Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/11/2019

04/11/2019, 08:49
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Một góc thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể. Ảnh minh họa

Bắc Kạn: Sai phạm làm thất thoát tiền tỷ, chỉ… rút kinh nghiệm?

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Kạn vừa ban hành kết luận kiểm tra, trong đó chỉ rõ tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Bể nhiệm kỳ 2010 - 2015 và nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã thiếu kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ dẫn đến không phát hiện việc UBND huyện thực hiện lập luận chứng kinh tế (LCKT), đo đạc, chỉnh lý bản đồ, xây dựng hệ thống hồ sơ địa chính đất lâm nghiệp 10 xã, thị trấn có nội dung chưa đúng quy định.

Kết luận nêu rõ: Trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện, Bí thư Huyện ủy Ba Bể, bà Đỗ Thị Minh Hoa có phần trách nhiệm trong việc UBND huyện này tổ chức thực hiện LCKT không đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, ông Hà Văn Trường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH-TT&DL, trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Ba Bể đã ký quyết định đặt hàng đơn vị khảo sát, thiết kế, lập LCKT không đúng quy định. Ông Lưu Quốc Trung, Phó chủ tịch UBND huyện thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ dẫn đến việc ký quyết định điều chỉnh LCKT và ký quyết định điều chỉnh GCNQSDĐ cho người dân không đúng quy định. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến cha con anh Trường thương vong

Tai nạn ở Bình Dương: Người cha tử vong thương tâm sau khi cứu con gái

Vụ TNGT xảy ra vào khoảng 19h00 ngày 3/11, trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn thuộc phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 68C1 - 430.75 do anh Danh Trường (SN 1974, quê Kiên Giang) điều khiển, phía sau chở theo con gái là Thị Kim Huyền (SN 2002), lưu thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn theo hướng từ Bình Dương đi Đồng Nai. Khi đến ngã tư cây xăng 68 thì xảy ra va chạm với xe container BKS: 51C - 598.47 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy cùng chiều và đang rẽ phải vào đường D1.

Vụ tai nạn khiến 2 nạn nhân cùng phương tiện bị cuốn vào gầm xe container, anh Trường tử vong tại chỗ, người con gái may mắn thoát chết nhưng cũng bị thương nặng phải nhập bệnh viện cấp cứu. Chiếc xe container chạy thêm một đoạn rồi dừng lại, tài xế rời khỏi hiện trường sau đó. Xem chi tiết tại đây

img
Cảnh sát 141 bắt giữ hai "siêu trộm" về bàn giao cho công an phường địa bàn để tiếp tục điều tra xử lý

Cảnh sát 141 Hà Nội bắt giữ hai “siêu trộm” chuyên phá khoá xe máy

Tối 3/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại uý Tạ Xuân Hậu, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt Y24/141 Công an TP Hà Nội cho hay, Tổ Y24/141 đang tiến hành bàn giao hai “siêu trộm” cùng nhiều tang vật, ma tuý, kìm cộng lực, vam phá khoá xe máy cho Công an phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để tiếp tục điều tra, mở rộng xử lý vụ việc.

Thông tin ban đầu, vào 15h chiều 3/11, Tổ công tác đặc biệt Y24/141 Công an TP Hà Nội được phân công làm nhiệm vụ tại nút giao thông Bà Triệu - Trần Nhân Tông thì phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy Honda Wave mang BKS: 29D1-825.96 lưu thông có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính, quá trình kiểm tra, người điều khiển xe máy 29D1-825.96 được xác định là Bùi Anh Quân (SN 1983, trú tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội), còn người ngồi sau là Phan Thanh Tuấn (SN 1983, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình).

Qua kiểm tra hành chính, cảnh sát phát hiện trong túi áo khoác bên phải của Phan Anh Tuấn có 1 vam phá khoá, 1 tay công có trục xoay và 1 hộp sắt màu xanh cam bên trong có lá thảo mộc. Tuấn khai lá thảo mộc đó là cần sa, còn những vật dụng khác là bộ đồ nghề chuyên để trộm cắp xe máy. Xem chi tiết tại đây

img
Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan trên sân Mỹ Đình vào ngày 19/11

Tuyển Việt Nam chuẩn bị gì cho hai trận đấu định đoạt số phận?

