Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/11/2019

25/11/2019, 09:31
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Toàn cảnh dự án nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ công an huyện Đông Anh

Cán bộ chiến sỹ 18 năm đòi đất, 24 lãnh đạo mặc nhiên có nhà?

Trong khi các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Anh 18 năm mòn mỏi đấu tranh đòi đất, thì một trích lục bản đồ thể hiện Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng An Thịnh (Công ty An Thịnh) đã chia nhiều lô đất cho chính mình và các vị cựu lãnh đạo Công an huyện Đông Anh.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, trong khi dự án nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Đông Anh (TP Hà Nội) 18 năm chưa hoàn thành, bàn giao khiến một số cựu CBCS phải căng băng rôn phản đối thì ngay trên mảnh đất dự án này, vẫn có những biệt thự nguy nga mọc lên. Tìm hiểu sự việc, PV được các cựu CBCS Công an huyện Đông Anh cung cấp cho một trích lục bản đồ lô đất BT01-BT02 Khu nhà ở CBCS Công an huyện Đông Anh, thị trấn Đông Anh - Hà Nội do Công ty An Thịnh đóng dấu.

Trong trích lục thể hiện một phần diện tích đất của dự án đã được chia thành 24 lô đất (mỗi lô đất gần 100m2) có ghi rõ tên người được chia. Điểm qua, những người có tên được chia đất trong trích lục này đều là nguyên trưởng, phó Công an huyện và lãnh đạo cấp đội (đội phó, đội trưởng) của Công an huyện Đông Anh. Xem chi tiết tại đây

img
Rất nhiều nông sản đổ đè lên cabin khiến công tác cứu hộ, cứu nạn gặp khó khăn.

Xe chở nông sản lao xuống vực ở Nghệ An, một người tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h00 ngày 24/11, trên QL7A đoạn qua bản Sơn Thanh, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Thời điểm trên, một xe tải chở hàng chục tấn nông sản lưu thông trên Quốc lộ 7A hướng từ Lào về Việt Nam. Khi xe đổ dốc đoạn qua bản Sơn Thành, thì mất lái lao xuống vực sâu khoảng 50m.

Phát hiện sự việc người dân đã lập tức tìm cách ứng cứu, tuy nhiên do địa hình dốc, xe chở nhiều hàng hóa nên việc tìm kiếm, cứu hộ gặp khó khăn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông La Pa Vin - Phó chủ tịch UBND Xã Tà Cạ cho biết: Phải đến 22h đêm, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương mới đưa được thi thể tài xế ra khỏi cabin. Nạn nhân được xác định là một nam giới khoảng 38 tuổi (quê huyện Diễn Châu, Nghệ An). Xem chi tiết tại đây

img
Vũ Văn Nhận tại cơ quan điều tra

Vòi tiền của gia đình ngư dân tử nạn, trưởng phòng bảo hiểm bị khởi tố

Ngày 24/11, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Nhận (49 tuổi, nguyên trưởng Phòng giao dịch Bảo hiểm Pjico Chi nhánh huyện Quỳnh Lưu) để làm rõ hành vi “Nhận hối lộ”.

Trước đó, ngày 7/7, ngư dân Bùi Văn S. (36 tuổi) gặp tai nạn khi đi đánh bắt cá trên tàu 99696 TS ở vùng biển thuộc tỉnh Quảng Bình. Sau khi chồng mất, chị Trần Thị Cúc (trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) làm hồ sơ đề nghị Bảo hiểm Pjico chi trả 70 triệu tiền bảo hiểm cho chồng. Thay vì giúp đỡ vợ ngư dân sớm nhận tiền bảo hiểm, ông Nhận lại vòi vĩnh yêu cầu chị Cúc trích 10% để được giải quyết nhanh các thủ tục hồ sơ.

Đến chiều 4/10, Công an đã bắt giữ quả tang Nhận, khi y đang nhận tiền hối lộ của chị Cúc tại Phòng giao dịch Bảo hiểm Pjico Chi nhánh huyện Quỳnh Lưu. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 phong bì đựng 7 triệu đồng và các hồ sơ tài liệu liên quan tới vụ án. Xem chi tiết tại đây

img
Truyền thông Thái Lan đồng loạt đưa tin Quang Hải không muốn sang Thai League chơi bóng.

