Euro 2020

Tin tức bóng đá EURO hôm nay 9/7: Thống kê khiến người Anh giật mình

09/07/2021, 11:07

Tin tức bóng đá EURO 2020 ngày 9/7 mới nhất hôm nay. Xem tin nóng EURO, kết quả bóng đá, lịch thi đấu giải vô địch bóng đá châu Âu.

Thống kê khiến Anh âu lo trước Ý ở chung kết EURO 2020

Theo thống kê, trong 4 lần chạm trán Ý ở các giải đấu lớn tầm cỡ World Cup và Euro, Anh đều không thắng Azzurri. Thậm chí, họ còn thua cả 4 lần chạm trán nói trên. Lần gần nhất mà 2 đội đối đầu là tại vòng bảng cúp thế giới năm 2014 ở Brazil.

img

Lịch sử đối đầu giữa Ý vs Anh đang nghiêng về Azzuri

Trong trận đấu đó, Ý đã vượt qua Anh với tỉ số 2-1. Năm 2012, khi Tam Sư đối đầu Azzurri ở vòng tứ kết Euro, họ cũng phải ôm hận trước đoàn quân áo thiên thanh. Sau khi 2 đội hoà nhau 0-0 trong 120 phút thi đấu, Tam sư đã gục ngã với thất bại 2-4 tại loạt đấu súng cân não.

Ngoài 2 trận thua nói trên, Anh còn phải nhận 2 thất bại khác trước Ý ở World Cup 1990 và Euro 1980. Rõ ràng. Azzurri thực sự là nỗi ám ảnh với Tam Sư trong quá khứ tại các giải đấu lớn.

Đây là thống kê đủ khiến những CĐV Anh phải cảm thấy âu lo trước màn so tài vào 2h00 ngày 12/7. Dù vậy, với tinh thần đang lên cao cộng với dàn cầu thủ chất lượng cùng lợi thế sân nhà, Tam Sư có đủ tự tin để thay đổi lịch sử.

Ý được tiếp thêm sức mạnh ở trận chung kết EURO

Ở trận đấu với Anh trên sân Wembley sắp tới, UEFA cấp cho LĐBĐ Italia 6.500 vé. Tất cả số vé này được bán cho CĐV Azzurri đang sinh sống ở Vương quốc Anh, và chỉ những người này mới có thể đến sân.

Tuy nhiên, Chính phủ Vương quốc Anh vừa ban hành đặc cách cho người hâm mộ Ý. Cụ thể, họ cho phép 1.000 CĐV Ý trên các chuyến bay từ Rome và Milan đến London cổ vũ đội nhà ở trận chung kết EURO 2020. Tuy nhiên, những người này buộc phải đáp ứng nhiều điều kiện rất nghiêm ngặt.

img

CĐV Italia sẵn sàng sang London cổ vũ đội nhà

Cụ thể, trước khi lên chuyến bay đến London, 1.000 CĐV Ý nói trên phải xuất trình chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19, điền vào biểu mẫu định vị hành khách và trở về nhà 12 tiếng sau khi tới thủ đô nước Anh.

Tại London, 1.000 CĐV Italia được đưa đến và rời sân Wembley bằng phương tiện vận chuyển chuyên dụng. Trên sân nhà của Tam sư, tất cả những người này phải ngồi ở một khu vực riêng.

Trước khi rời thủ đô nước Anh, tất cả phải trải qua một cuộc xét nghiệm Covid-19 nữa. Chỉ những người có kết quả âm tính mới có thể trở lại Italia.

Anh đối diện án phạt từ UEFA sau trận bán kết Euro với Đan Mạch

UEFA xác nhận các thủ tục kỷ luật đang được thực hiện liên quan tới đội tuyển Anh sau chiến thắng ở trận bán kết Euro 2020 trước Đan Mạch. Tình huống thủ môn Kasper Schmeichel bị cổ động viên Anh chiếu đèn laser vào mắt là một trong những tình tiết nổi trội.

img

Cổ động viên Anh chiếu đèn laser vào mắt thủ môn Đan Mạch

Cơ quan điều hành bóng đá châu Âu đang xem xét vụ việc, cùng một số cáo buộc khác. Một thông báo từ UEFA có đoạn: "Các thủ tục kỷ luật đã được mở sau trận bán kết UEFA Euro 2020 giữa Anh và Đan Mạch, diễn ra vào ngày 7/7 tại sân vận động Wembley, London.”

