Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/11/2019

26/11/2019, 08:22
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 26/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Hai hồ tôm lớn được gia đình ông Kỳ xây lấn chiếm ra biển Cửa Hiền

Nghệ An: Xây hồ tôm "khủng" lấn biển Cửa Hiền

Sau khi được UBND xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho thuê hàng nghìn m2 để làm trang trại nuôi trồng thủy sản, ông Hồ Công Kỳ còn tự ý xây hai hồ tôm rộng hàng trăm m2 lấn chiếm ra biển Cửa Hiền. Mặc dù cơ quan chức năng đã yêu cầu tháo dỡ trả lại nguyên trạng, nhưng đã nhiều tháng qua, sự việc vẫn “án binh bất động”.

Sáng 14/11, PV Báo Giao thông “mục sở thị” tại núi Đầu Cân (thuộc xóm Tùng Sơn, xã Nghi Yên) và ghi nhận, phía Nam đường Quốc Phòng có một đầm tôm lớn rộng hàng nghìn m2 nằm sát ngay biển chỉ dẫn khu vực rừng phòng hộ Nghi Lộc, còn phía Bắc đường, vật liệu xây dựng được tập kết ngổn ngang, có 2 hồ tôm đang xây dở và một căn nhà được xây dựng lấn chiếm ra bờ biển Cửa Hiền.

Theo tìm hiểu, trang trại “khủng” trên là của gia đình ông Hồ Công Kỳ (trú xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu). Sau khi được UBND xã Nghi Yên cho thuê 7.105m2 đất ở khu núi Đầu Cân, ông Kỳ đã cải tạo xây dựng khuôn viên làm ao nuôi tôm theo hướng trang trại. Tại khu vực bờ rào của trang trại, xuất hiện 2 đường ống lớn đường kính khoảng 100cm đấu nối từ trang trại ra biển Cửa Hiền. Ngoài khu vực này, ông Kỳ còn tự ý xây dựng thêm 2 hồ tôm rộng hàng trăm m2 lấn chiếm ra biển. Xem chi tiết tại đây

img
Sau va chạm người đàn ông bị cuốn vào gầm xe tải tử vong.

Người đàn ông bị cuốn vào gầm xe tải tử vong sau va chạm trên QL51

Sáng 26/11, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và xe máy xảy ra khiến 1 người tử vong trên QL51.

Trước đó, vào khoảng 18h tối 25/11 xe tải mang BKS: 61C-412.33 lưu thông trên QL51 theo hướng Biên Hòa về Bà Rịa Vũng Tàu. Khi vừa qua khỏi cầu Suối Quan (phường An Hòa, TP.Biên Hòa) bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy BKS: 83PT-200.85 do 1 người đàn ông (khoảng 30 tuổi, chưa rõ danh tính nạn nhân) điều khiển chạy cùng chiều. Cú va chạm khiến người đàn ông cùng xe máy bị cuốn vào gầm xe tải.

Tại hiện trường chiếc xe máy bị gãy vụn nằm ngay phía sau đuôi xe tải, nhiều mảnh vỡ văng tung tóe trên đường. Hậu quả của vụ tai nạn khiến người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ. Xem chi tiết tại đây

img
Em Hoàng Công Khanh được người thân đưa đến bệnh viện điều trị

Nghi án thầy dạy võ dùng gậy đánh vỡ xương hàm học sinh lớp 8

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Việt Tiệp, TP Hải Phòng cho biết, bệnh viện đang điều trị tích cực cho cháu Hoàng Công Khanh, học sinh lớp 8 của một trường THCS trên địa bàn huyện An Dương. Theo kết quả ban đầu, cháu Khanh bị gãy xương hàm dưới bên trái, đang được xem xét phẫu thuật hàm.

Trước đó, vào lúc 19h ngày 23/11, cháu Khanh đang trên đường đi đánh cầu lông về đến trước cửa hàng Vinmart, khu đô thị Hoàng Huy, xã An Đồng, huyện An Dương thì bất ngờ bị một nhóm người vây đánh.