Báo Thái tiết lộ chuyện Quang Hải "lạnh nhạt" với Thai League

Ở buổi họp báo trước trận gặp Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 hôm 19/11, khi được hỏi về trình độ của Quang Hải, HLV Park Hang-seo khẳng định cậu học trò không hề thua kém ngôi sao Chanathip Songkrasin. Đồng thời, ông tiết lộ tiền vệ của CLB Hà Nội nhận được lời mời từ một CLB ở La Liga.

Trong một bài viết mới đây, Ball Thai đăng thông tin cho biết Quang Hải không có ý định chuyển đến Thai League chơi bóng trong tương lai ngay cả khi nhận được lời đề nghị hấp dẫn. Cụ thể, tờ báo này cho biết, sau cuộc họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, các phóng viên Thái Lan đến phỏng vấn cầu thủ của CLB Hà Nội rằng có muốn chuyển đến Thai League chơi bóng hay không. Cầu thủ quê Hà Nội này ngay lập tức đã trả lời ngắn gọn là không mà chẳng cần suy nghĩ quá nhiều.

Tờ Ball Thai cũng tiết lộ, Quang Hải hiện nhận được sự quan tâm từ các đội bóng tại Tây Ban Nha, trong đó có CLB Celta Vigo. Trước đó, cũng có tin đồn cho rằng Deportivo Alaves mời Quang Hải sang La Liga tập huấn trong 10 ngày. Tuy nhiên, cầu thủ này không tham dự vì đang bận chinh chiến cho Hà Nội FC. Xem chi tiết tại đây

img
Cảnh sát bắn hơi cay về phía người biểu tình tại Hong Kong

Biểu tình Hong Kong “ngáng đường” thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung

Sau thời gian dài “ăn miếng - trả miếng” khốc liệt, Mỹ - Trung vừa đạt được chút tiến triển để tiến tới tạm ngưng chiến tranh thương mại, phá bỏ các rào cản thuế đang gây ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu thì nay lại đứng trước nguy cơ sụp đổ vì biểu tình ở Hong Kong (Trung Quốc).

Hiện nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đứng trước sự lựa chọn khó khăn khi buộc phải ra quyết định ký thông qua Dự luật Nhân quyền và dân chủ Hong Kong 2019 (vừa được lưỡng viện Mỹ chấp thuận với số phiếu gần như tuyệt đối) hoặc bác bỏ nó để giữ vững thỏa thuận thương mại đang trên đà đạt được với Trung Quốc.

Dù từng khẳng định, nhờ có ông, Trung Quốc mới không xoá sổ các cuộc biểu tình ở Hong Kong nhưng ông Trump lại rất không rõ ràng khi nói về việc ông có ký thông qua đạo luật ủng hộ người biểu tình ở thành phố đặc khu này hay không. Xem chi tiết tại đây

img
Dòng hashtag yêu cầu trừng phạt bạn trai cũ của Goo Hara đang đứng đầu xu hướng trên Twitter Hàn Quốc

Goo Hara qua đời, bạn trai cũ bị chỉ trích nặng nề

Sau thông tin nữ ca sĩ Goo Hara qua đời và nghi do tự tử, Bloomberg đưa tin, trên Twitter của Hàn Quốc, dòng hashtag được viết bằng tiếng Hàn mang ý trừng phạt Choi Jong Bum – bạn trai cũ của Goo Hara đang đứng top 1 xu hướng hashtag.

Sở dĩ, Choi Jong Bum bị chỉ trích bởi anh được cho là người đã một phần khiến Goo Hara rơi vào trạng thái tồi tệ. Vào tháng 9, Choi Jong Bum đã đệ đơn kháng cáo cho phán quyết ban đầu của Tòa án quận Seoul vào ngày 29/8. Theo phán quyết, anh phạm tội tấn công thể xác bạn gái cũ. Choi bị phán quyết tội gây thiệt hại tài sản, tấn công vật lý, đe dọa. Tuy nhiên, anh không bị kết tội tấn công tình dục dưới hình thức quay phim bất hợp pháp.

Với dòng hashtag trên, cộng đồng mạng đang yêu cầu một cuộc điều tra kỹ lưỡng hơn về khía cạnh tội phạm tấn công tình dục của Choi Jong Bum. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.