"Các cáo buộc đối với nước Anh: Cổ động viên sử dụng đèn laser; sự hỗn loạn do những người ủng hộ nước này gây ra trong bài quốc ca; đốt pháo sáng của. Vụ việc sẽ được Cơ quan Kiểm soát, Đạo đức và Kỷ luật UEFA (CEDB) xử lý theo đúng thủ tục."

Hơn 1.500 người ký tên yêu cầu đá lại trận Anh vs Đan Mạch

Dường như không đồng tình với việc tuyển Anh lọt vào chung kết EURO vì một quả phạt đền gây tranh cãi, một nhóm CĐV đã tạo biểu quyết trên trang change.org. Họ kêu gọi UEFA tổ chức lại trận bán kết giữa Anh và Đan Mạch nhằm đưa tới kết quả công bằng nhất.

img

Đơn kiến nghị đòi đá lại trận Anh vs Đan Mạch

Chỉ ít phút sau khi trang biểu quyết trên xuất hiện, đã có hơn 2000 người tham gia. Đáng chú ý, số CĐV Anh muốn tái đấu trận bán kết nhiều tương đương số CĐV Đan Mạch. Dường như họ cũng không hài lòng khi thắng mà đối phương không tâm phục khẩu phục.

Hiện tại, đã có hơn 1.500 người đồng tình với yêu cầu đá lại trận bán kết giữa Anh vs Đan Mạch.

Sterling làm được điều chưa từng thấy ở EURO 2020

Theo Opta, Raheem Sterling đã rê bóng thành công 9 lần trong trận Anh thắng Đan Mạch 2-1 ở vòng bán kết EURO 2020. Ngôi sao của Man City trở thành cầu thủ rê bóng thành công nhiều nhất trong 1 trận đấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu hè này đến thời điểm hiện tại.

Ngoài khả năng rê bóng tuyệt vời, Raheem Sterling còn để lại dấu ấn lớn ở trận Tam sư thắng Đan Mạch. Ở trận đấu trên sân Wembley rạng sáng nay, cựu tiền vệ Liverpool đã góp công không nhỏ trong cả 2 bàn thắng của Anh.

img

Sterling tỏa sáng ở EURO 2020

Đầu tiên, Raheem Sterling ập vào đón đường căng ngang của Bukayo Saka, gây áp lực lớn khiến Simon Kjaer phản lưới nhà (39’). Thứ hai, tiền vệ 26 tuổi kiếm về cho Tam sư quả penalty ở phút 102. Xuất phát từ tình huống phạt đền này, Harry Kane đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1, giúp ĐT Anh lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết EURO.

Trước trận thắng Đan Mạch, Sterling đã chơi chói sáng suốt chiến dịch EURO 2020 của Tam sư. Cụ thể, ngôi sao Man City đã ghi 2 bàn giúp Tam sư thắng Croatia và CH Séc với cùng tỉ số 1-0 ở vòng bảng.

Ở vòng 1/8, Sterling ghi bàn mở tỉ số trong trận Anh thắng Đức với tỉ số 2-0. Ở trận thắng Ukraine 4-0 thuộc vòng tứ kết, tiền vệ công 26 tuổi có đường chuyền dọn cỗ giúp Harry Kane ghi bàn mở tỉ số.

Với những gì Sterling đã thể hiện ở EURO 2020, tờ Goal cho rằng ngôi sao của Man City có thể sẽ giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này.

Serie A làm "trùm" ghi bàn và đốt lưới nhà ở EURO 2020

Các ngôi sao đến từ Serie A đã ghi được tổng cộng 36 bàn trong tổng số 140 bàn thắng tại EURO 2020. Nếu tính riêng số tình huống “đốt đền”, giải đấu số 1 Italia cũng có đến 4 cầu thủ đưa bóng về lưới nhà trong tổng số 11 pha phản lưới của mùa EURO năm nay.

