Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/10/2017

07/10/2017, 09:55

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/10/2017: Tin pháp luật, thế giới, giải trí showbiz, thể thao, tai nạn giao thông...

5.1

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/10/2017: Sau gần 2 năm miệt mài đi đòi đến nay hàng trăm công nhân mới lĩnh đủ sốtiền trợ cấp mất việc 

Hàng trăm công nhân Giày Sài Gòn đã nhận được tiền

Ngày 6/10 nhiều công nhân Công ty CP Giày Sài Gòn tại 419 Lê Hồng Phong, Q.10 cho hay, họ đã nhận được tiền trợ cấp mất việc sau gần 2 năm đi đòi. “Đây là tiền mồ hôi nước mắt của chúng tôi, tiền chúng tôi được bồi thường vì bị mất việc… nhưng đòi được tiền của mình thấy mừng quá”, chị Thanh một công nhân Công ty CP Giày Sài Gòn chia sẻ.

Sau khi nhà nước thoái vốn, vào cuối năm 2015 nhóm cổ đông mới của Công ty CP Giày Sài Gòn đã cho hơn 500 công nhân nghỉ việc. Công ty chỉ còn giữ lại hơn chục người để lo khâu thủ tục giấy tờ. Bị mất việc gần 2 năm nhưng công nhân vẫn không sao đòi đủ tiền trợ cấp. Nhiều lần hàng trăm công nhân phải kéo lên công ty yêu cầu trả tiền nhưng bất thành. Quá sức chịu đựng, họ đã ký vào đơn kêu cứu gửi lên các cơ quan chức năng và sau đó nộp đơn khởi kiện ra toà.

Luật sư Trần Văn Đôn, đoàn luật sư TP.HCM - người hỗ trợ pháp lý miễn phí cho hàng trăm công nhân cho biết, sau nhiều lần đòi tiền không được, công nhân đã buộc phải tìm đến toà án. Tổng cộng có tới 215 đơn kiện của 215 công nhân gửi lên toà án nhân dân quận để đòi quyền lợi. May mắn cuối cùng hàng trăm công nhân đã đòi được tiền gốc của mình. Về việc công nhân có tiếp tục kiện để đòi tiền lãi suốt gần 2 năm qua hay không, luật sư Đôn cho hay, công nhân đang suy xét vấn đề đó. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



1.1

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên trọng thương

 Tự húc vào đuôi container, nam thanh niên trọng thương

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 6/10, khi xe container đang đậu chờ đèn đỏ trên QL1 đoạn qua giao lộ đường số 7 khu công nghiệp Vĩnh Lộc, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân (TP.HCM) thì bị một nam thanh niên chạy xe máy mang BKS: 66B1 – 384.82 chạy vào làn dành cho ô tô với tốc độ cao húc thẳng vào phần đuôi xe.

Nghe tiếng động mạnh tài xế xuống kiểm tra thì thấy nam thanh niên bị thương nặng cùng xe máy nằm kẹt dưới gầm đuôi container nên đưa nạn nhân vào phòng khám đa khoa gần đó cấp cứu.

Do vết thương nặng nên nam thanh niên được chuyển gấp lên bệnh viện 115. Xem chi tiết tại đây

6.1

Hai bị cáo Đạt và Duy tại tòa - Ảnh: Công Lý

Cùng "yêu" nữ sinh lớp 9, hai thanh niên phải hầu tòa

Ngày 6/10, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Nguyễn Văn Duy (SN 1995, quê quán Đồng Tháp) và Nguyễn Tấn Đạt (SN 1995, quê quán Vĩnh Long) cùng về tội Giao cấu với trẻ em. Nạn nhân trong vụ án là em L.N.T.A., SN 2002, đang là học sinh lớp 9, ngụ tại huyện Long Hồ.

Theo cáo trạng, đầu năm 2016, Đạt quen biết và có tình cảm với em L.N.T.A. Sau giờ học ngày 5/4/2017, Đạt đến đón A. đi chơi rồi chở về nhà mình (ở ấp An Hiệp, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ) ngủ. Tại đây A. và Đạt đã tự nguyện quan hệ tình dục với nhau rồi ngủ đến sáng. Sáng hôm sau, Đạt dẫn nữ sinh đi chơi thì bị gia đình phát hiện đưa đến cảnh sát. Tại đây, Đạt khai đã hai lần giao cấu với nữ sinh.

