Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/11/2019

14/11/2019, 07:48
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 14/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Luật Đầu tư năm 2014 đã xóa bỏ tình trạng “phân biệt đối xử” đối với nhà đầu tư nước ngoài, tạo mặt bằng pháp lý bình đẳng về quyền thành lập doanh nghiệp

Người nước ngoài đầu tư tăng kỷ lục, liên tục báo lỗ để trốn thuế

Theo Ủy ban Đối ngoại, từ năm 2016 đến tháng 10/2019, đã có 11.595 dự án đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký cấp mới là 69,29 tỷ USD. Trong giai đoạn này, số vốn giải ngân tăng đều qua các năm, từ 14,5 tỷ năm 2015, tăng lên 15,8 tỷ năm 2016, 17,5 tỷ năm 2017 và 19,1 tỷ năm 2018. Đây là mức tăng kỷ lục về vốn thực hiện trong thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Cũng theo Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Luật Đầu tư năm 2014 đã xóa bỏ tình trạng “phân biệt đối xử” đối với nhà đầu tư nước ngoài, tạo mặt bằng pháp lý bình đẳng về quyền thành lập doanh nghiệp và thực hiện hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế.

“Trừ một số hạn chế về tỷ lệ vốn góp và phạm vi hoạt động theo quy định của pháp luật và điều ước quốc tế, nhà đầu tư nước ngoài được quyền thành lập tất cả các loại hình doanh nghiệp quy định tại Luật Doanh nghiệp năm 2014, được góp vốn, mua cổ phần của doanh nghiệp Việt Nam với tỷ lệ sở hữu không hạn chế và thực hiện hoạt động đầu tư theo quy định áp dụng thống nhất đối với nhà đầu tư trong nước” - Uỷ ban Đối ngoại cho hay. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ TNGT

Bị xe tải chèn qua, người đàn ông tử vong tại chỗ

Chiều 13/11 thông tin từ Công an huyện Lạc Thủy, Hòa Bình cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng khiến 1 người tử vong.

Theo đó, vụ TNGT xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 13/11 tại đường liên thôn Đồng Nhất xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Lúc này chiếc xe máy mang BKS: 28F1 - 173.25 do anh Bùi Văn N. (SN 1979, trú tại xã Lạc Sỹ, huyện Yên Thủy, Hòa Bình) điều khiển di chuyển hướng thôn Đại Đồng xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy đi ra Quốc Lộ 21.

Khi đến địa điểm trên, anh N tự ngã ra đường nên đã bị bánh sau bên trái của chiếc ô tô mang BKS: 35N - 3668 chèn qua người khiến anh N. tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Rất đông người dân có mặt tại hiện trường theo dõi vụ việc

Chồng ra tay sát hại vợ, trùm chăn tẩm xăng đốt ở Thái Bình

Vào khoảng 17h ngày 13/11, một vụ án mạng thương tâm xảy ra ở Xóm 5 thôn Tây Hồ, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Một số người dân chứng kiến cho biết, đối tượng Bùi Văn Cường (SN 1996, ở thôn Nguyên Xá, xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ) vừa đi lao động ở miền Nam trở về đã về thẳng quê vợ là chị Đặng Hoài P. (SN 2001, cùng ở địa chỉ trên). Tại đây, 2 người xảy ra xô xát. Đối tượng Cường đã dùng dao sát hại vợ rồi trùm chăn tẩm xăng đốt. Khi người thân phát hiện, chị P. đã chết cháy trong nhà ông Đặng Văn Luyện là ông nội của chị P. (Ông Luyện trú cùng xóm với chị P).

Sau khi dập lửa, nhiều người phát hiện những vết thương trên người nạn nhân, cổ của chị P bị vật sắc nhọn cắt. Được biết, chị P và Cường mới cưới nhau được 4 tháng. Cách đây khoảng 1 tháng chị P không ở quê chồng mà về nhà mẹ đẻ sống và xảy ra sự việc đau lòng này. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo trổ tài “thiên văn” trước trận đại chiến với UAE

20h ngày 14/11, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón UAE trên sân nhà Mỹ Đình. Một lo ngại trước trận đấu này là khu vực Mỹ Đình có thể xảy ra mưa, gây ảnh hưởng tới chất lượng chuyên môn của các cầu thủ.

