Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/9/2019

20/09/2019, 09:01
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 20/9/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Trụ sở Công an tỉnh Hòa Bình.

Khiển trách 7 cán bộ công an có con được nâng điểm ở Hòa Bình

Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh Hòa Bình vừa ban hành Thông báo số 75-TB/UBKT thông báo kết quả xử lý đảng viên có con được nâng điểm thi trái quy định trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Các tổ chức đảng thuộc Đảng bộ Công an tỉnh Hòa Bình đã quyết định thi hành kỷ luật “Khiển trách” đối với 7 đảng viên.

Trước đó, UBKT Đảng ủy Công an tỉnh Hòa Bình đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 7 đảng viên thuộc Đảng bộ Công an tỉnh có con được nâng điểm thi trái quy định trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Sau khi kiểm tra, xác minh, các cán bộ Công an này khẳng định không can thiệp, không tác động nâng điểm thi cho con đẻ của mình. Tuy nhiên, những người này vẫn bị kỷ luật vì đã vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

7 đảng viên bị kỷ luật gồm: Nguyễn Văn Hải, Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng CSGT; Phạm Tuấn Linh, Phó Bí thư Đảng ủy Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; Vũ Xuân Hùng, Đảng ủy viên, Đảng bộ Phòng Cảnh sát cơ động; Đặng Thị Kim Loan, Đảng ủy viên, Đảng bộ Phòng Cảnh sát giao thông; Đỗ Thị Thanh Hương, Chi ủy viên, chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ; Đinh Thị Hồng Niên, đảng viên, chi bộ Phòng An ninh kinh tế; Nguyễn Thành Chung, đảng viên chi bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người thương vong

Va chạm với xe tải, 1 người tử vong tại chỗ, 2 người nguy kịch

Vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra khoảng 17h00 ngày 19/9, trên đường Quản Trọng Linh, phường 7, quận 8, TP.HCM khiến 3 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô tải mang BKS: 84C - 029.60 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy trên đường Quản Trọng Linh theo hướng đường Nguyễn Văn Linh vào chợ đầu mối Nông sản Bình Điền. Khi đến khu vực nhà lồng A, tài xế cho xe rẽ phải vào chợ thì xảy ra va chạm với xe máy BKS: 67D1 - 126.13 do người đàn ông cầm lái phía sau chở theo một phụ nữ ngoài 60 tuổi và bé gái khoảng 8 tuổi đang lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến cả ba người cùng phương tiện ngã xuống đường, người phụ nữ lớn tuổi bị bánh xe tải cán qua, tử vong tại chỗ; bé gái và người đàn ông bị thương nặng được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Xem chi tiết tại đây

img
Đối tượng Văn áo kẻ màu tím và tang vật buôn pháo lậu

Dương tính ma tuý, dùng bằng lái giả, gắn BKS giả vận chuyển pháo lậu

Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, khoảng 5h sáng ngày 19/9, Đội TTKS thuộc Trạm CSGT đang TTKS bảo đảm trật tự ATGT trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) phát hiện xe ô tô 7 chỗ biển số 72L-0947 do tài xế Phạm Viết Văn (27 tuổi, trú tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) điều khiển chở 104 hộp pháo và 40 cây pháo hoa dài, không giấy tờ chứng minh hợp pháp, tổng khối lượng hơn 200kg.

Quá trình kiểm tra, công an phát hiện Văn đang sử dụng giấy phép lái xe giả, biển số giả và dương tính với chất ma túy. Còn chiếc xe ô tô sau khi tra cứu trên hệ thống đăng ký, quản lý phương tiện toàn quốc thì hoàn toàn không có… Văn cũng là đối tượng từng có 1 tiền án về tội "tiêu thụ tiền do người khác phạm tội mà có…".

Bước đầu, tài xế Văn khai nhận trên xe có 2 người cùng đi, đã bỏ chạy, 1 người có tên là Cảnh ở TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; người còn lại tên Hùng ở tỉnh Bình Dương. Cả 3 người cùng đi ô tô từ tỉnh Đồng Nai đến cửa khẩu Bờ Y (tỉnh Kon Tum) để mua pháo về lại tỉnh Đồng Nai bán kiếm lời. Xem chi tiết tại đây

img
Sau trận hòa với Thái Lan tuyển Việt Nam bị tụt 2 bậc trên BXH FIFA

Tụt 2 bậc, Việt Nam vẫn cho Thái Lan "hít khói" trên bảng xếp hạng FIFA

Theo thống kê của FIFA, sau trận hòa không bàn thắng hôm 5/9, tuyển Việt Nam tụt 2 bậc từ 97 xuống 99, đứng thứ 16 châu Á và số 1 Đông Nam Á. Trong khi đó, tuyển Thái Lan dù có 1 trận hòa (với Việt Nam) và thắng Indonesia 3-0 trong tháng 9 được cộng thêm 10 điểm, nhưng chỉ tăng 1 bậc so với tháng trước lên hạng 114 thế giới, hạng 21 châu Á và vẫn xếp thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á - thua tuyển Việt Nam tới 15 bậc.

