Euro 2020

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 26/6: Sao Tây Ban Nha bị dọa giết

26/06/2021, 09:11

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 26/6 mới nhất hôm nay. Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2020 ngày 26/6 và rạng sáng 27/6:

23h ngày 26/6: Xứ Wales vs Đan Mạch (trực tiếp VTV6)

02h ngày 27/6: Italia vs Áo (trực tiếp VTV3)

Alvaro Morata và gia đình cầu thủ này bị dọa giết

Alvaro Morata thi đấu không tốt ở vòng bảng EURO 2020. Chân sút 28 tuổi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ở 2 trận hòa của Tây Ban Nha trước Thụy Điển và Ba Lan. Ở trận cuối cùng bảng E gặp Slovakia, cựu tiền đạo Real Madrid đã đá hỏng quả penalty ngay phút thứ 12.

img

Morata và gia đình bị lăng mạ và dọa giết từ CĐV Tây Ban Nha

Sau trận hòa Ba Lan, Morata và gia đình chân sút này đã bị lăng mạ rất nhiều trên mạng xã hội và tại Seville, nơi La Roja đá 3 trận vòng bảng. Thậm chí, không ít người độc mồm độc miệng rủa con của Morata chết sớm. Tuyển thủ Tây Ban Nha đã tiết lộ thông tin này trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài phát thanh Cadena Cope.

“Tôi muốn mọi người đặt mình vào vị trí của tôi để biết được cảm giác gia đình tôi bị đe dọa là thế nào. Mọi người đã nguyền rủa tôi rằng: ‘Tao hy vọng con mày chết đi’. Tôi đã phải để điện thoại ngoài phòng để không bị ảnh hưởng bởi những lời đe dọa.

Khi vợ và các con tôi đến Seville cổ vũ cho tôi, mọi người đã la hét vào mặt họ. Mọi chuyện rất phức tạp. Tôi biết mình bị phản đối vì bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tuy nhiên, cái gì cũng có giới hạn”, tuyển thủ Tây Ban Nha tâm sự.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, Morata cho biết nếu việc bị CĐV phản đối và la ó như tại EURO 2020 xảy ra cách đây vài năm thì anh đã vô cùng thất vọng. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, điều này trở thành động lực để anh nỗ lực thi đấu tốt hơn.

Sau 3 trận vòng bảng, Morata chỉ ghi được 1 bàn, pha lập công ở trận hòa Ba Lan 1-1. Hiện tại, chân sút 28 tuổi đang luyện tập chuẩn bị cho trận đấu với Croatia ở vòng 1/8 vào 23h00 ngày 28/6.

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng EURO 2020

img

Đội hình xuất sắc nhất vòng bảng EURO 2020

Thủ môn

- Gianluigi Donnarumma (Italia): Ngoài những pha cản phá ấn tượng, Donnarumma còn trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng thủ Italia với khả năng điều tiết hàng hậu vệ. Đây là 1 trong những nhân tố quan trọng giúp Italia thiết lập chuỗi 11 trận giữ sạch lưới, trong đó có 3 trận vòng bảng EURO 2020.

Hậu vệ

- Denzel Dumfries (Hà Lan): Chơi ở vị trí hậu vệ phải, Dumfries đã trở thành mũi công sắc lẹm của Hà Lan. Ở vòng đấu bảng, tài năng trẻ đang khoác áo PSV đã ghi 2 bàn thắng và tạo ra rất nhiều cơ hội cho hàng công áo cam.

- Leonardo Bonucci (Italia): Bonucci đã thi đấu cả 3 trận vòng bảng. Kinh nghiệm của trung vệ này đã tạo ra sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của HLV Mancini. Không phải ngẫu nhiên mà ở 3 trận vòng bảng, Italia đều giữ sạch lưới.

- John Stones (Anh): Stones là 1 trong những điểm sáng của hàng thủ Anh ở vòng đấu bảng. Trung vệ của Man City đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng ở cả 3 trận, giúp Tam sư vượt qua vòng bảng với chiến tích giữ sạch lưới.

- Robin Gosens (Đức): Sau mùa giải thành công cùng Atalanta, Gosens tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo tuyển Đức với khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt. Đêm diễn đáng nhớ nhất của Gosens là trận thắng Bồ Đào Nha 4-2.

Tiền vệ

- Paul Pogba (Pháp): Pogba đã thể hiện được nhãn quan chiến thuật cực tốt ở 3 trận vòng bảng EURO 2020. Trong số những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tiền vệ Man Utd, phải kể tới đường chuyền tuyệt đẹp để Benzema ghi bàn ở trận hòa Bồ Đào Nha.

- Kevin De Bruyne (Bỉ): Do chấn thương, De Bruyne chỉ thi đấu 2 trận ở vòng bảng. Nhưng từng đó cũng đủ để ngôi sao của Man City ghi dấu ấn với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo. Nhờ đó, Bỉ đã xuất sắc thắng 3 trận vòng bảng.

