Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/7/2019

20/07/2019, 09:28
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/7/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ nhìn từ trên cao

Đổi thay thủ phủ ma tuý Lóng Luông

Trước khi vào thung lũng Tà Dê (Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La), nhiều người đã căn dặn chúng tôi rất kỹ, rằng vào bản thì phải cẩn thận, nên liên hệ trước với trưởng bản và đặc biệt không nên đi vào ban đêm. Bởi ở trong đó từng là nơi nhiều đối tượng bị truy nã nguy hiểm lẩn trốn, chúng luôn có súng mang theo bên người.

Theo chỉ dẫn, chúng tôi liên hệ với ông Sồng A Tồng, Trưởng bản Tà Dê. Nghe kể lại lời chỉ dẫn, Trưởng bản Tồng cười vui vẻ cho biết, lời người dân ngoài bản Tà Dê nói về vùng ma túy nguy hiểm đã là chuyện của những năm trước. “Đúng là bản Tà Dê và Lũng Xá trước đây có rất nhiều đối tượng đang bị truy nã mang theo súng lẩn trốn ở trong bản, ai làm trái ý là bị đe dọa. Cách đây vài năm, tôi có 2 người bạn ở xã Hang Kia, huyện Mai Châu (Hòa Bình) sang nhà chơi, ăn cơm, uống rượu đến nửa đêm mới về, khi về đến đoạn qua nhà trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân thì bị 2 người cầm súng ra chặn không cho về, tôi thì say rượu ngủ rồi, người nhà phải ra bảo lãnh, xin cho mới được về”.

Ông Tồng cho biết thêm, thời gian đó ông làm công an viên, có lần trong bản xảy ra tranh chấp, ông cùng tổ hòa giải của bản đến giải quyết thì bị các đối tượng bao vây, mang theo súng vào tận nhà tìm vì nghĩ mình chụp ảnh của họ đưa lên mạng xã hội facebook. “Ngày ấy, thương lái, khách du lịch không ai dám vào Tà Dê, đời sống bà con vì thế rất khó khăn”, ông Tồng tâm sự và khẳng định, giờ đây cuộc sống của người dân Tà Dê đã thay đổi rất nhiều, xe cộ tấp nập vào thu mua nông sản, khách du lịch vào thăm quan nhiều hơn trước, việc đi lại không gặp bất cứ trở ngại gì. Xem chi tiết tại đây

img
Ô tô du lịch va chạm xe chở công nhân, Chủ tịch huyện bị thương nặng.

Chủ tịch huyện trọng thương trong ca bin sau va chạm xe chở công nhân

Đến hơn 21h30 tối 19/7, công tác khám nghiệm hiện trường và xử lý phương tiện tai nạn giao thông mới hoàn tất, giao thông qua khu vực hiện trường được thông suốt.

Trước đó, khoảng 19h20 ô tô 4 chỗ ngồi do ông Nguyễn Thanh Nguyên (SN 1981), Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ (Long An) điều khiển, lưu thông trên QL1 từ hướng TP.HCM về miền Tây. Khi vào tuyến tránh QL1 TP.Tân An khoảng 300m thuộc địa bàn phường 5, TP.Tân An bất ngờ va chạm với ô tô khách 52 chỗ chở công nhân đang chạy chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến đầu ô tô 4 chỗ ngồi bị biến dạng, túi khí bung ra, ông Nguyên bị thương nặng và kẹt trong buồng lái rất lâu. Hơn 20 phút sau người dân xung quanh đến hỗ trợ đưa được nạn nhân ra khỏi xe, chuyển vào bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ông Nguyên bị gãy xương đòn, có dấu hiệu vỡ lách, tụt huyết áp. Hiện, các bác sĩ đang tích cực điều trị. Xem chi tiết tại đây

img
Cháu Dương Ngọc Hà thời điểm bị bạo hành gây chấn thương sọ não

Khuất tất vụ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành chấn thương sọ não

Theo nội dung đơn cầu cứu của chị Vũ Thị Hương (SN 1991, ở xã Hiệp Hòa, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) - mẹ cháu Dương Ngọc Hà (SN 2016), khoảng 12h ngày 3/3/2018, trong thời gian đang học tại trường Mầm non tư thục Phương Nam (TX Quảng Yên), cháu Hà đã bị chấn thương sọ não nặng.

Khi đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế TX Quảng Yên, sức khỏe của cháu rất nguy kịch, bị hôn mê, liệt nửa người, co giật toàn thân, sùi bọt mép, bầm tím bờ trong mắt phải, má phải có hai vết bầm tím, sụp mi mắt trái, máu tụ dưới màng cứng bán cầu trái. Sau đó, cháu được chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển và Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức (Hà Nội) cùng ngày. Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, các bác sĩ chẩn đoán bé Hà bị rạn hộp sọ, xuất huyết não và phải mổ.

