Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/11/2019

29/11/2019, 09:40
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 29/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương nơi bé gái tố bị hiếp dâm trong thời gian dài

Cần cơ chế giám sát các trung tâm bảo trợ xã hội

Vài ngày nay, thông tin một bé gái tố bị xâm hại trong Trung tâm Bảo trợ xã hội ở Bình Dương đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Bởi, chỉ nửa tháng trước, hàng loạt bé gái ở Trung tâm Hỗ trợ xã hội ở TP HCM cũng cho biết bị một nhân viên tên D. xâm hại tình dục trong thời gian dài.

Việc các bé gái bị xâm hại khi đang sống trong các trung tâm bảo trợ của Nhà nước là không thể chấp nhận và cần sớm trừng trị những kẻ phạm tội, đồng thời có giải pháp ngăn chặn tình trạng này xảy ra trong tương lai.

Nhiều bạn đọc đã gửi thư về hộp thư của Báo Giao thông hoặc bình luận ngay dưới các bài viết đưa tin về sự việc này cho rằng, phải tăng cường cơ chế giám sát xã hội với các mô hình này. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường xảy ra vụ TNGT khiến một người tử vong tại chỗ

Xe tải lấn làn tông vào xe đầu kéo, phụ xe tử vong

Vào lúc 13h10 ngày 28/11, tại Km 117+600 QL10 đoạn qua huyện Vụ Bản (Nam Định) xảy ra một vụ TNGT giữa xe ô tô tải và xe đầu kéo khiến một phụ xe tử vong tại chỗ.

Vào thời điểm trên, xe ô tô tải mang BKS: 14C - 241.17 do Phạm Văn Diệu (SN 1954, ngụ ở thị trấn Kiến Xương, Thái Bình) điều khiển lưu thông theo hướng Ninh Bình - Nam Định thì bất ngờ mất lái đi sang làn đường ngược chiều tông thẳng vào xe ô tô đầu kéo BKS: 18C - 069.31 do Lê Đức Thành (SN 1987, ngụ ở phường Văn Miếu, TP Nam Định) điều khiển đang lưu thông theo hướng Nam Định - Ninh Bình.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến phụ xe Nguyễn Văn Hợp (chưa xác định quê quán) ở trên xe tải 14C-241.17 tử vong tại chỗ. Ở hiện trường, cả hai chiếc xe bị nát phần đầu, hông xe, hư hỏng nặng. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe ô tô BKS 51A-430.64 giả liên tục vi phạm Luật GTĐB ở Đà Nẵng

Đấu trí “đánh án” xe biển số giả từ điểm khác biệt màu sơn

Thượng tá Nguyễn Duy Hoan, Trạm phó trạm CSGT Hòa Hải (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) chia sẻ, giữa tháng 11/2019, qua công tác theo dõi, giám sát giao thông tại Trung tâm chỉ huy, tổ camera giám sát (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) đã phát hiện xe ô tô BKS 51A-430.64 liên tục vi phạm giao thông.

Để phạt nguội, đơn vị đã gửi giấy mời vào TP HCM yêu cầu chủ phương tiện đến Đà Nẵng giải quyết, tuy nhiên đơn vị sở hữu chiếc xe này xác nhận là xe ô tô không hề di chuyển ra Đà Nẵng và cũng vừa có đơn gửi Công an TP HCM nhờ hỗ trợ làm rõ thông tin biển số trên.

Theo Trung tá Hoan, trước những thông tin này, lực lượng điều tra đặt nghi vấn có thể xe BKS 51A-430.64 đang hoạt động ở Đà Nẵng là xe mang biển số giả. Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc truy tìm. Khoảng 12h ngày 22/11, Tổ công tác gồm Trung tá Hoan, Trung tá Võ Văn Vân và Thiếu tá Trần Thanh Hải thuộc Trạm CSGT cửa ô Hòa Hải làm nhiệm vụ tại khu vực phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn), phát hiện chiếc xe BKS 51A-430.64 đang đậu đỗ trước nhà số 56 Lê Văn Hưu (phường Mỹ An). Xem chi tiết tại đây

img
U22 Indonesia đang chơi thăng hoa tại SEA Games 30

Không phải Thái Lan, đây mới là đối thủ “cứng cựa” nhất của U22 Việt Nam

Tối 28/11, tuyển U22 Indonesia đã có trận thắng 2-0 trước U22 Singapore tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Đội bóng xứ vạn đảo hiện đứng thứ 2 bảng B sau Việt Nam khi cùng sở hữu 6 điểm nhưng kém chỉ số phụ.

Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ khó nhằn với thầy trò HLV Park Hang-seo bởi cả hai cái tên mà Indonesia vượt qua đều không tầm thường. Trước Singapore, Thái Lan đã phải nếm mùi thất bại khi đọ sức với thầy trò HLV Indra. Nên nhớ, Thái Lan là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch còn Singapore cũng luôn chơi tốt tại SEA Games. Bằng chứng là họ đã có 2 lần vô địch, chỉ đứng sau Thái Lan và Malaysia. Vậy nên, thành tích của Indonesia thực sự đáng nể.

Điểm mạnh trong cách chơi của Indonesia là thể lực, khả năng pressing và tốc độ ở hai biên. Về phần mình, U22 Việt Nam tuy ghi tới 12 bàn ở hai trận vừa qua nhưng Brunei và Lào chưa phải là thuốc thử đủ mạnh cho đoàn quân áo đỏ. Xem chi tiết tại đây

img
Ứng dụng Tik Tok đang ngày càng nổi tiếng tại Mỹ

Vì sao Mỹ sợ ứng dụng Tik Tok của Trung Quốc?

Tik Tok là một ứng dụng trên điện thoại di động phổ biến trong giới trẻ Trung Quốc và đang lan ra cả thế giới, trong đó có Mỹ với 122 triệu lượt người tải dùng. Tuy nhiên, ứng dụng giải trí tưởng chừng vô hại này lại thu hút sự chú ý của Ủy ban Đầu tư nước ngoài của Hoa Kỳ - một tổ chức chuyên giám sát an ninh quốc gia về hoạt động thu mua các công ty nội địa.

Theo National Interest, Ủy ban Đầu tư nước ngoài của Mỹ (CFIUS) chú ý tới ByteDance - chủ sở hữu Trung Quốc của ứng dụng Tik Tok liên quan tới thương vụ mua bán công ty Musical.ly. Cho đến thời điểm này mọi chi tiết liên quan tới cuộc điều tra vẫn đang được giữ kín do đó càng thu hút sự chú ý từ dư luận về lý do ByteDance bị lọt vào tầm ngắm của CFIUS.

ByteDance được thành lập năm 2012, có trụ sở tại Bắc Kinh đã mua lại công ty Musical.ly (đặt tại Thượng Hải) vào năm 2017 với giá 1 tỉ USD. Musical.ly có một văn phòng tại Santa Monica, California, từng hút lượng lớn người theo dõi tại Mỹ và có khoảng 60 triệu người dùng tích cực mỗi tháng trên toàn cầu. Xem chi tiết tại đây

img
Trấn Thành trong phim Cua lại vợ bầu

Bị chê không xứng thắng giải ở LHP, Trấn Thành: Không gì là tuyệt đối!

Tại Lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 tối 27/11, Trấn Thành đã vượt qua hai cái tên "nặng ký" là Quách Ngọc Ngoan (phim Người bất tử) và Liên Bỉnh Phát (phim Song Lang) để giành chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn Trọng Thoại của phim Cua lại vợ bầu (nhà sản xuất Nhất Trung).

Tuy nhiên, Trấn Thành đã không có mặt để lên sân khấu nhận giải thưởng này. Nam MC đang có chuyến du lịch cùng bạn bè tại Đài Loan.

Tuy nhiên, giải thưởng này gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người cho rằng, diễn xuất của Trấn Thành trong bộ phim vẫn chưa thể thoát khỏi diễn xuất sân khấu, không thể hiện được nhiều cung bậc cảm xúc hoàn hảo như Quách Ngọc Ngoan trong phim Người bất tử. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.