Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/1/2018

30/01/2018, 11:11
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/1/2018: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

4.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/1/2018: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm viecj với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bạc Liêu - Ảnh: H.S

Bạc Liêu không thể là vùng trũng của Đồng bằng sông Cửu Long

Tối 29/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bạc Liêu. Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Bạc Liêu trong nhiều năm qua.

“Bạc Liêu cho thấy, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, chương trình tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng tái cơ cấu hàng hóa và thích ứng với biến đổi khí hậu dựa vào lợi thế so sánh của địa phương, luôn gắn với bảo vệ môi trường đúng hướng. Các giải pháp thu hút đầu tư, nguồn lực có chuyển biến tốt...”, Thủ tướng đánh giá.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, Bạc Liêu vẫn là một tỉnh còn khó khăn, kết cấu hạ tầng thiếu và yếu, nhất là giao thông, thủy lợi. Quy mô kinh tế còn nhỏ, thu ngân sách mới chỉ đảm bảo chi được 52%, năm 2017 hụt thu. Số doanh nghiệp còn ít, quy mô nhỏ, siêu nhỏ, năng lực cạnh tranh hạn chế, chỉ đạt tỷ lệ 452 ngàn dân/doanh nghiệp, việc giải quyết việc làm cho nông thôn còn rất khó khăn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Sau khi né chiếc container, ô tô chở 4 người Đài Loan lật ngửa "phơi bụng" giữa đường

Né container, 4 người Đài Loan trên ô tô thoát chết thần kỳ

Đến rạng sáng 30/1, Công an Q.12, TP.HCM mới giải quyết xong hiện trường ô tô 7 chỗ lật do tránh né container “làm xiếc” trên đường. Vụ tai nạn khiến 1 người đàn ông đi xe đạp bị thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 22h00 ngày 29/1, ô tô 7 chỗ mang BKS: 51A - 984.56, do tài xế người Đài Loan (khoảng 50 tuổi) chở theo 3 người khác (cùng quốc tịch Đài Loan), chạy trên đường Trường Chinh hướng từ Q.3 đi huyện Hóc Môn. Khi xe này đến đoạn còn cách giao lộ với QL1 khoảng 100m, Q.12 thì phát hiện chiếc container chạy hướng ngược lại đâm vào dải phân cách, lao qua đường.

Tài xế ô tô đánh lái gấp để tránh container khiến phương tiện này chao đảo rồi lao lên dải phân cách ngăn giữa đường rồi húc vào cây xanh. Cú đâm mạnh khiến chiếc xe dội ngược trở lại, lật ngửa “phơi bụng” ra đường, chiếc xe bể nát phần đầu, nhiều mảnh vỡ văng tứ tung. Xem chi tiết tại đây

5.1

Đối tượng Nguyễn Đức Minh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Người Lao động

Kẻ mang "bom" cướp ngân hàng ở Bắc Giang khai gì?

Ngày 29/1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Đức Minh (35 tuổi, trú tại huyện Yên Dũng, Bắc Giang) về hành vi “Cướp tài sản”.

Tại cơ quan điều tra, Minh khai, bản thân làm nghề buôn bán xe ô tô cũ, nhưng công việc làm ăn thường xuyên thua lỗ dẫn đến nợ nần. Thời gian gần đây, do túng quẫn, Minh đã nảy ý định cướp tài sản để lấy tiền trả nợ.

“Em còn nợ ngân hàng khoảng hơn 300 triệu đồng. Nợ bên ngoài hơn 100 triệu, nhưng số nợ bên ngoài em có thể trang trải, trả dần dần được. Còn số nợ ngân hàng thì bí quá. Em không biết phải làm thế nào, nghĩ rằng chỉ có cướp của ngân hàng là nhanh”, Minh thú nhận. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



6.1

Mr Park lần đầu tiết lộ bí kíp giúp U23 Việt Nam “lên đồng”

Mr Park lần đầu hé lộ bí kíp giúp U23 Việt Nam “lên đồng”

Chiều 29/1, tại trụ sở VFF đã diễn ra buổi báo trao đổi thông tin giữa HLV Park Hang-seo và truyền thông về thành tích của U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định, U23 Việt Nam không hề “ăn may” để có mặt tại trận chung kết. “May mắn chỉ đến một lần còn việc chúng tôi tiến đến trận đấu cuối cùng là nhờ nỗ lực của cả tập thể gắn kết, cùng nhau tập luyện, sinh hoạt trong vòng 2 tháng”.

