Hồ sơ tài liệu

Tình báo Mỹ: IS đang suy yếu

05/02/2016, 13:06

Tình báo Mỹ tiết lộ: lực lượng IS đã suy yếu chỉ còn lại 25.000 tay súng, giảm 20% số lượng.

Tay súng IS..

Dù IS đã suy yếu nhưng vẫn là mối đe doạ toàn cầu

Hôm qua (4/2), theo một báo cáo mới nhất của cơ quan tình báo Mỹ tiết lộ: lực lượng IS đã suy yếu chỉ còn lại 25.000 tay súng, giảm 20% tại chiến trường Syria và Iraq.  

Giới chức Mỹ cho biết nguyên nhân khiến số lượng các tay súng IS suy giảm là do thương vong, đào ngũ. Điều này cho thấy chiến dịch không kích của Mỹ đã làm suy yếu lực lượng IS.

Phát ngôn viên Nhà Trắng ông Josh Earnest cho hay: “Dù IS đã suy yếu, nhưng vẫn là mối đe doạ nguy hiểm. IS đã phải hứng chịu những tổn thất nặng nề”.

Ông nhấn mạnh: Nỗ lực của liên minh quân sự khiến IS suy yếu dần. “Hiện IS đang gặp khó khăn nhằm bổ sung lực lượng vào hàng ngũ. Do đó, cần nhận thức sự thiết yếu của cộng đồng quốc tế, hợp tác ngăn chặn bổ sung lực lượng của các chiến binh nước ngoài gia nhập IS”.

Theo đó, thông tin tình báo mới nhất của Mỹ tiết lộ: hiện số lượng các tay súng IS tại Iraq và Syria là khoảng 19.000-25.000 quân,  trước đó năm 2014 là 20.000-31.000 tay súng.

Hiện nay, một số chiến binh thánh chiến Bắc Phi tới Syria tham gia vào Nhà nước Hồi giáo tư xưng IS thay vì tham gia phong trào đòi tự trị tại Libya.

Bên cạnh đó, bản báo cáo của giới tình báo chưa đưa ra số liệu cụ thể các chi nhánh của IS tại Nam Á, Trung Đông và Bắc Phi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.