Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/3/2019

25/03/2019, 09:15
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 25/3/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Từ một ngôi chùa nhỏ nhắn, đến nay chùa Ba Vàng trở thành ngôi chùa có quy mô rất lớn

Những sự thật bất ngờ từ chùa Ba Vàng

Vài ngày qua, dư luận dậy sóng về câu chuyện chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) tổ chức tuyên truyền “vong báo oán”, trục vong, gọi hồn… mỗi năm thu cả trăm tỷ đồng.

Thế nhưng giữa “tâm bão” ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết: “Chúng tôi không thể biết được. Chùa Ba Vàng xây dựng hoành tráng với kinh phí bao nhiêu, họ không báo cáo chính quyền địa phương. Toàn bộ việc sử dụng đất, xây dựng… theo quy định, chính quyền địa phương không thu khoản thuế nào. Nguồn tiền đổ vào chùa gồm các khoản như: Công đức, cúng dường, giọt dầu… những điều này chỉ những người trong chùa mới biết. Tóm lại, ngân sách địa phương không thu được bất cứ khoản thuế, phí nào từ chùa Ba Vàng”.

Sau quá trình dài điều tra về hoạt động truyền bá “vong báo oán” trong đó nếu một người muốn được “giải nghiệp” phải đóng góp vào chùa số tiền từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, Báo Lao Động đưa ra con số ước lượng ngôi chùa này có nguồn thu cả trăm tỷ đồng. Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết: “Người ta đã có ý định che giấu từ đầu nên có hệ thống, kiểm soát, khám túi, khám người, cảnh giới như thế nên nếu không có phóng sự điều tra thì mình cũng khó mà biết được. Đây là cơ hội để làm trong sạch lại hoạt động tại chùa Ba Vàng. Khi mà nguồn lực kinh tế đổ dồn vào chùa thì chỉ đem lại một thứ duy nhất là các công trình thật lớn. Nguồn lực đổ dồn vào xây chùa thì vô hình trung những lĩnh vực kinh tế khác sẽ mất cơ hội”. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến người đàn ông trung niên thiệt mạng

Va chạm với xe tải cẩu, người đàn ông trung niên thiệt mạng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 24/3, trên đường Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người đàn ông trung niên điều khiển xe máy lưu thông trên đường Lê Văn Khương, hướng về ngã tư Tân Thới Hiệp. Khi tới khu vực gần cầu Dừa thì xảy ra va chạm với xe tải cẩu do tài xế Võ Trường Giang (SN 1993, quê Bình Định) điều khiển đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông cùng phương tiện ngã ra đường, nằm bất động; mặc dù được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng do bị thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong sau đó. Xem chi tiết tại đây

img
Tuấn "thần đèn" bị Công an bắt giữ năm 2012.

Bắt "trùm" giang hồ khét tiếng ở Thanh Hóa

Ngày 24/3, một nguồn tin riêng cho biết, chiều 23/3, Công an TP Thanh Hoá đã bắt giữ Nguyễn Anh Tuấn, (SN 1974, tức Tuấn “thần đèn”, trú ở phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) cùng đồng bọn để điều tra, làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép.

Hiện thông tin chi tiết về các vụ án liên quan đến Tuấn “thần đèn” và đồng bọn chưa được cơ quan công an công bố, nhưng thời gian gần đây, có nhiều vụ án xảy ra trên địa bàn TP Thanh Hóa, trong đó có sử dụng các loại súng khiến người dân hoang mang.

Trước đó, năm 2012 Tuấn “thần đèn” cùng một số người khác đã có hành vi đe dọa, đánh đập gây tổn hại sức khỏe của một người dân khi nạn nhân vay tiền với lãi suất cao nên mất khả năng trả nợ. Thời điểm đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập chuyên án phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an điều tra, làm rõ các hành vi phạm tội của Tuấn “thần đèn” và đồng bọn. Tuấn "thần đèn" sau đó bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 5 năm tù. Xem chi tiết tại đây

img
U23 Việt Nam (trắng) thắng nhọc U23 Indonesia

HLV Park Hang-seo phát biểu bất ngờ sau trận thắng hú vía Indonesia

Tối 24/3, U23 Việt Nam đã có trận thắng đầy nhọc nhằn 1-0 trước U23 Indonesia tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020. Các học trò của HLV Park Hang-seo tấn công kém sắc sảo, phòng ngự lỏng lẻo và suýt phải trả giá đắt nếu tiền đạo đối phương biết chắt chiu cơ hội.