Hai trận gặp UAE (14/11) và Thái Lan (19/11) có tính chất quyết định tới tham vọng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Dù có lợi thế sân nhà nhưng thày trò HLV Park Hang-seo được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Chiều nay (4/11), đội tuyển Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện chuẩn bị cho hai trận đấu tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo lịch, thày trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón UAE vào ngày 14/11, sau đó 5 ngày là kình địch Thái Lan, đều trên sân Mỹ Đình. Tại bảng G, Thái Lan đang dẫn đầu với 7 điểm. Việt Nam có cùng 7 điểm nhưng xếp thứ 2 do kém chỉ số phụ. UAE đứng thứ 3 với 6 điểm. Hai vị trí còn lại lần lượt thuộc về Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Nhìn vào cục diện này, cuộc đua giành hai vị trí đầu tiên gần như đã được khoanh vùng cho ba cái tên gồm: Thái Lan, Việt Nam, UAE. Chính bởi vậy, hai trận đấu của tuyển Việt Nam trong tháng 11 có tính chất cực kỳ quan trọng. Nếu giành kết quả có lợi, đoàn quân áo đỏ sẽ dễ thở hơn rất nhiều ở chặng đường phía trước. Ngược lại, thày trò ông Park chắc chắn đối diện vô vàn khó khăn, rơi vào tình cảnh không thể tự quyết ở ba lượt đấu cuối. Xem chi tiết tại đây

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo về cái chết của thủ lĩnh IS

Phe Trump dùng cái chết của thủ lĩnh IS lấy lòng cử tri

Phe ông Trump đã coi việc đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh IS Baghdadi là thành tích đặc biệt để lấy lại lòng tin cử tri. Động thái này diễn ra giữa lúc tỉ lệ ủng hộ và niềm tin của người dân dành cho mình sụt giảm nghiêm trọng từ vụ điều tra luận tội và quyết định rút quân khỏi Syria.

Cái chết của Baghdadi là một thắng lợi quan trọng đối với Tổng thống Trump. Đây được cho là bằng chứng khẳng định ông chủ Nhà Trắng đã làm được điều đã hứa khi tranh cử, đó là bảo vệ nước Mỹ nhưng không để các lực lượng nước này dính líu vào các cuộc chiến tranh không hồi kết.

Theo Washington Post, đội hỗ trợ tái tranh cử của ông Donald Trump không bỏ lỡ cơ hội này. Chỉ vài giờ sau khi Trump thông báo cái chết của Baghdadi, đội vận động của ông đã gửi hàng loạt tin nhắn kêu gọi người dân đánh giá tình hình làm việc của Tổng thống và ủng hộ tiền tái tranh cử. Xem chi tiết tại đây

img
Ca sĩ Duy Mạnh

Duy Mạnh phát ngôn khiếm nhã về con gái Việt: Chẳng xứng người làm văn hóa!

Duy Mạnh lại trở thành cái tên gây xôn xao khi anh được cho là có phát ngôn khiếm nhã về con gái Việt.

Cụ thể, ở một hội chợ tại Budapest, Hungary, anh đã giới thiệu với một người đàn ông ngoại quốc về gái Việt là “rất ngon, rất dâm”. Thậm chí, nam ca sĩ này còn vỗ vai người đàn ông kia và bảo “khi nào về Việt Nam sẽ dẫn đi… chơi gái”. Dù Duy Mạnh cho rằng, anh đang “khen” con gái Việt và đây chỉ là cuộc nói chuyện cá nhân của anh với những người bạn nước ngoài nhưng phát ngôn này của giọng ca “Hãy về đây bên anh” đã gây không ít tranh cãi. Rất đông ý kiến chỉ trích nam ca sĩ xúc phạm phụ nữ Việt Nam và hành vi của anh là thiếu văn hóa.

Thế nhưng, cũng có người cho rằng đây chỉ là cách đùa vui của Duy Mạnh và điều đó bình thường, bởi trước nay Duy Mạnh vẫn được biết đến là ca sĩ mạnh miệng. Anh thường nói thẳng những điều có thể làm mất lòng người khác. Trên trang cá nhân, các bình luận của nam ca sĩ này thường khá dí dỏm nên luôn nhận được nhiều lượt thích từ cộng đồng mạng. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.