Lúc này, Cristiano Ronaldo đang là một trong hai chân sút ghi bàn xuất sắc nhất của EURO 2020 với 5 pha lập công và cũng là một cầu thủ đang chơi bóng ở Serie A. Romelu Lukaku là cây săn bàn xuất sắc thứ 2 của Serie A ở EURO năm nay với 4 bàn thắng ghi được sau 5 trận đấu, tiếp theo là Alvaro Morata ghi 3 bàn.

Trong tổng số 5 bàn thắng được ghi ở 2 trận bán kết của EURO 2020, có 4 bàn đến từ các ngôi sao đang thi đấu ở Serie A là Morata, Chiesa, Damsgaard và thậm chí bao gồm người đá phản lưới nhà của Đan Mạch, Simon Kjaer.

Đội tuyển Italia đã ghi được 12 bàn thắng trong hành trình góp mặt ở chung kết và tất cả các bàn thắng của Azzurri đều được ghi bởi các cầu thủ đang chơi bóng trong nước. Ngay cả Merih Demiral, người đá phản lưới nhà trong chiến thắng 3-0 của Italia ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng gặp Thổ Nhĩ Kỳ, cũng đang thuộc biên chế của Juventus.

Đương nhiên, trước mắt Italia vẫn còn trận đấu cuối cùng của EURO 2020 gặp tuyển Anh. Các ngôi sao đến từ Serie A vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn hoặc phản lưới của mình ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Hàng loạt "đại gia" theo đuổi sao trẻ xé lưới tuyển Anh

HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch đã trao cơ hội đá chính cho Mikkel Damsgaard sau khi Christian Erksen gặp tai tạn kinh hoàng ở trận ra quân. Ngôi sao trẻ của Sampdoria đã nắm lấy cơ hội quý giá đó để tỏa rực rỡ ở EURO 2020. Anh đã ghi được 2 bàn thắng và đó đều là những siêu phẩm.

Ở trận bán kết rạng sáng nay, Damsgaard đã thực hiện một cú sút phạt kỹ thuật và cực kỳ đẹp mắt làm tung lưới Tam sư. Không nhiều người nghĩ rằng một cầu thủ mới 21 tuổi lại có thể tung ra quả đá tự tin đến vậy trong lần đầu tiên tham dự sân chơi đỉnh cao. Siêu phẩm đó đã chấm dứt chuỗi 5 trận giữ sạch lưới của Anh ở EURO 2020.

img

Nhiều "đại gia" châu Âutheo đuổi Mikkel Damsgaard

Theo Football Italia, hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu, bao gồm AC Milan, Barca và Tottenham đều đang muốn chiêu mộ Damsgaard sau khi chứng kiến những màn trình diễn chói sáng của anh ở EURO 2020. Tính tới thời điểm này, tiền vệ 21 tuổi đã ghi được 5 bàn cho ĐTQG và cũng đang là trụ cột ở CLB Sampdoria.

Sampdoria không muốn mất "viên ngọc quý" nhưng họ hoàn toàn có thể cân nhắc với đề nghị khoảng 40 triệu euro. Trước đó, đội bóng Serie A chỉ mất 7 triệu euro để ký hợp đồng với Damsgaard từ Nordsjaelland. Nếu quyết định bán Damsgaard ở kỳ chuyển nhượng Hè này, Sampdoria sẽ thu về khoản lãi khổng lồ.

Người đại diện của Damsgaard cũng cho biết Sampdoria không muốn bán ngôi sao của mình nhưng có thể vẫn bị thuyết phục nếu một CLB nào đó đưa ra đề nghị hấp dẫn dành cho tuyển thủ Đan Mạch.

