Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/9/2019

18/09/2019, 07:40
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 18/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Vụ cháy của Công ty Rạng Đông là sự cố nghiêm trọng về môi trường, gây ảnh hưởng lớn về sức khoẻ, đời sống, sinh hoạt người dân quanh khu vực (Trong ảnh: Các vật liệu từ hiện trường vụ cháy được gom lại để đem đi xử lý)

Báo động lỏng lẻo kiểm soát trăm tấn thủy ngân kịch độc

Không riêng Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Công ty Rạng Đông), hiện nhiều đơn vị khác cũng đang sử dụng và kinh doanh thủy ngân với lượng nhập khẩu cả trăm tấn/năm. Nếu không quản lý chặt chẽ, không ai chắc sẽ lại xảy ra sự cố môi trường tương tự như vụ cháy Công ty Rạng Đông.

Sau khi vụ cháy xảy ra, ngày 30/8, Công ty Rạng Đông đã có văn bản gửi UBND quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết, các vật tư - nguyên liệu của công ty không sử dụng thủy ngân. Công ty cũng cho biết “đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam thay thế cho thủy ngân lỏng trước đây và đưa vào sản xuất từ năm 2016”.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã “bóc mẽ” động thái lập lờ, lấp liếm thông tin của Công ty Rạng Đông bởi amalgam thực chất là hỗn hợp của thủy ngân và kim loại khác, trong đó thủy ngân là thành phần chính (chiếm từ 50-70%). Sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc, lãnh đạo Công ty Rạng Đông một lần nữa thừa nhận toàn bộ 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy sử dụng thủy ngân lỏng (độc tính cao hơn viên amalgam) chứ không phải amalgam. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nam sinh viên tử vong tại chỗ

Truy tìm xe ô tô bỏ chạy khỏi hiện trường sau tai nạn chết người

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h00 ngày 17/9, trên cầu Đồng Nai, đoạn qua phường An Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy BKS: 71C2 - 333.70 do anh Nguyễn Hoài Thương (23 tuổi, quê tỉnh Bến Tre, sinh viên trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP HCM) điều khiển lưu thông trên cầu Đồng Nai mới theo hướng TP Biên Hoà - TP HCM. Khi đến khu vực giữa cầu Đồng Nai, do trời mưa khiến Nguyễn Hoài Thương mất lái ngã xuống đường. Đúng lúc này, một phương tiện chạy tới, không kịp xử lý đã cán qua người, nạn nhân tử vong tại chỗ.

Tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm ở làn đường giữa cầu, thi thể có dấu hiệu bị ô tô cán qua, chiếc mũ bảo hiểm cũng bị cán nát, chiếc xe máy nằm cách đó hơn 5m; tuy nhiên xung quanh hiện trường không có phương tiện nào dừng lại. Xem chi tiết tại đây

img
Vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên từng có mối tình đẹp với 4 đứa con

Phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên: Sẽ gỡ nút thắt?

Theo dự kiến, sáng 18/9, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm vụ án ly hôn giữa Lê Hoàng Diệp Thảo và Đặng Lê Nguyên Vũ (Vợ chồng "vua" cà phê Trung Nguyên). Phiên tòa dự kiến kéo dài trong vòng 3 ngày, Hội đồng xét xử gồm 3 thẩm phán cao cấp là ông Nguyễn Hữu Ba, ông Trương Văn Bình và ông Phan Đức Phương. Ông Nguyễn Hữu Ba làm chủ tọa.

Tại phiên phúc thẩm lần này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo có 5 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình là luật sư Lê Thành Kính, luật sư Lê Thị Hoài Giang, luật sư Đoàn Thị Hồng Trang, luật sư Phạm Công Hùng và luật sư Lê Thị Kim Liên. Về phía bị đơn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có có 3 luật sư: luật sư Trương Thị Hòa, Hoàng Hữu Nhân và luật sư Nguyễn Minh Tâm.

Đây là vụ li hôn kéo dài nhất từ trước đến nay, khi đã có 4 năm tranh chấp, bắt đầu từ khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo bị truất quyền tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên vào tháng 4/2015. Sau đó bà Thảo đệ đơn ly hôn lên TAND TP HCM và tháng 11/2015, Toà án thụ lý vụ án ly hôn. Xem chi tiết tại đây

img
Chelsea (áo xanh) thua Valencia ngay trên sân nhà

Kết quả bóng đá Cúp C1: Người Anh "khóc hận"; Barca bất lực trên đất Đức

Đêm 17/9, rạng sáng 18/9, vòng bảng Champions League mùa giải 2019-2020 đã chính thức khởi tranh với các trận đấu tại bảng E, F, G, H. Tại bảng E, cuộc đọ sức giữa Napoli và Liverpool rất được chờ đợi và thực tế trên sân không khiến người hâm mộ thất vọng.