Tuy nhiên, HLV Park cho hay, ông đã tìm hiểu và biết chỉ có 10% khả năng xảy ra mưa ở khu vực sân Mỹ Đình vào khung giờ đội tuyển ra sân. Ông Park cũng cho biết, chiều tối ngày 13/11, khu vực sân Mỹ Đình có khả năng mưa tới 60%. Quả đúng như vậy, tuyển Việt Nam và tuyển UAE phải tập luyện dưới trời mưa khá nặng hạt ở sân Mỹ Đình.

Trước câu hỏi về việc bản hợp đồng mới ký có khiến mình bị áp lực, HLV Park khẳng định: “Đã là HLV thì trận nào tôi cũng áp lực, không có áp lực thì không có khát khao chiến thắng. Bản hợp đồng của tôi tới tháng 1/2020 mới có hiệu lực nên tôi không cảm thấy nó tác động gì tới mình”. Xem chi tiết tại đây

img
Quân đội Mỹ ở Syria.

Quân đội Mỹ chiếm thêm một số mỏ dầu ở Syria

Đoàn xe quân đội Mỹ ngày 13/11 đã di chuyển qua biên giới Syria-Iraq và đã dừng lại ở khu vực một số mỏ dầu ở phía Đông Bắc Syria, kênh truyền hình nhà nước Syria Al-Ikhbariya cho hay. "Một đoàn xe của các lực lượng chiếm đóng Mỹ đã xâm nhập bất hợp pháp vào Iraq thông qua trạm kiểm soát al-Walid, dừng lại ở khu vực mỏ dầu Aouda tại Kudtania và các mỏ dầu Jibs,", - kênh Al-Ikhbariya đưa tin.

Theo kênh truyền hình Syria, đoàn xe gồm 22 phương tiện quân sự và hai xe tải di chuyển với sự yểm trợ của máy bay chiến đấu ở trên không.

Khoảng 90% sản lượng dầu của Syria tập trung ở bờ Đông sông Euphrates. Đầu tháng 11, hãng tin Anadolu đưa tin rằng các quân nhân Hoa Kỳ đã nối lại tuần tra khu vực 40 km giữa Rumeilan và Kakhtania gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Xem chi tiết tại đây

img
Diễn Viên Ngọc Lan và Thanh Bình đã đạt được thỏa thuận ly hôn

Ngọc Lan tuyên bố ly hôn Thanh Bình nhưng vẫn còn sợi dây liên kết

Sau nhiều tin đồn đoán về cuộc hôn nhân tan vỡ, mới đây, diễn viên Ngọc Lan chính thức lên tiếng trên trang cá nhân, khẳng định cô và chồng là diễn viên Thanh Bình đã đạt được thỏa thuận ly hôn.

Theo Ngọc Lan, sống trong showbiz nhiều năm, chứng kiến không ít những đổ vỡ xung quanh cũng như đã trải nghiệm không ít vai diễn nhưng chỉ đến khi là người trong cuộc, cô mới thấy mọi thứ không hề dễ dàng. Nhưng, cô và Thanh Bình vẫn quyết định đối diện với sự thật về cuộc hôn nhân của mình để tránh những rắc rối và hệ lụy không đáng có cho nhau. "Lan và Bình đã chính thức thỏa thuận ly hôn", nữ diễn viên cho biết.

Cô gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì thời gian qua đã khiến những người yêu mến mình lo lắng vì chuyện riêng tư của cả hai. Tuy nhiên, cả hai đều giữ im lặng vì cần một khoảng lặng thật sự trước khi quyết định chính thức công khai mọi chuyện. Mặc dù khi quyết định công khai thông tin này, cả Ngọc Lan và Thanh Bình đều đắn đo. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.