Trọng tài Hà Lan được chọn bắt chung kết EURO 2020

Theo thông tin được UEFA công bố trên trang chủ, trọng tài Bjorn Kuipers (Hà Lan) đã được chọn cầm còi ở trận chung kết EURO 2020. Ông sẽ điều khiển trận đấu tới cùng 2 trợ lý đồng hương là Sander van Roekel và Erwin Zeinstra. Ông Carlos Del Cerro Grande (Tây Ban Nha) là trọng tài thứ 4 ở trận đấu này. Trong khi đó, điều khiển phòng VAR là trọng tài Bastian Dankert (Đức).

img

Trọng tài Bjorn Kuipers sẽ bắt chung kết EURO 2020

Bjorn Kuipers được tin tưởng vì đây là 1 trong những trọng tài có chuyên môn tốt nhất của UEFA. Vị vua sân cỏ 48 tuổi này đã gia nhập đội ngũ trọng tài cấp cao UEFA từ năm 2009. Trong quá khứ, ông đã từng điều khiển 6 trận chung kết các giải đấu của UEFA, trong đó đáng chú ý nhất là chung kết Champions League năm 2014 giữa Atletico Madrid và Real Madrid.

Bjorn Kuipers được đánh giá cao về kinh nghiệm do đã từng tham dự rất nhiều giải đấu lớn quốc tế như EURO 2012, World Cup 2014, EURO 2016 hay World Cup 2018.

Ở EURO 2020, trọng tài Bjorn Kuipers đã điều khiển 3 trận đấu là Đan Mạch - Bỉ (bảng B), Slovakia - Tây Ban Nha (bảng E) và CH Séc - Đan Mạch (tứ kết). Qua 3 trận đấu, vị vua sân cỏ người Hà Lan đã rút ra tổng cộng 10 thẻ vàng.

Trong quá khứ, trọng tài Bjorn Kuipers từng điều khiển 1 trận đấu có sự góp mặt của cả Italia và Anh là màn so tài ở vòng bảng FIFA World Cup 2014. Ở trận đấu đó, Italia đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Ngoài trận đấu này, trọng tài Bjorn Kuipers còn điều khiển 3 trận đấu khác có sự góp mặt của đội tuyển Italia là các màn đụng độ Croatia (11/2014, hòa 1-1), Pháp (9/2016, thua 1-3) và Tây Ban Nha (9/2017, thua 0-3).

Sau trận đấu ở World Cup 2014, trọng tài Bjorn Kuipers còn bắt chính 2 trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Anh. Kết quả, "Tam sư" đều giành chiến thắng trước Thụy Điển (năm 2018, thắng 2-0) và Ba Lan (3/2021, thắng 2-1).

Quyết định chọn trọng tài Bjorn Kuipers điều khiển chung kết EURO 2020 của UEFA nhận được sự quan tâm lớn. Lý do là trước đó, ở trận bán kết giữa Anh và Đan Mạch, một trọng tài khác người Hà Lan, ông Danny Makkelie đã bị chỉ trích dữ dội vì thổi quả phạt đền ở hiệp phụ giúp Anh giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

HLV tuyển Nga bị sa thải sau EURO 2020

HLV Stanislav Cherchesov bị LĐBĐ Nga chấm dứt hợp đồng sau màn trình diễn thiếu ấn tượng tại EURO 2020.

img

HLV Stanislav Cherchesov bị LĐBĐ Nga sa thải

Trước đó, ông thầy 57 tuổi khẳng định mình sẽ không từ chức với thất bại của Nga. Đại diện của xứ sở Bạch Dương bị loại từ vòng bảng bất chấp việc có lợi thế không nhỏ trước lượt đấu cuối cùng.

Tiểu ban chuyên môn của LĐBĐ Nga nhận định HLV Stanislav Cherchesov dẫn dắt Nga đi tới một kết quả không ưng ý tại EURO 2021, nhưng thừa nhận đó là một thành tích có thể thông cảm được và các cầu thủ đã thể hiện được sự tự tin khi chơi bóng.

Chủ tịch LĐBĐ Nga Alexander Dyukov nói: “Chúng tôi đang tìm kiếm những ứng viên sẵn sàng cho vị trí HLV trưởng của Nga chuẩn bị cho các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022”. Mức lương cho vị trí này, như ông Cherchesov được hưởng, là khoảng 2,9 triệu đô-la mỗi năm (tương đương 66,7 tỷ đồng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.