Euro 2020

Tin tức bóng đá EURO hôm nay 2/7: Lá đơn gây sốc của hàng trăm nghìn người

02/07/2021, 10:01

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 2/7 mới nhất hôm nay. Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

>>Trực tiếp bóng đá EURO

>>Soi kèo Bỉ vs Ý

>>Nhận định Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha

Lịch thi đấu bóng đá EURO 2020 hôm nay và rạng sáng 3/7:

23h ngày 2/7: Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha (trực tiếp VTV6)

02h ngày 3/7: Bỉ vs Ý (trực tiếp VTV3)

De Bruyne và Eden Hazard góp mặt ở đại chiến Italia

Sau trận thắng Bồ Đào Nha 1-0 ở vòng 1/8 EURO 2020, đội tuyển Bỉ đã phải đứng ngồi không yên vì chấn thương của 2 ngôi sao quan trọng nhất, Kevin De Bruyne và Eden Hazard. HLV Roberto Martinez ban đầu tỏ ra khá bi quan khi cho rằng bộ đôi này sẽ chỉ sẵn sàng cho trận bán kết.

img

Eden Hazard và De Bruyne chạy đua với thời gian để ra sân trước Italia

Thực tế, De Bruyne cùng Eden Hazard đã vắng mặt trong suốt những ngày qua. Ở buổi tập cuối cùng để chuẩn bị cho trận đại chiến với Italia, cả hai cũng không góp mặt. Trước đó, Eden Hazard cũng chỉ xuất hiện trên sân tập cùng 2 HLV thể lực chứ chưa thể tham gia tập luyện bình thường.

Tuy nhiên, tín hiệu tích cực đã xuất hiện khi cả De Bruyne lẫn Eden Hazard đều xuất hiện trên chuyến bay sang Munich, nơi Bỉ đụng độ Italia trên sân Allianz Arena. Khả năng ra sân của 2 ngôi sao này vẫn còn bỏ ngỏ nhưng đây cũng là tin vui giúp NHM Quỷ đỏ có quyền hy vọng.

Thậm chí, theo báo giới Bỉ, De Bruyne và Eden Hazard còn tính đến phương án sẽ tiêm thuốc giảm đau để ra sân. Rõ ràng, khi mà chức vô địch chỉ còn cách 3 trận đấu nữa, việc các ngôi sao sẵn sàng “hi sinh” vì đội tuyển quốc gia là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Trong trường hợp bất khả kháng, có lẽ HLV Martinez sẽ sử dụng Youri Tielemans thay De Bruyne như đã từng làm ở trận giao hữu trước thềm EURO 2020. Về phần Eden Hazard, Leandro Trossard có thể là giải pháp “chữa cháy” ổn.

HLV Southgate hy vọng Sterling tiếp tục bị chỉ trích

Raheem Sterling là động cơ đằng sau hành trình lọt vào tứ kết EURO của đội tuyển Anh hiện tại. Anh đã ghi được 3 bàn trong 4 trận ở Euro 2020, trong đó có 2 bàn mang về thắng lợi chung cuộc cho Anh. Như vậy, Sterling đã ghi được 15 bàn trong 20 trận gần nhất cho đội tuyển quốc gia.

Đây là một màn lột xác toàn diện của Sterling. Còn nhớ ở EURO 2016, anh phải nhận vô vàn chỉ trích từ các CĐV và bị xem là nhân vật đáng ghét nhất trên mạng xã hội. Nguồn cơn chỉ vì Sterling chỉ ghi được 2 bàn trong 45 trận đầu tiên khoác áo tuyển Anh.

img

HLV Southgate hy vọng Sterling tiếp tục bị chỉ trích

HLV Southgate khẳng định Sterling xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng hơn sau những gì đã thể hiện. Ông cũng tin rằng tâm lý vững vàng là thứ đang giúp Sterling tỏa sáng sau khi phải đón nhận nhiều chỉ trích vô lý trong thời gian qua: “Mọi người cứ hoài nghi Sterling đi bởi vì nếu chúng tôi không thể tạo động lực cho cậu ấy thì những người chỉ trích chắc chắn sẽ làm được. Sterling là một chiến binh. Cậu ấy có được sự kiên cường và khát khao đến phi thường. Cậu ấy đã phát triển trong những năm gần đây. Cậu ấy có khát khao ghi bàn ở mọi trận đấu và luôn có mặt trong vòng cấm địa.

