Thời sự Quốc tế

Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc bị triệu hồi về nước vì vợ đánh nhân viên vệ sinh

08/07/2021, 15:01

Bộ Ngoại giao Bỉ đã triệu hồi Đại sứ tại Hàn Quốc về nước ngay lập tức sau khi vợ nhà ngoại giao này tát một nhân viên vệ sinh địa phương.

Đây là lần thứ 2 vợ Đại sứ Bỉ có hành vi khiếm nhã trong thời gian cùng chồng làm nhiệm vụ ngoại giao tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Hai vụ việc chỉ cách nhau vài tháng.

Theo thông tin trên tờ Politico ngày 8/6, Ngoại trưởng Bỉ Sophie Wilmes đã thông báo, tuy Bộ Ngoại giao nước này chưa rõ toàn bộ bối cảnh liên quan tới vụ xô xát vừa qua nhưng sau 2 sự việc lùm xùm như vậy, Đại sứ Peter Lescouhier nên quay trở nước ngay lập tức vì mong muốn của Bỉ là duy trì quan hệ tốt đẹp với Hàn Quốc.

Vụ xô xát thứ 2 xảy ra cách đây 1 ngày, trong đó vợ Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc, bà Xiang Xueqiu, đã có tranh cãi gay gắt với nhân viên quét dọn đường phố trong một công viên ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, hai người xảy ra cãi vã khi nhân viên vệ sinh vô tình quẹt chổi vào người bà Xiang. Lúc cảnh sát tới nơi, người này đã trình báo bị bà Xiang tát và đạp hộp cơm ra xa cả mét.

img

Bà Xiang Xueqiu, người Trung Quốc, vợ Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc Peter Lescouhier

Nhân viên vệ sinh cũng thừa nhận đã đẩy ngã bà Xiang. Dù đã giơ tay để đỡ bà Xiang dậy nhưng ông này lại bị tát lần nữa.

Theo hãng tin Yonhap, tuy xô xát gay gắt nhưng cả hai bên đều không muốn kiện tụng.

Trước đó hơn 2 tháng, bà Xiang đã gây rúng động dư luận Hàn Quốc khi thẳng tay đánh một nhân viên bán hàng do nhân viên này nhầm lẫn tưởng bà chưa thanh toán tiền mua áo.

Sau sự việc này, Bộ Ngoại giao Bỉ đã phải ra quyết định cắt ngắn thời gian làm việc của ông Lescouhier tại Hàn Quốc. Theo kế hoạch ban đầu, ông Lescouhier sẽ phải quay về Bỉ trong cuối tháng 7 này. Nhưng với diễn biến mới nhất, nhà ngoại giao Bỉ đã buộc phải về nước ngay lập tức.

Về phía Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao nước này hạn chế bình luận, chỉ khẳng định ưu tiên nhất thời điểm này là xác minh sự thật và sẽ hợp tác tích cực với các cơ quan liên quan nếu cần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.