Thời sự Quốc tế

Tình báo Hàn Quốc hé lộ thông tin về tình trạng sụt cân của ông Kim Jong-un

08/07/2021, 16:29

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bị giảm tới gần 20 kg chỉ trong thời gian ngắn.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời Nghị sĩ Hàn Quốc Kim Byung-kee cho biết, Cơ quan Tình báo Quốc gia (NSA) đã báo cáo những thông tin thu thập được về tình hình sức khỏe của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trước quốc hội nước này.

Theo Nghị sĩ Kim Byung-kee, lãnh đạo Kim Jong-un đã bị giảm từ 10-20 kg nhưng không phải vì vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

“Nếu có bất thường thì đã có tín hiệu thuốc thang được gửi tới phòng chăm sóc sức khỏe của ông Kim nhưng hiện nay chưa có dấu hiệu nào tương tự”, theo Nghị sĩ Kim.

img

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sút cân trông thấy sau một thời gian ngắn

Chưa kể, ông Kim Jong-un vẫn thường xuyên dự và chủ trì nhiều cuộc họp kéo dài hàng giờ và cách lãnh đạo Triều Tiên đi lại vẫn nhanh nhẹn bình thường.

Tình trạng sụt cân rõ rệt của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, 37 tuổi khiến truyền thông và giới quan sát, chính trị gia quốc tế chú ý vì sau một thời gian dài gần như cả tháng, ông Kim không xuất hiện trước người dân.

Gần đây, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đăng tải bài viết dẫn lời một công dân Triều Tiên chia sẻ đau xót rơi nước mắt khi nhìn thấy ông Kim gầy đi trông thấy.

Tình trạng cân nặng và sức khỏe của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un luôn là tâm điểm theo dõi của các cơ quan tình báo nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.