Thời điểm vụ việc mới xảy ra, chủ cơ sở trường Mầm non tư thục Phương Nam, bà Nguyễn Thị Hà nhận trách nhiệm, nhận lỗi về việc để cháu Hà bị chấn thương sọ não, hứa hẹn sẽ lo toàn bộ chi phí chữa trị và đề nghị gia đình cháu không trình báo đến cơ quan có thẩm quyền. “Sau đó, không biết lý do gì mà chủ cơ sở bịa đặt nói con tôi bị bệnh bẩm sinh, vừa ngủ dậy thì bị chấn thương sọ não nhằm chối bỏ trách nhiệm”, chị Hương trình bày. Xem chi tiết tại đây

img
Filip Nguyễn và Mạc Hồng Quân hội ngộ tại Việt Nam

Chuyện chưa kể về thủ thành Việt kiều có cơ hội khoác áo ĐTVN

Filip Nguyễn từng có một tuổi thơ không hạnh phúc, lớn lên giữa sự kỳ thị của cộng đồng nhưng anh vẫn vươn lên mạnh mẽ, đi tìm sự khẳng định.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, quá trình xin nhập Quốc tịch Việt Nam của thủ thành Filip Nguyễn đang tiến triển thuận lợi. Nếu không có gì bất ngờ, thủ thành Việt kiều CH Séc sẽ sớm trở thành công dân Việt Nam. Đương nhiên, khi đó cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam của anh sẽ rộng mở. Với màn trình diễn chói sáng (giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất) tại Giải vô địch quốc gia CH Séc, Filip Nguyễn dường như đã được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin, bất chấp việc trong tay ông đang có Đặng Văn Lâm, một cầu thủ Việt kiều khác trấn giữ khung thành. Cuộc cạnh tranh giữa hai cái tên lớn lên, trưởng thành từ Đông Âu chắc chắn sẽ rất thú vị.

Filip Nguyễn không may mắn như Đặng Văn Lâm khi anh trải qua tuổi thơ chẳng mấy êm đềm. Bố anh là người Hải Phòng, sang CH Séc làm ăn vào những năm 1980 và kết hôn cùng mẹ anh, rồi lần lượt sinh hai người con. Filip Nguyễn còn một em gái kém 3 tuổi. Nhưng thủ thành cao 1m90 lớn lên mà không có tình yêu thương từ cha, ông xa nhà triền miên và bố mẹ anh sớm ly hôn. Xem chi tiết tại đây

img
Ảnh cắt từ clip.

Tổng thống Zelensky đẩy Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine

Theo Sputnik, trong khi thị sát kiểm tra các khối mô-đun thử nghiệm dành để bố trí binh sĩ, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã đẩy Bộ trưởng Quốc phòng Stepan Poltorak.

Đây là nội dung được một đoạn video ghi lại vụ việc xuất hiện trên mạng xã hội chia sẻ video Youtube.

Trong thời gian kiểm tra các module để bố trí binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực tiền tuyến, ông Zelensky đã nói chuyện với Tổng Tham mưu trưởng Ruslan Khomchak, Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ruslan Ryaboshapka và một người khác. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Song Hye Kyo lộng lẫy trong chiếc váy ren và trang sức kim cương đắt đỏ.

Song Hye Kyo: "Định mệnh đến thì cứ đến"

Kể từ sau khi Song Joong Ki tuyên bố nộp đơn ly hôn Song Hye Kyo, mọi động thái của hai diễn viên này đều trong tầm ngắm của dư luận. Mới đây, trang Hong Kong Tatler đã đăng tải bài phỏng vấn độc quyền Song Hye Kyo, khi nữ diễn viên có dịp tới thành phố biển Monaco tham gia sự kiện ra mắt cho một thương hiệu thời trang.

Đích thân Tổng biên tập Charlene Co của Hong Kong Tatler là người đã thực hiện bài phỏng vấn này, khi bà có dịp gặp gỡ Song Hye Kyo tại sự kiện. Bài phỏng vấn mang tên "Song Hye Kyo trên con đường danh vọng và định mệnh" giúp người hâm mộ có cái nhìn rõ nét hơn về nữ diễn viên nổi tiếng Châu Á này.

Trong mắt Charlene Co, Song Hye Kyo xuất hiện đầy sang chảnh và đẳng cấp. Cô tỏa sáng lộng lẫy trong một chiếc váy ren trắng tinh tế và một cặp trang sức kim cương đắt đỏ khi tham dự một buổi tiệc gala siêu xa xỉ tại sòng bạc Casino de Monaco. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.