Cả hai đội đều chơi tấn công khiến thế trận trở nên sôi nổi. Liverpool có phần nhỉnh hơn đôi chút nhưng trong một ngày hàng công vô duyên, đại diện xứ sương mù không thể khoan thủng hàng thủ đối phương.

Đáng tiếc hơn, hàng thủ vốn là điểm tựa của The Kop lại mắc những sai lầm chết người ở cuối trận. Phút 82, Robertson phạm lỗi với Callejon trong vòng cấm và Mertens thực hiện thành công quả 11m mở tỉ số cho Napoli. Tới phút 90+2, đến lượt van Dijk chuyền về bất cẩn để Llorente tận dụng ấn định thắng lợi 2-0. Xem chi tiết tại đây

img
Hệ thống trợ lái Autopilot đòi hỏi người điều khiển phương tiện vẫn phải có trách nhiệm lái xe

Mỹ lại bùng nổ tranh cãi chế độ trợ lái trên ôtô điện Tesla

2 video được chia sẻ rầm rộ trên mạng cho thấy tài xế xe Tesla ngủ gật trên vô lăng trong khi xe đang chạy trên cao tốc. Sau khi 2 video chia sẻ trên mạng, vấn đề an toàn của hệ thống trợ lái trên xe điện Tesla lại nổi lên tại Mỹ những ngày gần đây.

Đoạn video thứ nhất dài 28 giây quay lại sự việc xảy ra trên đường cao tốc của bang Masachusset khi xe đang di chuyển với tốc độ 60 dặm/giờ (gần 100km/h) được người dùng mạng xã hội Twitter Dakota Randall đăng tải cuối tuần trước, lập tức thu hút hơn 560.000 lượt xem, hàng nghìn lượt thích và chia sẻ lại trên nền tảng mạng xã hội chỉ trong 24 giờ đầu tiên.

Đoạn video cho thấy cả người lái và người ngồi trong xe đều ngủ trong khi chiếc xe của Tesla vận hành ở chế độ tự động -một công nghệ hỗ trợ lái đang hứng chịu nhiều tranh cãi trong vài năm trở lại đây vì nghi ngờ đã và tiếp tục có thể gây ra tai nạn. Xem chi tiết tại đây

img
Trường Giang và Hari Won trong chương trình “Nhanh như chớp”

Khi MC cũng chỉ mang tính giải trí

Những ngày này, Trường Giang và Hari Won là hai gương mặt gây tranh cãi khi dẫn gameshow “Nhanh như chớp”. Trong khi Trường Giang liên tục bị khán giả chê vô duyên và thái độ có phần hơi khó chịu của anh với một số người chơi thì Hari Won lại bị bắt lỗi bởi cách dẫn chương trình với phát âm lơ lớ, người chơi thậm chí còn không nghe rõ câu hỏi.

Chính Trường Giang cũng nhiều lần nửa đùa nửa thật chê bạn dẫn non kinh nghiệm, thách Hari Won độc lập tác chiến. Thực tế, bản thân Hari Won không ít lần khiến khán giả ngao ngán khi phát âm sai. Cách đây không lâu, cô vừa trở thành tâm điểm chỉ trích khi đọc sai tên Châu Bùi thành một từ ngữ nhạy cảm trong buổi lễ trao giải.

Hari Won hay Trường Giang và nhiều sao Việt từng gây tranh cãi khi đảm đương vị trí MC như Gil Lê, Chi Pu… đều có xuất thân không phải những MC chuyên nghiệp. Tuy nhiên, họ lại đắt show ở vai trò này. Chính đại diện của Cát Tiên Sa - đơn vị sản xuất nhiều chương trình truyền hình thực tế từng có Chi Pu dẫn chương trình có lần giải thích, chọn những nhân vật này vì tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của họ và nếu thành công, có thể thay một lứa người dẫn chương trình truyền hình mới mẻ hơn. Chọn những MC tay ngang dù là quyết định mạo hiểm nhưng cứ sợ sẽ không có những sáng tạo mới và cũng không có những Thanh Bạch, Trấn Thành như ngày nay. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.