Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/11/2019

09/11/2019, 09:06
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 9/11/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí, thể thao...

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn của đại biểu tại kỳ họp QH ngày 8/11

Đại biểu Quốc hội lo nhà máy nước Sông Đà bị đầu độc, Thủ tướng chỉ đạo gì?

Trong phiên chất vấn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại kỳ họp QH ngày 8/11, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, đoàn Bến Tre đặt câu hỏi: "Qua việc nhà máy nước Sông Đà bị đầu độc, có dấu hiệu lợi ích nhóm, tạo ra cạnh tranh không lành mạnh trong thị trường nước sạch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, bộc lộ lỗ hổng về an ninh Quốc gia, Thủ tướng cho biết quan điểm của mình về vấn đề này?"

Trả lời chất vấn của Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp các ngành thực hiện đúng luật quản lý tài nguyên nước năm 2012 đã được Quốc hội thông qua. Trong đó phải làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch và quản lý chặt chẽ đảm bảo an ninh nguồn nước, an toàn cho người dân, tránh tình trạng như vừa qua.

"Tôi yêu cầu các cấp các ngành phải nắm và thực hiện đúng theo quyết định 2502 ngày 22 tháng 12 năm 2016. Tôi cũng nhất trí rằng đây là vấn đề rất quan trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sức khoẻ của người dân. Chính vì vậy Thủ tướng tăng cường chỉ đạo các cấp các ngành thực hiện đúng về bảo vệ tài nguyên nước", Thủ tướng nói. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Huy tử vong tại chỗ

Va chạm với xe container, nam thanh niên chết thảm trong đêm

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 8/11, trên đường ĐT741, đoạn qua phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 93P2 - 058.11 do anh Nguyễn Đức Huy (SN 1995, ngụ phường Tân Xuân) điều khiển lưu thông trên đường ĐT741 theo hướng TP.HCM - TP.Đồng Xoài. Khi đến đoạn đường thuộc khu phố Tân Trà thì xảy ra va chạm với xe container BKS: 51D - 095.27 kéo theo rơ-mooc mang BKS: 51R - 181.57 do tài xế Nguyễn Trung Nguyên (SN 1990, ngụ tỉnh Đắk Lắc) cầm lái đang chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến anh Huy cùng phương tiện ngã xuống đường và bị cuốn vào gầm xe container, nạn nhân bị bánh xe cán qua người, tử vong tại chỗ. Sau tai nạn, tài xế container tiếp tục điều khiển xe lưu thông gần 100m mới dừng lại. Xem chi tiết tại đây

img
Hiện trường vụ truy sát.

Lời khai bí ẩn về nữ Việt kiều 28 tuổi gọi người chém giang hồ Quân "xa lộ"

Chiều 8/11, Công an TP HCM đang tạm giữ Ty Thành Đại (SN 1985, ngụ P.Linh Đông, Q.Thủ Đức), Đặng Quốc Duy (SN 2003, ngụ P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức), Bùi Quốc Duy (SN 2003, ngụ P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức), Võ Thùy Linh (SN 1991, ngụ xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, Việt kiều Úc), Nguyễn Anh Trung và Nguyễn Tiến Minh Tài (SN 1982, ngụ P.Linh Tây, Q.Thủ Đức).

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, chiều cùng ngày, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 trong 6 đối tượng trên. 3 đối tượng bị khởi tố về hành vi “Giết người”, riêng Võ Thùy Linh bị khởi tố về hành vi “Che giấu tội phạm”. Các quyết định khởi tố được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

“Qua điều tra, có lời khai cho rằng Linh cầm đầu vụ việc, làm "hợp đồng" thuê giết Quân "xa lộ", nhưng hiện chưa bắt đủ tất cả các đối tượng có liên quan, nên như vậy lời khai đến đâu chúng ta sẽ khởi tố và xử lý đến đó”, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM thông tin. Xem chi tiết tại đây

img
HLV Park Hang-seo

Nhờ điều khoản này, HLV Park Hang-seo sẽ kiếm bộn tiền?