Xếp sau Việt Nam, Thái Lan lần lượt là Philippines (hạng 127), Myanmar (145), Singapore (157), Malaysia (158), Indonesia (167)... Trong đó, Indonesia tụt tới 7 bậc, sau 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022. Myanmar là đội tụt hạng thê thảm nhất, với 10 bậc. Singapore là đội thăng hạng ấn tượng nhất khi leo thêm 5 bậc.

Ở khu vực châu Á, Iran vẫn duy trì vị trí dẫn đầu với 1.522 điểm, xếp hạng 23 thế giới. Đội tuyển Nhật Bản tăng 2 bậc lên hạng 31 và đứng thứ 2 châu lục. Tuyển UAE cùng bảng với tuyển Việt Nam ở bảng G rớt 1 bậc xuống hạng 66 thế giới và đứng thứ 6 châu Á. Xem chi tiết tại đây

img
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper.

Mỹ chưa sẵn sàng cho cuộc “chiến tranh lai" với Nga

Mỹ chưa sẵn sàng cho một cuộc “chiến tranh lai” với Nga, và sẽ dự định tiếp tục thực hiện điều chỉnh kế hoạch phát triển quốc phòng. Điều này đã được tuyên bố bởi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Mark Esper, ngày 18 tháng 9 tại một hội nghị của Không quân Hoa Kỳ.

Theo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Mark Esper, trong những năm gần đây Nga đã chứng minh tính hiệu quả của việc tiến hành cuộc “chiến tranh lai”, ví dụ các sự kiện ở Crimea và Donbas. Mark Esper gọi đó là một hình thức chiến tranh mới mà Hoa Kỳ chưa sẵn sàng. Nhưng đối với một cuộc chiến thông thường thì Nga lại chưa sẵn sàng đối đầu trực tiếp với Mỹ.

“Điều này cho thấy rằng Nga biết rằng họ không muốn và không thể chống lại chúng tôi trong một cuộc chiến thông thường, do đó họ đang tìm cách khác để thách thức Hoa Kỳ”. - ông Mark Esper tuyên bố. Xem chi tiết tại đây

img
Dù đã có những danh hiệu từ các cuộc thi nhan sắc quốc tế, Thúy Vân và Tường Linh vẫn không ngại làm lại từ đầu khi trở thành thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Khi nhan sắc quốc tế đi thi trong nước

Hàng loạt những gương mặt quen thuộc xuất hiện trong mùa thi mới của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam như: Nguyễn Thị Thành, Thúy Vân, Hương Ly, Tường Linh… khiến cuộc thi được nhiều người ví như mùa “all stars”. Đáng chú ý, trong đó có những người đã giành được những danh hiệu của các cuộc thi nhan sắc quốc tế như Thúy Vân - Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015, Nguyễn Đặng Tường Linh - Hoa hậu Sắc đẹp châu Á 2017 và top 18 Hoa hậu Liên lục địa 2017.

Rõ ràng có thể thấy, có một danh hiệu nào đó vẫn chưa đủ để khiến những người đẹp thỏa mãn nếu đó chưa phải danh hiệu cao nhất. Trong những chặng đường của mình, họ chưa bao giờ thôi khát khao chinh phục được chiếc vương miện hoa hậu có vẻ danh giá hơn. Cũng bởi thế, các nhan sắc vẫn miệt mài tham gia từ cuộc thi này sang cuộc thi khác, có người “dành cả thanh xuân để đi thi nhan sắc”.

Mỗi năm, ngoài 3 cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép, còn có hàng chục cuộc thi nhan sắc cấp tỉnh, ngành nghề được diễn ra. Trong số ấy, không hiếm những cuộc thi chui không giấy phép. Có người còn hài hước cho rằng ở Việt Nam hiện tại, ra đường vợt một cái là được cả “rổ” hoa hậu. Số lượng người đẹp nhiều, “chen chúc” nhau để bước vào showbiz khiến danh hiệu trở nên loãng dần. Một người đẹp chỉ có thể được chú ý khi có những điểm đặc sắc, tài năng và việc đi thi lại ở một cuộc thi nhan sắc danh tiếng cũng là một cách không tồi để tên tuổi “nóng” trở lại. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.