- Georginio Wijnaldum (Hà Lan): Nhắc tới màn trình diễn ấn tượng của Hà Lan ở vòng bảng, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua Wijnaldum. Không chỉ thể hiện tốt vai trò của một thủ lĩnh, tiền vệ mới gia nhập PSG còn in đậm dấu ấn với 3 pha lập công.

Tiền đạo

- Memphis Depay (Hà Lan): Qua 3 trận vòng bảng, Depay đã thể hiện anh là mũi công có tính đột biến cao nhất của hàng công Hà Lan. Ngoài 2 bàn thắng, ngôi sao vừa gia nhập Barcelona còn đóng góp 1 kiến tạo và mang về nhiều cơ hội cho Oranje.

- Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha): Mặc dù đã bước sang tuổi 36 nhưng Ronaldo vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao và sự hiệu quả ở EURO 2021 với 5 bàn thắng qua 3 trận vòng bảng. Không chỉ dẫn đầu danh sách dội bom, CR7 còn xô đổ nhiều kỉ lục.

- Romelu Lukaku (Bỉ): Đơn giản và hiệu quả, đó là những gì Lukaku thể hiện ở vòng bảng EURO 2020. Với 3 pha lập công, tiền đạo của Inter Milan đã góp công quan trọng giúp Bỉ toàn thắng cả 3 trận vòng bảng.

Thống kê đáng ngại của dàn sao tuyển Anh nếu phải đá luân lưu với Đức

Anh thường gặp vấn đề về mặt tâm lý khi bước vào loạt sút luân lưu ở các giải đấu lớn. Cách đây 3 năm, Tam sư từng đánh bại Colombia ở World Cup 2018 với tỉ số 4-3 trên chấm 11m, đó là một tín hiệu vui.

Nhưng trước đó, đối thủ hùng mạnh nhất mà người Anh có thể vượt qua khi phải sút luân lưu là Tây Ban Nha ở EURO 1996, tức là đã cách đây rất nhiều năm. Tính riêng các trận đối đầu với Đức, Anh từng thua đau đớn tại World Cup 1990 và EURO 1996 trong loạt đấu súng cân não.

img

Thống kê tỉ lệ sút penalty của tuyển Anh. Nguồn: 101greatgoals

Thống kê chỉ ra rằng, các ngôi sao hàng đầu của tuyển Anh chỉ có đúng 3 cái tên có thể người hâm mộ xứ sở sương mù tạm yên tâm về khả năng ghi bàn trên chấm 11m.

Harry Kane từng có 48 lần sút penalty trong sự nghiệp và ngôi sao của Tottenham thành công đến 42 lần, tỉ lệ thành công là 87,5%. Marcus Rashford có tỉ lệ gần tương đương với Kane (85,7%), anh từng sút 14 quả penalty và thành công 12 lần.

Jadon Sancho chưa bao giờ đá hỏng 11m nhưng anh mới chỉ có 3 lần làm nhiệm vụ này. Trong khi các ngôi sao khác ít khi phải đối mặt với áp lực lớn trên chấm penalty. Kieran Trippier thậm chí đã đá hỏng cả 2 quả 11m trong sự nhiệp của mình.

Đương nhiên, HLV Gareth Southgate không muốn phải giải quyết trận đấu với Đức bằng loạt luân lưu may rủi. Cách đây 25 năm, chính nhà cầm quân 50 tuổi đã đá hỏng quả penalty đầu tiên khiến Anh bị loại bởi Đức ở EURO 1996.

Wijnaldum dọa bỏ trận đấu nếu bị phân biệt chủng tộc

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang điều tra các cổ động viên Hungary sau các cáo buộc liên quan đến phân biệt chủng tộc và kỳ thị đồng tính. Một nhóm khán giả ở sân Budapest đã có hành động bắt chước tiếng khỉ kêu hướng về Kylian Mbappe trong các trận đấu của đội chủ nhà với Pháp.

Hà Lan sẽ đối đầu với CH Séc ở sân Budapest vào cuối tuần này ở vòng 1/8 EURO và Wijnaldum hy vọng UEFA làm nhiệm vụ của họ tốt hơn. Tiền vệ đội trưởng Hà Lan thậm chí đe dọa đội bóng của anh sẽ bỏ dở trận đấu nếu bị phân biệt chủng tộc.

img

Wijnaldum và một số cầu thủ đang nghi bị phân biệt chủng tộc

Wijnaldum nói: “Bạn có thể thua một trận đấu vì các hành vi phân biệt chủng tộc như thế. Trong trường hợp này, UEFA nên xuất hiện bảo vệ cầu thủ và họ nên đưa ra quyết định. Các cầu thủ thường bị phạt nếu cố gắng bảo vệ bản thân, nên UEFA cần đóng vai trò chính trong vụ việc.

