng 19/7, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, đang phối hợp đơn vị trạm thu phí cao tốc Trung Lương-TP.HCM điều tra làm rõ vụ tai nạn xe tải tông sập cabin, gây thiệt nặng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h30 tối 18/7, ô tô tải mang BKS: 65C-064.06 do tài xế Võ Văn Giàu (SN 1988, ngụ tỉnh Vĩnh Long) điều khiển lưu thông trên QL1 từ hướng miền Tây đi TP.HCM. Khi đến trạm thu phí cao tốc Trung Lương-TP.HCM thuộc xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành bất ngờ xe lao lên phân cách trạm thu phí và tông sập cabin. Chưa dừng lại, chiếc xe tiếp tục lao tới đâm vào ô tô tải mang BKS: 66C-058.07 do tài xế Nguyễn Thanh Tâm (SN 1991, ngụ tỉnh Đồng Tháp) điều khiển cùng chiều.

Cú tông quá mạnh đẩy ô tô 66C-058.07 tiếp tục đâm vào ô tô con loại 5 chỗ ngồi mang BKS: 67A-049.79 do tài xế Nguyễn Quốc Hoàng (SN 1975, ngụ tỉnh Vĩnh Long) điều khiển phía trước. Rất may, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, một nhân viên thu phí bị thương nhẹ do kính vỡ văng trúng, 3 phương tiện hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

6.1

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đã gửi công văn đề nghị Công an TP Hà Nội và Công an quận Hoàn Kiếm, Ba Đình làm rõ sự việc.

Công an vào cuộc vụ du khách Pháp bị trả tiền âm phủ

Chiều 18/7, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đã gửi công văn đề nghị Công an TP Hà Nội và Công an quận Hoàn Kiếm, Ba Đình làm rõ sự việc 2 du khách Pháp đi xích lô ở khu phố cổ Hà Nội bị tài xế trả tiền thừa bằng tiền âm phủ.

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin và hình ảnh 2 du khách Pháp thuê xích lô dạo quanh phố cổ Hà Nội. Chuyến đi trong 1 giờ đồng hồ có giá 600.000 đồng và khách đã đưa 1.500.000 đồng cho tài xế khi kết thúc chuyến đi.

Sau đó, tài xế đã trả tiền thừa là 900.000 đồng tiền âm phủ (1 tờ 500.000 đồng, 2 tờ 200.000 đồng). Khi 2 du khách trên dùng số tiền thừa này để trả tiền đi taxi thì mới biết là tiền không thể sử dụng để giao dịch.

Xem thêm video: 

19

Sài Gòn FC (trái) và CLB TP HCM đang chạy đua trụ hạng

Trước vòng 20 V-League 2018: Nghẹt thở cuộc đua trụ hạng

TP HCM, Nam Định, XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC sẽ phải dốc hết sức cho cuộc đua chạy trốn 1,5 suất xuống hạng ở mùa giải V-League 2018.

Sau vòng 19 V-League 2018, bốn đội bóng gồm: CLB TP HCM (18 điểm), Nam Định và XSKT Cần Thơ (cùng 17 điểm) và Sài Gòn FC (16 điểm) chia nhau bốn vị trí cuối bảng. Hiện tại, đội xếp thứ 10 là SHB Đà Nẵng đang có 23 điểm, hơn đội xếp thứ 11 TP HCM 5 điểm, hơn đội bét bảng 7 điểm. Khoảng cách này tương đối an toàn với SHB Đà Nẵng. Thêm nữa, đoàn quân dưới quyền HLV Minh Phương gồm nhiều cầu thủ kinh nghiệm nên rất khó để nhóm cuối bảng bắt kịp.

Phía trên, Quảng Nam, Becamex Bình Dương, Hải Phòng đều là những đội có thực lực mạnh. Chính bởi vậy, cuộc đua vô địch ở giai đoạn cuối mùa gần như đã được khoanh vùng cho TP HCM, Nam Định, XSKT Cần Thơ và Sài Gòn FC. Xem chi tiết tại đây

7.1

Cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela

Hé lộ tài liệu mật của tình báo Mỹ về Nelson Mandela

18/7/2018 là kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela - anh hùng đã dẫn dắt đất nước thoát khỏi chế độ phân biệt chủng tộc và trở thành vị Tổng thống da đen đầu tiên của quốc gia.

Nhân dịp này, một nhóm phi lợi nhuận với tên gọi Tài sản của Nhân dân tại Washington đã công bố những tài liệu của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) về Mandela mà họ mất nhiều năm kiện tụng mới có được.

Ông Ryan Shapiro, người đứng đầu nhóm này cho biết: “Các tài liệu này cho thấy, cũng giống như trong thập niên 1950-60 với Martin Luther King Jr và phong trào dân quyền, FBI đã tích cực điều tra phong trào chống chủ nghĩa Apartheid ở Mỹ và Nam Phi, coi đây như một tổ chức có thể đe dọa an ninh của Mỹ". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video: 



23

Poster phim “Gạo chợ nước sông”

Hai bộ phim thương nhớ nghệ thuật cải lương

Hai bộ phim điện ảnh Gạo chợ nước sông và Song Lang với hai đạo diễn khác nhau, thời điểm bấm máy cũng như phát hành phim không trùng nhau. Tuy nhiên, các phim này có điểm chung là đều nói về nghệ thuật cải lương đang mai một suốt nhiều thập niên qua.

Gạo chợ nước sông là một bộ phim lấy bối cảnh những năm 1970, thời kỳ hoàng kim của cải lương Việt Nam, xoay quanh một cô đào làm nghề hát cải lương. Bộ phim được phóng tác từ tác phẩm Cuối mùa nhan sắc của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh tâm sự, anh nhận thấy văn hóa truyền thống của Việt Nam rất hay và đẹp, nhưng thời buổi hiện nay, nhà làm phim thương mại lại thường chỉ tập trung vào các đề tài yêu đương, ngôn tình, tuổi trẻ,… hiếm có bộ phim nào mang tới những góc nhìn về văn hóa truyền thống của Việt Nam. Do đó, anh muốn “đi ngược” lại xu hướng, cũng như muốn tìm cách lưu giữ, cài cắm những thông điệp và nét đẹp văn hóa trong phim của mình. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.