Như tin Báo Giao thông đăng tải, ngày 7/11, VFF và HLV Park Hang-seo đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mức lương được đồn đoán rơi vào khoảng 50 nghìn USD/tháng sau thuế. Tuy vậy, ngoài lương cứng, phần thu nhập “mềm” của ông Park cũng đáng chú ý.

Sau hai năm thành công vang dội cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước. Hai năm qua, tuy chưa có thống kê thu nhập ngoài lương của HLV Park nhưng chỉ riêng nguồn thu từ quảng cáo chắn chắn là con số rất lớn.

Chính vì vậy, phía đại diện đã kiên quyết giữ thoả thuận được toàn quyền sử dụng hình ảnh cá nhân của HLV Park cho mục đích thương mại, với điều kiện không liên quan tới đội tuyển Việt Nam. Xem chi tiết tại đây

img
Chiếc xe tải có 39 người Việt Nam thiệt mạng phát hiện hôm 23/10/2019

Vụ 39 người chết ở Anh: Cảnh sát Essex công bố tuổi, trẻ nhất mới 15

Lúc 13h29 chiều 8/11/2019 (tức 20h29 tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), Cảnh sát Essex đã công bố tên, tuổi, quê quán của 39 nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc phát hiện hôm 23/10 tại Hạt Essex. Theo đó, danh tính các nạn nhân trùng khớp với tên, quê quán của những người chết đã được Bộ Công An Việt Nam xác nhận.

Danh sách do cảnh sát Essex công bố cho thấy, nạn nhân nhiều tuổi nhất là ông Lê Trọng Thành (tên chính xác theo Bộ Công An Việt Nam là Lê Ngọc Thành) 44 tuổi, quê ở Diễn Châu, Nghệ An; 2 nạn nhân nhỏ tuổi nhất mới 15 là Đinh Đình Bình, quê Hải Phòng và Nguyễn Huy Hùng, quê Hà Tĩnh.

Thông báo của Cảnh sát Essex viết: Chúng tôi có thể công bố chi tiết của 39 người chết được tìm thấy trong một container được vận chuyển từ Zeebrugge ở Bỉ đến Essex ở Anh. Nhận dạng chính thức đã được thành lập thông qua một Ủy ban nhận dạng, được giám sát bởi Nữ điều tra viên cấp cao Hạt Essex, bà Caroline Beasley-Murray. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Gia đình 5 thành viên của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc - “ông bố bỉm sữa” chính hiệu?

Khác vẻ hào nhoáng trên sân khấu, ở nhà, Ưng Hoàng Phúc thực sự là "ông bố bỉm sữa". "Việc nào phụ nữ làm được, tôi cũng làm được hết", anh nói.

Vợ anh - người mẫu Kim Cương vừa sinh con thứ ba được hơn 1 tháng. Cảm giác của anh thế nào khi trở thành ông bố của ba đứa trẻ?

Tới giờ tôi vẫn chưa hết bỡ ngỡ khi mình đã trở thành ba của 3 đứa con. Giờ chỉ biết cố gắng dành thời gian để ở bên chăm sóc gia đình, thương yêu vợ con. Nhưng đúng là có thêm các con thì niềm vui và hạnh phúc cũng nhân lên.

Hình ảnh của anh bây giờ là điều mà nhiều người đàn ông mong ước: Có sự nghiệp, có vợ hiền, con cái “đủ nếp đủ tẻ”. Anh nghĩ sao?

Tôi nghĩ mình may mắn! Tôi hạnh phúc vì những điều tôi từng nghĩ, luôn mong muốn đều diễn ra theo ý muốn của tôi một cách trọn vẹn. Và dĩ nhiên, đó đều là những điều bình dị chứ chẳng hề lớn lao như nhiều người tưởng. Trong thời gian Kim Cương gần sinh và khoảng thời gian đầu sau khi cô ấy sinh con, tôi đã chủ động không nhận lịch đi diễn xa, cũng hạn chế nhận lịch diễn để dành thời gian cho gia đình. Tôi muốn có thêm nhiều thời gian hơn để ở nhà chăm sóc cho vợ con. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.