Bạn cần biết

Tin tức hay trên Báo Giao thông ngày 21/1

21/01/2015, 09:12

Báo cáo đầu tư Long Thành: Tuyệt đối không làm kiểu đối phó, Hoang mang ở “vương quốc” cá sấu...

bao 1
bao 1

 Xe khách không được đi cao tốc vì lý do "tế nhị"?

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Bộ GTVT ngày 19/1, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN đã nêu thông tin gây “sốc” về việc nhiều hãng xe khách muốn chuyển đổi hành trình từ đường cũ sang cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhưng không được chấp thuận.

Báo cáo đầu tư Long Thành: Tuyệt đối không làm kiểu đối phó

Hôm qua (20/1), chỉ đạo hoàn thiện báo cáo đầu tư Dự án Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành, Bộ trưởng Đinh La Thăng nêu rõ, quan điểm của Bộ GTVT là không làm để đối phó, để chỉ phê duyệt cho xong. Tất cả vấn đề Quốc hội hỏi, báo cáo phải giải trình kỹ, trả lời càng rõ ràng, sau này triển khai dự án càng dễ.

IS dọa giết hai con tin Nhật, đòi tiền chuộc 200 triệu USD

Hôm nay (20/1), tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tung video đe dọa giết hai con tin người Nhật nếu không nhận được 200 triệu USD trong vòng 72 giờ.

Giả mạo cảnh sát để “cuỗm” bằng lái xe

Ngày 19/1, tờ Guardian đưa tin, đường phố Sydney (Australia)hai ngày gần đây xuất hiện một kẻ tình nghi giả mạo cảnh sát, yêu cầu người tham gia giao thông thử nồng độ cồn sau đó trộm bằng lái. Theo lời kể của các nạn nhân, kẻ lừa đảo là một người đàn ông khoảng 32 tuổi, da trắng, cao 1m75, tóc nâu lái chiếc Holden Commodore màu trắng, có đèn nháy màu xanh trên nóc xe.

HLV Miura không gọi Công Phượng lên tuyển U23?

Những động thái mới nhất của nhà cầm quân người Nhật cho thấy ông sẵn sàng gạt bỏ những cầu thủ trẻ của lò HAGL trong kế hoạch nhân sự cho ĐT U23 Việt Nam.

Đốt vàng mã đâu phải văn hóa Việt!

Trong nhiều năm qua, việc đốt vàng mã tại các lễ hội vẫn là một trong những vấn đề nhức nhối. Nhiều nỗ lực, biện pháp đối phó với vấn nạn vàng mã đã được thực hiện. Tuy nhiên, vấn nạn này vẫn tồn tại dai dẳng.

 Hoang mang ở “vương quốc” cá sấu

Những năm gần đây, khu vực sông La Ngà, hồ Trị An (tỉnh Đồng Nai) san sát những hồ nuôi cá sấu. Dù là loài động vật nguy hiểm, nhưng các chuồng trại ở đây thiết kế khá đơn sơ, khiến người dân nơm nớp lo nguy cơ cá sấu sổng chuồng...

 Nâng cấp CHK Vinh thành CHK quốc tế

Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không (CHK) Vinh thành CHK quốc tế; Yêu cầu Bộ GTVT tiếp thu ý kiến các Bộ, ngành liên quan phê duyệt điều chỉnh quy hoạch CHK Vinh thành CHK quốc tế giai đoạn đến năm 2030 và định hướng sau năm 2030. Đồng thời xem xét, bổ sung CHK Vinh vào quy hoạch mạng CHK quốc tế trong hệ thống sân bay toàn quốc.

Đổi tiền lẻ “chợ đen”giá “cắt cổ”

Cách Tết Nguyên đán Ất Mùi một tháng, “chợ đen” tiền lẻ, tiền mới lì xì bắt đầu hoạt động rầm rộ với mức phí “cắt cổ” người đổi tiền.

Hôm nay, Mỹ- Cuba đàm phán bình thường hóa quan hệ

Hôm nay (21/1), tại Thủ đô La Habana (Cuba), Mỹ và Cuba sẽ tổ chức cuộc đàm phán cấp cao nhất kéo dài hai ngày, kể từ khi cắt đứt quan hệ năm 1961. Các vấn đề như xuất nhập cảnh, mở lại đại sứ quán, bình thường hóa quan hệ giữa hai nước sẽ được đặt lên hàng đầu chương trình nghị sự, theo AFP.

Nạn nhân bị cưỡng hiếp tại Ấn Độ kiện Uber lên tòa án Mỹ

Một phụ nữ bị tài xế hợp tác với công ty dịch vụ phần mềm taxi Uber tấn công tình dục tại Delhi sẽ kiện công ty Uber lên tòa án Mỹ với cáo buộc lơ là vô trách nhiệm.

Và nhiều thông tin hấp dẫn khác trên Báo Giao thông số ra hôm nay, mời độc giả đón đọc...

Báo Giao thông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.