Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/12/2019

24/12/2019, 09:03
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 24/12/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Cảnh sát quận Hoàn Kiếm sẽ hoá trang xử lý điểm trông giữ xe "chặt chém" khách trên địa bàn

Hà Nội: Cảnh sát hoá trang xử phạt bãi xe “chặt chém”, nâng giá đêm Noel

Sáng 24/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, nhằm đảm bảo bà con nhân dân vui chơi đón Noel thuận lợi, an toàn, Công an quận Hoàn Kiếm đã chủ động phương án, huy động 100% quân số, đồng thời phối hợp với các quận giáp ranh như Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng… để cùng đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn.

Điểm nhấn của công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATGT đêm Noel năm nay, là Công an quận chỉ đạo các công an các phường trên địa bàn tập trung lực lượng “hoá trang” để chấn chỉnh xử lý các điểm trông giữ phương tiện có biểu hiện “chặt chém”, đồng thời sẵn sàng phương án gác trực kịp thời giải tán đám đông, những nhóm thanh, thiếu niên tụ tập có biểu hiện đua xe trái phép.

“Như thường lệ, vào đêm Noel, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, bà con nhân dân các quận, huyện, các tỉnh, du khách nước ngoài sẽ đổ về khu vực xung quanh Bờ Hồ, Nhà thờ lớn, khu vực phố đi bộ, phố cổ... Vì vậy, trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến việc xử lý nghiêm các vi phạm nâng giá trông giữ phương tiện, tụ tập đua xe”, Thượng tá Bùi Văn Đang nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn

Người đàn ông bị xe container cán tử vong trên đường đi khám bệnh về

Khoảng 10h30 ngày 23/12, trên QL1, đoạn qua huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe máy với xe container khiến 1 người đàn ông tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, chiếc xe container mang BKS 94C - 042.98 kéo theo rơ moóc 94R - 000.34, lưu thông trên QL1 hướng từ Bạc Liêu về Cà Mau. Khi đến đoạn qua địa phận ấp B1, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu (cách cầu Đìa Chuối khoảng 300m) thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 93T8 - 5936 do một người đàn ông điều khiển (chưa rõ danh tính) lưu thông cùng chiều phía trước.

Sau cú va chạm khá mạnh, người đàn ông đi trên xe máy ngã xuống đường và bị container cán qua người tử vong tại chỗ. Tài xế container sau đó đã rời khỏi hiện trường. Theo người dân tại hiện trường, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người đàn ông đang trên đường đi khám bệnh về, vì trên xe còn có sổ khám bệnh. Xem chi tiết tại đây

img
Bị cáo Nguyễn Bắc Son

Bị cáo Nguyễn Bắc Son gửi lời xin lỗi Tổng Bí thư và nhân dân

Sáng nay (24/12), Tòa án nhân dân TP Hà Nội tiếp tục mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

Tại phần bị cáo nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Bắc Son, cựu Bộ trưởng Thông tin và truyền thông (TT&TT) đã gửi lời xin lỗi và cảm ơn đến các cơ quan, tổ chức. “Với sai phạm đặc biệt nghiêm trọng của bị cáo, bị cáo đã bị kiểm điểm và nghiêm túc nhận sai phạm về mình. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến Tổng Bí thư, xin lỗi Đảng và nhà nước, nhân dân”, cựu Bộ trưởng Son nói tại tòa.

Cựu Bộ trưởng TT&TT còn gửi lời xin lỗi đến toàn thể cán bộ Bộ TT&TT và Tổng công ty Viễn thông MobiFone. “Những sai phạm của bị cáo đã làm ảnh hưởng đến ngành thông tin truyền thông, ảnh hưởng đến gia đình nhiều người, nhiều cán bộ của Tổng công ty MobiFone”, bị cáo Son nói. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Shin Tae-yong

Thêm một HLV dự World Cup trở thành nạn nhân của thầy Park?

Theo báo giới Indonesia, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã quyết định chọn HLV Shin Tae-yong dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này thay ông McMeneny. Lễ ký kết sẽ diễn ra trong tháng 12. Động thái này cho thấy quyết tâm rất lớn của PSSI trong việc vực dậy đội tuyển sau chuỗi trận bết bát tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông Shin từng dự World Cup 2018 cùng tuyển Hàn Quốc, gây ấn tượng mạnh với thắng lợi 2-0 trước tuyển Đức. Tuy nhiên, sau giải đấu lớn nhất thế giới diễn ra tại Nga, ông đã rời ghế và chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào cho tới nay.

Nhậm chức ở tuyển Indonesia, ông Shin sẽ đối đầu với HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam bởi hai đội còn 1 trận vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Vị cựu thuyền trưởng tuyển Hàn Quốc đương nhiên yếu thế hơn ông Park bởi không có nhiều thời gian làm việc với các học trò giống người đồng hương. Vì lẽ đó, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu ông Shin phải nhận thất bại. Xem chi tiết tại đây

img
Cảnh sát vũ trang Trung Quốc ở Tân Cương

Trung Quốc chỉ trích gay gắt dự luật quốc phòng của Mỹ

Theo Tân Hoa xã, cơ quan lập pháp hàng đầu của Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích dự luật quốc phòng mà Hoa Kỳ vừa thông qua trong tuần này là can thiệp vào việc nội bộ của Trung Quốc.

Người phát ngôn của Ủy ban Ngoại vụ của Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc của Trung Quốc - ông Vưu Văn Trạch đã bày tỏ sự bất mãn và phản đối mạnh mẽ đối với Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA), đã được thông qua tại Thượng viện Hoa Kỳ trong tuần này. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hứa sẽ sớm chính thức ký ban hành dự luật có ngân sách khoảng 738 tỷ USD.

Theo quan chức Trung Quốc, nội dung về Đài Loan của dự luật được Hoa Kỳ thông qua đã làm suy yếu hòa bình và ổn định ở hai bờ eo biển Đài Loan. Theo dự luật, Mỹ sẽ nỗ lực hỗ trợ sức mạnh quân sự của Đài Loan, hòn đảo tự trị mà Bắc Kinh xem là lãnh thổ thuộc nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Xem chi tiết tại đây

img
Cuốn sách "Không sợ hãi"

"Không sợ hãi" để xây dựng cuộc sống phi thường

"Không sợ hãi" là cuốn sách được Chủ tịch Hội Địa lý quốc gia Mỹ Jean Case thực hiện sau quá trình nghiên cứu những giá trị cốt lõi của những nhà kiến tạo vĩ đại, trong quá khứ cũng như hiện tại, từ những nhà sáng chế đến những nhà cách mạng.

Qua quá trình tìm hiểu ấy, bà đã tìm thấy 5 đặc điểm chung đáng ngạc nhiên, khi họ không phải là những giàu có, có đặc quyền, thậm chí cũng không phải là thiên tài. Họ là những người khác biệt dám "cược lớn", can đảm chấp nhận mạo hiểm, biến thất bại thành những bài học ý nghĩa, không ngại vươn xa và để sự cấp bách chinh phục nỗi sợ hãi.

Jean Case đã khắc họa 5 nguyên tắc này thông qua việc các câu chuyện trong "Không sợ hãi". Trong đó, có những câu chuyện được viết từ kinh nghiệm chuyển đổi của cá nhân bà. Cũng có câu chuyện của nhà linh trưởng học Jane Goodall về việc thấu hiểu và bảo vệ loài tinh tinh. Ngoài ra, còn có quyết định của đầu bếp nổi tiếng José André trên con đường trở thành “người phản ứng đầu tiên” và đưa nhà bếp của anh tới những nơi bị bão tàn phá để chăm sóc những người bị đói... Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.