Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/8/2019

02/08/2019, 07:24
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/8/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Vị trí, hướng di chuyển của Bão số 3

Chuyến bay nào bị hoãn, huỷ do ảnh hưởng bão số 3?

Vietnam Airlines vừa công bố điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ các sân bay Hải Phòng và Vân Đồn trong các ngày 2 - 3/8 do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (tên quốc tế là Wipha).

Cụ thể, trong ngày 2/8, trên đường bay giữa TP HCM và Hải Phòng, Vietnam Airlines sẽ hủy các chuyến là VN1186, VN1189, VN1192, VN1193 và VN1194. Ngoài ra, Vietnam Airlines bay sớm các chuyến VN1184, VN1187 để đảm bảo hạ cánh tại sân bay Hải Phòng trước 12h00 do sân bay Hải Phòng đóng cửa bởi ảnh hưởng của bão từ 12h00 2/8 đến 12h00 3/8.

Trên đường bay giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Vietnam Airlines hủy các chuyến VN1672, VN1673. Trên đường bay giữa TP HCM và Vân Đồn, Vietnam Airlines hủy các chuyến VN1286, VN1287. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ

Va chạm với xe buýt nam thanh niên ngã văng xuống đường tử vong

Tối 1/8, nam thanh niên (khoảng 22 tuổi, chưa rõ danh tính) đi xe máy lưu thông trên đường Phan Huy Ích hướng từ quận Gò Vấp về quận Tân Bình (TP.HCM). Khi đến trước một cửa hàng cách giao lộ với đường Quang Trung khoảng 200m (phường 14, quận Gò Vấp) đã va chạm với xe buýt tuyến 32 chạy cùng chiều.

Cú va chạm khiến thanh niên ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe máy của nạn nhân nằm cách xe buýt khoảng 2m sát lề đường.

Sau khi tai nạn xảy ra, nhiều người dân đứng xem lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường gây ùn ứ giao thông khiến lực lượng công an, dân phòng địa phương phải vất vả điều tiết giao thông. Xem chi tiết tại đây

img
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán vũ khí trái phép ở Lạng Sơn

Thông tin từ Công Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa bắt quả tang đối tượng Trần Văn Toàn (SN 1970, trú tại xã Tiên Lãng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi mua bán trái phép vũ khí quân dụng.

Trước đó, ngày 23/7, tại khu Ga, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn cùng Công an huyện Cao Lộc bắt quả tang Trần Văn Toàn khi y đang dao dịch mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Tang vật thu giữ gồm 1 khẩu súng kim loại màu đen (kiểu súng quân dụng K54), 1 hộp tiếp đạn và 27 viên đạn.

Tại Cơ quan Công an, Toàn khai nhận: Đầu tháng 6/2019, y được Lê Quyết Thắng (SN 1953, trú cùng địa phương và là anh rể họ của Toàn) nhờ bán khẩu sung K54 và 28 viên đạn trên và hứa sẽ trả công hậu hĩnh. Xem chi tiết tại đây

img
Ông Đoàn Anh Tuấn (ngoài cùng bên trái) được cử sang Thái Lan khảo sát sân Thammasat

HLV Park Hang-seo thăm dò “sào huyệt” của Thái Lan

Ngày 1/8, ông Đoàn Anh Tuấn, Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia của VFF đã sang Thái Lan khảo sát sân vận động Thammasat, nơi diễn ra trận đấu lượt đi vòng loại World Cup khu vực châu Á giữa Thái Lan và Việt Nam vào ngày 5/9 tới. Đây là yêu cầu của HLV Park Hang-seo khi nhà cầm quân này muốn có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho trận đại chiến với Thái Lan.

Được biết, khá nhiều tuyển thủ Việt Nam đã từng thi đấu trên sân Thammasat như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Hùng Dũng… khi đội Hà Nội đá với đội Bangkok United tại vòng loại AFC Champions League vào đầu năm nay. Sân Thammasat có sức chứa 25 nghìn chỗ ngồi, mặt cỏ kim và theo các cầu thủ thì rất êm chân khi chạy.