UEFA nên là người tuyên bố: Nếu chuyện đó xảy ra, chúng tôi sẽ hủy trận đấu, tạm hoãn trận đấu. Phân biệt chủng tộc là chuyện không thể chấp nhận, và quả thực tôi từng nghĩ có thể rời sân sau khi hứng chịu những lời lẽ đó hay không. Nếu chuyện đó xảy ra và trọng tài cho dừng trận đấu, các đối thủ cũng đồng ý rời sân thì bạn sẽ cảm thấy tốt hơn là một mình mình phản ứng”.

Siêu máy tính dự đoán kết cục buồn cho Anh

Ở vòng 1/8, Anh sẽ chạm trán Đức trên sân Wembley. Trước cuộc thư hùng đầy duyên nợ giữa 2 đội vào ngày 29/6, siêu máy tính của Betexpert đã đưa ra dự đoán rất lạc quan cho Tam sư. Theo đó, thầy trò HLV Southgate sẽ đánh bại Đức để giành quyền lọt vào tứ kết.

img

Siêu máy tính dự đoán Anh thắng Đức ở vòng 1/8

Theo siêu máy tính của Betexpert, ở vòng 8 đội mạnh nhất, Anh sẽ chạm trán Thụy Điển. Tam sư sẽ hạ gục Thụy Điển và đọ sức với Hà Lan ở bán kết. Tương tự vòng 1/8 và tứ kết, Tam sư cũng sẽ giành chiến thắng chung cuộc ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Siêu máy tính của Betexpert nhận định ở trận chung kết, Anh sẽ đụng độ Pháp. Trái ngược với vòng 1/8, tứ kết và bán kết, đội quân của HLV Southgate sẽ gục ngã trước Les Bleus.

“Bất chấp sự bi quan về màn trình diễn của Anh ở vòng bảng, siêu máy tính của chúng tôi dự đoán họ sẽ lọt vào trận chung kết.

Nhưng Pháp rất mạnh và những dữ liệu cho thấy họ sẽ có màn trình diễn tốt hơn so với trận chung kết EURO 2016 và sẽ vô địch chung cuộc.

Đây sẽ là kết cục buồn với người hâm mộ tuyển Anh nhưng kết thúc ở vị trí á quân cho thấy sự tiến bộ thực sự của HLV Southgate và đội hình trẻ của ông ấy”, phát ngôn viên của Betexpert cho biết.

Anh triển khai tấn công chậm nhất ở EURO 2020

Theo thống kê Opta thì cứ 1 giây Tam sư mới đưa được trái bóng hướng lên phía trên... 0,98m. Chính vì triển khai lên bóng quá chậm nên các pha tấn công của họ cũng mất đi tính đột biến, làm giảm hiệu suất ghi bàn của các tiền đạo như Harry Kane hay Raheem Sterling.

img

Anh là đội tuyển triển khai tấn công chậm nhất EURO 2020

Không những triển khai bóng tấn công chậm, đội bóng của HLV Gareth Southgate còn nằm trong nhóm đội có tỷ lệ sút bóng thấp nhất trong số 24 đội tham dự kỳ EURO 2020. Thống kê cho thấy, sau 3 trận vòng bảng, tỷ lệ sút bóng của Anh thấp thứ ba với 7,3% – tức là chỉ xếp trên Hungary (5%) và Phần Lan (6,3%).

Đây là hai vấn đề lớn cần sớm được HLV Southgate khắc phục, nếu muốn Tam sư chơi hiệu quả và tiến sâu vào giải đấu. Nếu cứ luân chuyển bóng tấn công chậm như 3 trận đấu vòng bảng, Tam sư rất khó có cơ hội trước đối thủ đáng gờm là cỗ xe tăng Đức.

Schmeichel tiết lộ ý nghĩa đặc biệt của việc gặp lại Eriksen

Chia sẻ trên CNN, thủ môn Kasper Schmeichel nói: “Thật vui khi được nhìn thấy Eriksen tại sân tập. Điều đó đã giúp rất nhiều cho những người mà tôi nghĩ cần phải nhìn thấy Eriksen để xóa bỏ sự ám ảnh, xóa bỏ hình ảnh cuối cùng mà mọi người thấy cậu ấy trên sân. Được gặp cậu ấy ngoài đời và thấy cậu ấy vẫn ổn… điều đó thực sự rất quan trọng”.

img

Kasper Schmeichel và các đồng đội giải tỏa áp lực tinh thần sau khi gặp Eriksen

Sự bình phục của Eriksen có ý nghĩa quan trọng với Đan Mạch. Sau khi Eriksen trở lại, Đan Mạch đã có chiến thắng vang dội trước Nga, qua đó giành vị trí nhì bảng B đầy ngoạn mục. Tại vòng 1/8, Đan Mạch sẽ gặp Xứ Wales.

img

Lịch thi đấu bóng đá EURO 2020 hôm nay và rạng sáng 27/6

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.