Phát biểu ở cuộc họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo đã chỉ ra những điểm yếu của U23 Việt Nam: “Thứ nhất, lối chơi tập thể chưa được thể hiện. Sự hợp tác của các cầu thủ còn yếu, đa phần đá cá nhân. Thứ hai, dù trận đấu khó khăn thế nào các vị trí vẫn phải thực hiện đúng vai trò tấn công, phòng ngự của mình nhưng các cầu thủ đều chưa hoàn thành. Còn xét về tổng thể, trận đấu này cho thấy chúng tôi chuẩn bị chưa tốt cho giải”, ông Park nói và khẳng định không thể hài lòng với màn trình diễn của học trò.

Trước câu hỏi của phóng viên liệu có phải trình độ lứa cầu thủ này thua kém lứa từng về nhì châu Á, HLV Park Hang-seo cho hay: “Giải này, chúng tôi có hơn hai tuần kể từ khi tập trung, nhưng thời gian tập luyện khi đủ quân thì chỉ có hơn một tuần. Thời gian để cầu thủ hiểu chiến thuật, hoặc những gì Ban huấn luyện truyền đạt là không đủ. Bởi vậy, nói rằng chúng ta không có những cầu thủ tốt như xưa là chưa chính xác lắm”. Xem chi tiết tại đây

img
Cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller (trái) đã không tìm ra bằng chứng việc nhóm của Tổng thống Trump có thông đồng với Nga

Trump không có nguy cơ bị truy tố sau điều tra "sự can thiệp của Nga"

Ngày 24/3, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đã công bố bản tóm tắt báo cáo điều tra Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016 của ông Robert Mueller, trong đó, Công tố viên đặc biệt không phát hiện bằng chứng cho thấy nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump có sự thông đồng với Nga.

Theo ông Barr, cuộc điều tra kéo dài 22 tháng của ông Mueller đi đến kết luận không ai trong đội tranh cử ông Trump “âm mưu hoặc phối hợp với chính phủ Nga”, dù “có nhiều đề nghị từ các cá nhân có liên hệ với Nga” nhằm giúp họ.

Báo cáo của Công tố viên đặc biệt cũng không có đủ chứng cứ để cáo buộc ông Trump cản trở công lý. Trong báo cáo, ông Mueller không kết luận liệu ông Trump có cản trở công lý, vi phạm luật pháp khi can thiệp vào hàng loạt cuộc điều tra liên quan cuộc bầu cử 2016 hay không, mà chỉ đưa các chứng cứ ông tìm được cho Bộ trưởng Barr kết luận. Xem chi tiết tại đây

img
Vĩnh Thụy và Hoàng Thùy Linh bị nghi ngờ đã "đường ai nấy đi".

Dàn người tình xinh đẹp của Vĩnh Thụy là ai?

Dù chưa bao giờ chính thức thừa nhận mối quan hệ của mình trước công chúng nhưng Vĩnh Thụy và Hoàng Thùy Linh vẫn được coi là một cặp đôi đẹp trong showbiz. Cả hai thường bên nhau công khai trong nhiều sự kiện, sánh đôi và chăm chút cho nhau ở nhiều nơi.

Hoàng Thùy Linh từng chia sẻ, cô luôn muốn mình có không gian riêng, nhất là tình yêu. Khi người trong cuộc chừng mực báo chí cũng chừng mực. Cô giữ sự chừng mực đó để có năng lượng làm việc và khiến cho mối quan hệ đó an toàn hơn và bản thân cũng không muốn phải đối đầu với bão táp, sóng gió.

“Tôi không muốn một ngày nào đấy mình đạt được thành công mà lại cô độc. Tôi buộc phải hạn chế nói về người yêu bởi nếu không như thế sẽ không tạo nên Hoàng Thùy Linh”, Hoàng Thùy Linh chia sẻ. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.