Qua lời khai của nữ sinh, trước đây cũng từng quan hệ tình dục với bạn trai cũ là Duy. Thanh niên này bị cảnh sát triệu tập lên làm việc và thừa nhận đã cùng nữ sinh “làm chuyện người lớn”. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



7.1

Bị "hắt hủi", "Ronaldo Việt Nam" tiếp tục tỏa sáng ở Cúp Quốc gia

Bị "hắt hủi", Ronaldo Việt Nam tiếp tục tỏa sáng ở Cúp Quốc gia

Ở trận bán kết lượt về cúp Quốc gia giữa Quảng Nam và SLNA, một cơn mưa bàn thắng đã diễn ra. Thua 1-4 trên sân Vinh ở trận bán kết lượt đi, Quảng Nam FC chơi tất tay ở lượt về. Thế nhưng họ lại bị thủng lưới trước sau khi Phi Sơn đi bóng rồi loại bỏ Văn Học trước khi căng ngang cho Olaha xoay người sút tung lưới Văn Cường ở phút 23.

Sau khi Quảng Nam có được bàn gỡ đầu hiệp 2, lại là Phi Sơn đi bóng vượt qua 2 hậu vệ trước khi “dọn cỗ” để Danko đánh bại thủ thành Văn Cường ở phút 50. Phi Sơn đang có phong độ rất cao trong màu áo SLNA nhưng đáng tiếc anh lại không được HLV Mai Đức Chung triệu tập chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia.

Thanh Hưng sau đó gỡ hòa cho Quảng Nam ở phút 80, và sau đó mỗi đội đều ghi thêm một bàn trong hai phút cuối trận. Thắng chung cuộc 7-4, SLNA vào chung kết gặp Bình Dương. Xem chi tiết tại đây

8.1

Tên lửa S-400 do Nga chế tạo

Vì sao quân đội Mỹ sợ Arab Saudi sẽ mua tên lửa S-400?

Theo báo Sputnik, Mỹ lo ngại về kế hoạch của Arab Saudi mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga liên quan đến sự không tương thích hoạt động của các hệ thống này với các hệ thống do Mỹ sản xuất. Đại diện của cơ quan báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ đã nói như vậy khi trả lời câu hỏi của trang báo Nga.

Trước đó, trong chuyến thăm thủ đô Moscow, Nga của nhà vua Salman bin Abdul Aziz Al Saud, Ả Rập Saudi đã thỏa thuận với Nga về việc mua các hệ thống tên lửa phòng không S-400.

Thư ký báo chí tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nói rằng chủ đề hợp tác quân sự có được lên kế hoạch trong chương trình nghị sự cuộc tiếp xúc thượng đỉnh Nga- Ả Rập Saudi, nhưng từ chối cung cấp thêm chi tiết. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:



9.1

Xuân Lan thậm chí đi mua sừng tê giác, mài ra cho người yêu uống với hy vọng sừng tê giác sẽ "chữa gay"

Xuân Lan trải lòng về mối tình đầu 7 năm với "chàng gay"

Là người phụ nữ mãnh liệt và quyền lực trong làng mẫu nhưng sâu thẳm trong Xuân Lan là những vết cắt đau đớn của người phụ nữ khao khát được yêu. Trong chương trình Sau ánh hào quang, Xuân Lan đã thành thật điểm lại những người đã đi qua đời mình. Người yêu đầu tiên của Xuân Lan – mối tình khiến 100% nghệ sĩ đều phản đối đã được cô hé lộ.

Bước vào tuổi mới lớn, trái tim của Xuân Lan đã vướng vào lưới tình của một nam ca sĩ được mệnh danh là Ricky Martin Việt Nam. Một lần ngồi dưới nghe chàng hát, Xuân Lan đã nhanh chóng bị hạ gục bởi câu hát tình tứ “Tình yêu là vết dao đâm vào tim” mà anh gửi tặng. Lao vào tình yêu như 1 con thiêu thân, Xuân Lan bất chấp mọi thứ để yêu chàng ca sĩ ấy dù đã được các đồng nghiệp khuyến cáo anh ta là gay (đồng tính).

Xuân Lan chia sẻ: “Yêu nhau 7 năm nhưng nắm tay được 2 lần, hôn má 2 lần”. Trong tâm tưởng của Xuân Lan lúc ấy, bêđê là những người ăn mặc lòe loẹt, trang điểm giống con gái và hay đi hát ở đám ma. Với cô, đó là một tình yêu trong sáng và không cần quan hệ vì cô tin lời cha mẹ dạy “Cưới nhau về mới được quan hệ”. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.