Điện ảnh

Titane có cảnh nóng gây sốc giành Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes 2021

18/07/2021, 08:06
image

Bộ phim "Titane" của nữ đạo diễn người Pháp Julia Ducournau đã giành Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2021.

Lễ bế mạc Liên hoan phim (LHP) Cannes 2021 đã diễn ra vào tối 17/7 (theo giờ Pháp) tại Nhà hát lớn Lumiere, thành phố Cannes.

img

Đạo diễn Julia Ducournau và ê-kíp phim "Titane"

Bộ phim "Titane" của nữ đạo diễn người Pháp Julia Ducournau đã làm nên lịch sử khi giành Cành Cọ Vàng. Cô trở thành nữ đạo diễn thứ hai trong lịch sử giành giải thưởng danh giá này. Đây là bộ phim thứ hai của Ducournau và là bộ phim đầu tiên của cô tranh giải tại Cannes.

Trước đó, lần đầu tiên một nữ đạo diễn giành được giải thưởng cao nhất của Cannes là vào năm 1993. Khi Jane Campion giành giải với phim "The Piano".

Bộ phim giết người hàng loạt đầy hỗn độn và bạo lực "Titane" của nữ đạo diễn 37 tuổi người Pháp từng được đánh giá là "bộ phim gây sốc nhất năm 2021".

Renan Cros, một nhà báo kiêm giáo sư điện ảnh tại Đại học Esec đánh giá: “Titane là một nỗ lực táo bạo để vượt qua ranh giới của các thể loại. Nếu Spike Lee và ban giám khảo muốn ăn mừng phong cách làm phim tương lai, thì rõ ràng đó là tác phẩm của Julia Ducournau”.

img

Một hình ảnh trong phim

Trong sự nghiệp làm phim của mình, Julia Ducournau từng gây xôn xao ở các LHP với bộ phim Raw (2016). Nhìn chung, phong cách làm phim của Julia Ducournau được nhận xét có nhiều chất kinh dị, giật gân và luôn xoay quanh những ám ảnh về cơ thể con người.

Bộ phim "Raw" (2016) từng có những cảnh bạo lực kinh hoàng, còn "Titane" không những có cảnh bạo lực mà còn có nhiều cảnh "nóng" lạ lùng giữa nữ nhân vật nữ chính Alexia (Agathe Rousselle) và... những chiếc xe hơi mà cô vô cùng yêu thích.

Theo Guardian, điều khiến người ta cảm thấy sửng sốt nhất trong phim chính là những mối quan hệ tình ái và khoái cảm mà Alexia có được với những chiếc xe hơi, cô thậm chí tưởng tượng mình mang bầu với một... chiếc xe hơi đời cổ.

Giải thưởng Liên hoan phim Cannes lần thứ 74

Giải Cành cọ vàng: “Titane”

Giải Grand Prix: “A hero" và “Compartment No. 6"

Giải thưởng của Hội đồng giám khảo: “Ahed's Knee” và “Memoria”

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Renate Reinsve (The worst person in the world)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Caleb Landry Jones (Nitram)

Đạo diễn xuất sắc nhất: Leos Carax (Annette)

Kịch bản hay nhất: Ryusuke Hamaguchi (Drive my car)

Phim đầu tay hay nhất: “Murina” của Antoneta Alamat Kusijanović

Phim ngắn Cành cọ vàng: Tian Xia Wu Ya của Tang Yi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.