Khát khao của cậu ấy rất tuyệt vời. Chúng tôi biết hành trình mà cậu ấy trải qua với đội tuyển Anh. Vậy nên tôi rất vui mừng khi cậu ấy có thể tạo ra những màn trình diễn như hiện tại. Để ghi bàn như thế tại Wembley chắc chắn là điều đặc biệt với cậu ấy. Và như các bạn cũng đã nói, phong độ ghi bàn của cậu ấy hiện tại thực sự khó tin”.

HLV tuyển Bỉ chỉ ra 2 cái tên xứng đáng giành Quả bóng Vàng

Ở buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Roberto Martinez của Bỉ chia sẻ khá hào hứng khi được hỏi: Nếu có trong tay 100 euro, ông có đặt cược vào Romelu Lukaku cho Quả bóng vàng không?". Ông Martinez đáp lại như sau: "Tôi sẽ chia 50 euro cho Romelu Lukaku và 50 euro cho Kevin De Bruyne.

img

HLV Roberto Martinez cho rằng de Bruyne và Lukaku là ứng viên cho QBV

Tôi nghĩ cả hai cầu thủ này, ở vị trí của mình, họ đều là những người giỏi nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Vì vậy, tôi hy vọng rằng họ có thể nhận được những phần thưởng xứng đáng".

Ở mùa giải trước, Lukaku góp công lớn giúp Inter vô địch Serie A còn De Bruyne đưa Man City giành danh hiệu Ngoại hạng Anh. Lúc này, Lukaku và De Bruyne đều là trụ cột của Bỉ ở EURO 2020. Cá nhân Lukaku nổi bật hơn với 3 lần lập công và chỉ kém Cristiano Ronaldo đúng 2 bàn và cơ hội để anh vượt qua CR7 trong cuộc đua giành Vua phá lưới vẫn còn.

HLV Mancini đưa Bỉ lên mây trước "chung kết sớm"

Trước màn so tài được ví như “chung kết sớm”, HLV Roberto Mancini đã dành những lời có cánh cho Bỉ. Theo chiến lược gia 56 tuổi, Quỷ đỏ hiện là đội tuyển mạnh nhất thế giới: “Bỉ là đội tuyển dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA trong khoảng 3 năm trở lại đây.

img

HLV Mancini đánh giá cao sức mạnh của Bỉ

Cùng với Pháp, Bỉ chính là đội mạnh nhất châu Âu, thậm chí có thể nói là mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố giành chiến thắng. Tôi tôn trọng Bỉ nhưng chúng tôi cần phải chơi đúng với khả năng. Italia hiểu rõ thực lực và chất lượng của mình”.

Bên cạnh đó, HLV Mancini cũng hy vọng Kevin De Bruyne và Eden Hazard, hai ngôi sao đang bỏ ngỏ khả năng ra sân bên phía Bỉ sẽ xuất hiện tại Allianz Arena: “Sẽ thật tuyệt nếu NHM được thấy những cầu thủ giỏi nhất góp mặt. Sự có mặt của họ là điều khiến bóng đá trở nên đặc biệt”.

Lộ diện trọng tài bắt chính trận Anh - Ukraine

Vượt qua Đức 2-0 ở vòng 1/8, Anh có cơ hội lớn tiến vào bán kết khi chỉ phải gặp Ukraine ở tứ kết. Tuy nhiên, không ít người hâm mộ bóng đá Anh đang lo lắng sau khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) chỉ định trọng tài Felix Brych bắt chính ở trận đấu sắp tới của Tam sư. Họ lo ngại vị trọng tài người Đức này sẽ đưa ra những quyết định bất lợi cho ĐT Anh sau khi thầy trò HLV Southgate loại đội bóng quê hương ông.

img

Ông Felix Brych sẽ cầm còi ở trận đấu giữa Anh vs Ukraine

Nhưng Felix Brych là một trong những trọng tài uy tín nhất của UEFA trong nhiều năm qua. Trước đó, ông đã được chỉ định bắt trận cầu đinh giữa Bỉ và Bồ Đào Nha. Ở trận này, vị “vua áo đen” người Đức đã rút ra 5 chiếc thẻ vàng.