Khi được hỏi về vấn đề thể lực, làm sao để các cầu thủ U23 Việt Nam có thể chơi cả giải, ba trận liên tiếp đá 120 phút mà không có dấu hiệu đuối sức, ông Park chia sẻ: “Thực ra mọi người nói cầu thủ Việt Nam yếu, tôi cũng tò mò nên khi đến nơi tôi và cộng sự đã phải nghiên cứu. Đúng là học trò của tôi thân hình nhỏ, mỏng nhưng thể lực không quá yếu. Tôi giúp họ tự tin và từ đó phát huy hết được nội lực”. Xem chi tiết tại đây

7.1

Lực lượng thiết giáp của Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria (ảnh minh họa)

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã diệt gần 600 tên "khủng bố" ở Afrin

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến dịch quân sự tại Afrin ( Syria) ngày Chủ nhật đã tiêu diệt thêm 40 thành viên của tổ chức họ gọi là "khủng bố". Tính từ khi bắt đầu chiến dịch đã tiêu diệt 597 kẻ khủng bố, Bộ Tổng Tham Mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, theo trang Sputnik News.

"Không quân Thổ Nhĩ Kỳ trong Chiến dịch "Cành ôliu" đã không kích tấn công 44 mục tiêu gồm hầm ẩn nấp, cứ điểm, kho tàng vũ khí của tổ chức "khủng bố PYD" (Đảng của người Kurd thuộc phong trào "Liên minh Dân chủ"), YPG (Dân quân người Kurd) và cả IS.

Tham gia không kích có 25 máy bay, đã quay trở lại về căn cứ một cách an toàn. Đã tiêu diệt 40 tên khủng bố, và từ đầu chiến dịch là 597", thông cáo của Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho hay vào hôm thứ Hai. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



8.1

Lại Thanh Hương cho biết, VietJet đã nhắc cô giao lưu và chụp hình với cầu thủ U23, đặc biệt là Bùi Tiến Dũng.

Người mẫu mặc bikini đón cầu thủ U23 trần tình

Mới đây, trên trang cá nhân, người mẫu Lại Thanh Hương đã lên tiếng trần tình trước việc trình diễn bikini trên máy bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam về nước. Theo nữ người mẫu, ngày 25/1, cô nhận được lời mời đặt 8 bạn người mẫu diễn bikini trên máy bay VietJet, chuyến bay từ Trung Quốc về Việt Nam. Toàn bộ giấy tờ và trang phục do bên hãng máy bay lo.

Lý giải cho việc nhận lời trình diễn, Lại Thanh Hương giải thích, cô nhận lời vì việc diễn bikini cũng là một công việc của một người mẫu và đã từng hợp tác với VietJet những show diễn bikini. Phần khác, cô cũng rất háo hức gặp U23. Cá nhân cô coi các cầu thủ như những người truyền cảm hứng.

Ngày 27/1, Lại Thanh Hương cùng êkip của mình bay ra Hà Nội lúc 12h khuya. Cô đã trang điểm cho các người mẫu, soạn lại đồ diễn. Thế nhưng, vì số đồ diễn này đã sử dụng nhiều lần nên không còn đủ bộ như khi chụp bộ lịch trước đây nên phải sắp xếp lại đồ. Cô đã dành những bộ kín đáo hơn và những phụ kiện có thể dùng để che chắn cho các người mẫu khác. Cá nhân Lại Thanh Hương đã mặc 2 quần đè lên nhau để tránh "lộ hàng". Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.