Theo lời cháu Khanh kể lại, cháu bị nhóm người này dùng gậy, chân đánh, đá vào mặt. Cháu Khanh đã quỳ xuống xin nhóm này nhưng không được bỏ qua. Sau khi cháu Khanh ngã gục, nhóm đối tượng đã bỏ đi. Khanh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Việt Tiệp cấp cứu lúc 19h58 ngày 23/11. Xem chi tiết tại đây

img
SC Heerenveen gửi lời chúc mừng đến Văn Hậu và U22 Việt Nam

U22 Việt Nam đại thắng, SC Heerenveen chúc mừng Văn Hậu

Chiều 25/11, thầy trò HLV Park Hang-seo chơi trận ra quân SEA Games 30 gặp U22 Brunei. U22 Việt Nam thể hiện sức mạnh vượt trội, giành chiến thắng 6-0 với cú poker của Hà Đức Chinh.

Tuy nhiên, vì mật độ thi đấu dày hai ngày một trận (10 ngày đá 5 trận ở vòng bảng), nên HLV Park Hang-seo đã giữ 5 cầu thủ trụ cột đang khoác áo đội tuyển Việt Nam là: Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Quang Hải, Văn Hậu và Tiến Linh ở đội hình xuất phát trong trận gặp Brunei.

Dù không ra sân đá chính, nhưng CLB SC Heerenveen - nơi Đoàn Văn Hậu đang thi đấu tại Hà Lan cũng gửi lời chúc mừng đến Văn Hậu và đồng đội. Cụ thể, SC Heerenveen viết trên fanpage chính thức: "Chúc mừng, Đoàn Văn Hậu và Việt Nam". Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Người biểu tình Hồng Kông.

Thứ trưởng Trung Quốc cáo buộc: Mỹ, phương Tây can thiệp Hồng Kông

Bắc Kinh tin rằng Hoa Kỳ ủng hộ và là "nhà tài trợ hậu trường" cho các cuộc biểu tình ở Hồng Kông, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lạc Ngọc Thành cáo buộc.

Các cuộc biểu tình rầm rộ do việc xem xét dự luật dẫn độ đã diễn ra ở Hồng Kông kể từ đầu tháng 6, trong thời gian đó cảnh sát đã bắt giữ gần 4,5 nghìn người, hơn 1,5 nghìn người phải nhập viện do bị thương trên đường, hơn 400 cảnh sát bị thương. Sau các cuộc biểu tình quy mô lớn, chính quyền Hồng Kông đã nhượng bộ và đến đầu tháng 10, dự luật đã được bãi bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, các cuộc biểu tình vẫn không dừng lại, chúng trở nên nhỏ bé hơn về quy mô, nhưng khốc liệt hơn.

"Điều này phần lớn là do sự can thiệp từ bên ngoài, chủ yếu từ Hoa Kỳ và những nước phương Tây khác. Do đó, chúng tôi tin rằng Hoa Kỳ là nhà tài trợ đứng sau những bất ổn này", ông Lạc Ngọc Thành nói với phóng viên. Xem chi tiết tại đây

img
Táo Quân dừng lại khiến nhiều người tiếc nuối

Táo Quân dừng lại để mở cánh cửa khác

Sự việc gây xôn xao tuần qua chính là việc VTV quyết định dừng sản xuất chương trình “Táo Quân” sau 16 năm. Bao người bày tỏ sự tiếc nuối, nhớ nhung cho một chương trình gần như trở thành một “món ăn” không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến xuân về.

Hơn 1 thập kỷ qua, “Táo Quân” đã mang tới nhiều tiếng cười cho khán giả vào mỗi đêm 30 Tết, để cùng nhìn lại một năm với những sự kiện gây xôn xao, cùng “chỉnh đốn” và lên án những điều còn chưa được, còn khiếm khuyết trong xã hội. Có lẽ đó cũng là lý do nhiều người hụt hẫng thốt lên: “Không có “Táo Quân”, không còn không khí Tết nữa”.

Nhưng không, đúng như lời chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Bắc: Không có “Táo Quân”, vẫn có Tết như thường. Tết đã có hàng nghìn năm nay, còn “Táo Quân” mới chỉ 16 năm. Chương trình không được thực hiện, Tết vẫn đến. Và có lẽ, việc dừng lại của “Táo Quân” sẽ mở ra một chương trình mới có thể hấp dẫn hơn nhiều và biết đâu chỉ 1, 2 năm sau, khán giả cũng chẳng còn luyến tiếc hay nhớ nhung “Táo Quân” nữa. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.