Ngoài ra, Felix Brych cũng từng bắt chính trận Ukraine để thua 2-3 trước Hà Lan trong ngày ra quân. Trận đấu đó đã chứng kiến HLV Andriy Shevchenko của Ukraine có những lời lẽ căng thẳng với vị trọng tài 45 tuổi.

Ông Brych thường xuyên tham dự các trận đấu của UEFA từ năm 2007 đến nay. Ông đã vươn lên trở thành trọng tài đẳng cấp quốc tế nhờ cách điều khiển trận đấu quyết đoán và chính xác. Ông cũng từng được UEFA chỉ định bắt chính một số trận chung kết Champions League.

Lá đơn gây sốc của hàng trăm nghìn người

Hai ngày đã trôi qua sau trận thua 4-5 trước Thụy Sĩ trên loạt sút luân lưu, nhưng CĐV tuyển Pháp vẫn ấm ức vì thất bại cay đắng này. Vì thế, rất nhiều người đã cùng nhau ký vào một lá đơn trên trang Les Lignes Bougent để đòi UEFA cho đá lại trận Pháp - Thụy Sỹ.

img

Yann Sommer cản phá cú đá 11m của Mbappe

Sở dĩ những người này yêu cầu LĐBĐ châu Âu tổ chức lại trận đấu vì cho rằng thủ môn Yann Sommer đã phạm luật. Theo họ, thủ thành của Borussia M'gladbach đã di chuyển ra ngoài vạch vôi trước khi Mbappe thực hiện cú đá penalty.

Thực tế, sau khi cản phá cú đá 11m của Mbappe, Yann Sommer đã không ăn mừng ngay vì tưởng mình phạm luật. Thủ thành 32 tuổi chỉ vỡ òa trong niềm vui chiến thắng sau khi trọng tài xác nhận anh không mắc lỗi di chuyển.

Đến thời điểm hiện tại đã có 240 nghìn người ký đơn đòi UEFA cho đá lại trận Pháp- Thụy Sỹ. Con số này sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

HLV tuyển Hungary châm chọc Ronaldo, Mbappe và Neuer

Pháp, Đức và Bồ Đào Nha cùng bị loại ngay vòng 1/8 sau những trận thua trước Thụy Sỹ, Anh và Bỉ. Không lâu sau khi ba ứng viên cho chức vô địch phải chia tay EURO 2020, HLV Marco Rossi đã châm chọc Cris Ronaldo, Mbappe và Neuer.

img

Bức ảnh ông Rossi đăng tải trên Instagram nhằm châm chọc Ronaldo, Mbappe và Neuer

Cụ thể, trên mạng xã hội, ông Marco Rossi đăng tải bức ảnh chế chính mình cùng Ronaldo, Mbappe và Neuer, 3 cầu thủ đang kéo vali đi nghỉ hè. Đính kèm bức ảnh hài hước này, nhà cầm quân người Italia của tuyển Hungary viết: “Hẹn gặp các cậu trên bãi biển”.

Bức ảnh và thông điệp vui vẻ của HLV Marco Rossi đã gây sốt trên Instagram của ông. Rất nhiều người đã gửi tin nhắn khen ngợi khiếu hài hước của chiến lược gia 56 tuổi.

Trước khi chia sẻ bức ảnh nói trên, HLV Marco Rossi từng công khai chỉ trích Ronaldo, vì không hài lòng với cách ăn mừng bàn thắng của CR7. Theo nhà cầm quân người Italia, ngôi sao 36 tuổi đã ăn mừng cú đá penalty thành công ở trận Bồ Đào Nha thắng Hungary như thể ghi bàn ở trận chung kết. Chiến lược gia của tuyển Hungary đánh giá Ronaldo là cầu thủ vĩ đại, nhưng cho rằng CR7 đôi lúc khiến người khác khó chịu vì những hành động phản cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.