LĐBĐ Thái Lan sở dĩ không chọn sân vận động quốc gia Rajamangala với sức chứa 65 nghìn chỗ ngồi để tổ chức trận đấu với Việt Nam vì sân đang trong giai đoạn nâng cấp gấp rút, trước khi AFC kiểm tra lần cuối vào tháng tới. Nếu không đạt chất lượng, Thái Lan sẽ bị tước quyền đăng cai vòng chung kết U23 châu Á 2020. Xem chi tiết tại đây

img
Nhân viên cửa hàng “Tạp hoá của Joe” thoăn thoắt bới và tìm thức ăn thừa

Thảm cảnh tại Philippines, người nghèo phải dùng thức ăn nhặt từ rác

Payatas là thị trấn nghèo được xây dựng trên bãi rác. Những cửa hàng tạp hoá như thế này là một phần không thể thiếu trong nền kinh tế địa phương. Bên trong, không gian nhỏ hẹp của cửa hàng tràn ngập các bao tải rác.

Chủ cửa hàng là bà Joe Bolon đã trả 6 peso (tương đương 2.300 VND) cho 1kg đồ thải. Hàng được giao đến trước khi trời sáng, sau đó nhân viên cửa hàng sẽ dỡ các bao tải, chọn lọc và chia thành túi, chúng sẽ lại được bán với giá gấp gần 4 lần - 18 peso/kg (hơn 8.000 VND).

Trong khi một số nhân viên nhặt thức ăn thừa để rửa lại và bán, một nhân viên nam khác làm công việc tách vỏ dưa hấu làm thức ăn cho lợn với giá 150 peso/bao. Bà Myrna Salazar là người phụ nữ duy nhất làm việc tại cửa hàng này. Dù mới 40 tuổi nhưng có bề ngoài và dáng vẻ từng trải. Người phụ nữ này chuyển đến thủ đô Manila từ 30 năm trước và làm công việc thu gom rác tại Payatas 20 năm nay. Xem chi tiết tại đây

img
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến tạo dáng tại khách sạn Mường Thanh Luxury, Đà Nẵng, khuôn khổ buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu dự án “Hoa khôi Nghệ thuật Châu Á 2020”

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến quậy xuyên… tỉnh thành

Vừa mới trong vai trò đạo mạo của Giám đốc casting & training cho “Hoa khôi Nghệ thuật Châu Á 2020” và tại lễ ra mắt, giới thiệu dự án tại thành phố Đà Nẵng, cô siêu mẫu kiêm Á hậu Hoàn vũ đa tài đã kịp có mặt tại Hội An quậy tưng với Hoa hậu Mai Phương Thuý…

Dự án “Hoa Khôi Nghệ thuật Châu Á 2020” gồm chuỗi sự kiện diễn ra từ tháng 7/ 2019 - 11/ 2019. Đây là chuỗi các sự kiện giao lưu văn hoá giữa các thanh niên, sinh viên đến từ các nước và các trường văn hoá - nghệ thuật tại Châu Á đồng thời tìm kiếm các gương mặt sáng giá tham dự cuộc thi bình chọn “Hoa khôi Nghệ thuật Châu Á”.

Từ tháng 12/ 2019, cuộc thi bình chọn online “Hoa khôi Nghệ thuật Châu Á” và Gala công bố các gương mặt đoạt giải cao nhất của các vòng thi, cuộc thi sẽ được chính thức tổ chức. Từ tháng 1/ 2020 - 6/ 2020, với sự chấp thuận, đồng hành của các cơ quan ban ngành Trung ương, địa phương… chuỗi sự kiện hợp tác văn hoá - nghệ thuật quốc tế, các hoạt động quảng bá văn hoá các địa danh, thắng cảnh nổi tiếng của các vùng miền trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu xúc tiến du lịch - kết nối thương mại, góp phần phát triển kinh tế các địa phương, trong khuôn khổ dự án sẽ được triển khai. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.