Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/7/2019

19/07/2019, 09:10
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 19/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM

TP. Hồ Chí Minh: Thu phí vào nội đô để làm gì?

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản đề xuất UBND TP xin chủ trương xây dựng dự án thu phí ô tô vào trung tâm TP để giảm kẹt xe… Tuy mới chỉ là đề xuất của cấp sở và phải đợi UBND TP.HCM duyệt chủ trương thì mới triển khai nhưng do vấn đề mới, tác động toàn diện đến đời sống người dân nên được dư luận đặc biệt quan tâm.

Theo đề xuất của Sở GTVT TP.HCM, sẽ có 34 cổng thu phí ô tô vào khu vực trung tâm được xây dựng để hạn chế ùn tắc với nguồn vốn 250 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Các cổng thu phí được xây bao quanh khu vực quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10 (bao gồm các tuyến đường: Hoàng Sa (dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) - Nguyễn Phúc Nguyên giao với Cách Mạng Tháng Tám - Ba Tháng Hai - Lê Hồng Phong - Lý Thái Tổ - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng). Cách thức này được cho là sẽ tạo thành vành đai khép kín khu vực trung tâm thành phố và một số trục giao thông chính bên ngoài đang thường xuyên kẹt xe.

Để làm rõ hơn về đề xuất này, ngày 18/7, Báo Giao thông có cuộc trao đổi với ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP.HCM. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Đức Thành

Cố băng qua đường sắt, người phụ nữ bị tàu hàng tông trúng

Vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào khoảng 10h20 ngày 18/7, trên đường sắt Bắc - Nam đoạn qua xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An khiến 1 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người phụ nữ khoảng 40 tuổi điều khiển xe máy mang BKS: 37L1 - 056.06 kéo theo xe tự chế phía sau chở gạch men lưu thông trên QL1A hướng về xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu. Khi đến địa điểm trên, trong lúc vượt qua đường sắt thì tàu hàng chạy theo hướng Nam - Bắc cũng vừa chạy tới, thấy vậy người phụ nữ hốt hoảng bỏ xe máy lại để chạy nhưng không kịp, bị tàu tông trúng.

Vụ tai nạn khiến người phụ nữ bị thương nặng, được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Chiếc xe máy bị hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Một đối tượng và tang vật vụ án tại cơ quan công an.

Lạng Sơn: Bị bắt khi vận chuyển gần 2kg ma túy đá đi bán

Thông tin từ Công an TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa phá chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ gần 2kg ma túy đá.

Cụ thể, ngày 16/7, Công an TP. Lạng Sơn đã phát hiện 2 đối tượng gồm: Mạc Văn Đồng và Lộc Thế Phương (cùng SN 1989, trú tại xã Thanh Long, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) có biểu hiện nghi vấn, khi điều khiển xe mô tô lưu thông trên Quốc lộ 1, đoạn qua khối 8, phường Đông Kinh, TP. Lạng Sơn.

Kiểm tra tại chỗ, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 2 túi nilon chứa các tinh thể màu trắng. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận các túi trên là ma túy tổng hợp dạng đá, có trọng lượng gần 2 kg. Bọn chúng đang trên đường đi giao hàng cho khách thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Xem chi tiết tại đây

img
Tuyển Việt Nam nằm ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Thống kê của tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ giật mình

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam nằm chung bảng G với UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây là bảng đấu được đánh giá khó cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi các đối thủ đều từ ngang đến hơn phân so với đoàn quân áo đỏ.

Nhìn vào những thống kê dưới đây, người hâm mộ càng có lý do để lo lắng. Tuyển Việt Nam đã tham dự tổng cộng 7 vòng loại World Cup khu vực châu Á nhưng chưa bao giờ giành quyền góp mặt ở vòng loại thứ 3.

Tổng cộng đoàn quân áo đỏ đã thi đấu 37 trận nhưng chỉ thắng được 10 trận, thua 24 trận và hòa 3 trận, ghi được 42 bàn thắng, trong khi để thủng lưới tới 75 bàn. Xem chi tiết tại đây

img
Hải quân Mỹ ở Vịnh Ba Tư - ảnh tư liệu minh họa.

Tàu chiến Mỹ đã bắn hạ máy bay không người lái của Iran

Báo chí Nga đưa tin, Tổng thống Donald Trump nói rằng tàu hải quân của nước này đã bắn hạ một máy bay không người lái Iran. “Máy bay không người lái đã bị phá hủy ngay lập tức”, - ông chủ Nhà Trắng Donald Trump nói.

Tổng thống Mỹ lưu ý rằng chiếc máy bay này cách tàu chiến của Hải quân Mỹ ở eo biển Hormuz 900 mét. Theo ông Trump, máy bay không người lái gây ra mối đe dọa đối với tàu Mỹ. Ông Trump cũng kêu gọi các nước khác phải bảo vệ tàu của họ.

Trước đó hôm thứ Năm, lực lượng vệ binh cách mạng Iran tuyên bố đã bắt giữ tàu chở dầu chứa nhiên liệu lậu ở Vịnh Ba Tư vào ngày chủ nhật mà không nêu tên của nó. Trên tàu có 12 người nước ngoài, quốc tịch họ, cũng như quốc gia sở hữu tàu không được chỉ định. Sau đó (IRGC) đã công bố video có cảnh việc Iran bắt giữ một con tàu tàu chở dầu chứa nhiên liệu lậu. Xem chi tiết tại đây

img
Hoàng Thuỳ và Rocker Nguyễn

Rocker Nguyễn lần đầu lên tiếng về tin đồn hẹn hò á hậu Hoàng Thùy

Mới đây, Rocker Nguyễn đã thẳng thắn trả lời về mối quan hệ với á hậu Hoàng Thuỳ. Cụ thể, trước câu hỏi của fans: "Anh nghĩ sao về chị Hoàng Thùy?", Rocker Nguyễn đã trả lời: "Là một người bạn tốt và chân thành, sống thật". Câu trả lời của Rocker Nguyễn khiến nhiều người không khỏi hụt hẫng vì họ đã hy vọng cả hai sẽ thành đôi.

Cách đây vài tháng Rocker Nguyễn và á hậu Hoàng Thùy vướng tin đồn hẹn hò. Cả hai luôn dành cho nhau những lời quan tâm thân mật trên mạng xã hội. Thậm chí, bức hình chụp sau lưng Rocker Nguyễn và một cô gái giống Hoàng Thùy được chia sẻ trên mạng xã hội. Cả hai cũng bị phát hiện check in ở cùng nhiều địa điểm khiến tin đồn ngày càng có căn cứ.

Trên trang cá nhân, Hoàng Thùy cũng từng đăng ảnh hai người chụp chung, gửi lời chúc mừng sinh nhật Rocker Nguyễn. Cô tiết lộ đã đi ăn cùng gia đình Rocker Nguyễn rất vui vẻ vào sinh nhật năm trước của anh. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.