Bóng đá

Tổ trọng tài FIFA "bẻ còi" ở V-League bị đề nghị treo còi vĩnh viễn

25/09/2019, 17:12

Phía CLB Bình Dương cho biết đang đề xuất án phạt treo còi vĩnh viễn với tổ trọng tài điều khiển trong trận Bình Dương vs Viettel.

img
Trọng tài Trương Hồng Vũ trong trận Bình Dương vs Viettel

Trong diễn biến mới nhất, phía CLB Bình Dương cho biết sẽ không gửi đơn khiếu nại lên Công ty VPF (Đơn vị điều hành các giải chuyên nghiệp Việt Nam) và VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) về sự việc "bẻ còi" của tổ trọng tài, đặc biệt là trọng tài Trương Hồng Vũ và trọng tài thứ 4 Vũ Phúc Hoan trong trận thua 2-1 trước Viettel ở vòng 24 V-League.

Ông Lê Hồng Cường, Tổng giám đốc CLB Bình Dương cho biết, phía CLB sẽ tôn trọng quyết định của BTC. Tuy nhiên, phía CLB sẽ đề xuất án phạt treo còi vĩnh viễn với tổ trọng tài điều khiển trong trận đấu trên.

"Sai lầm của trọng tài đã khiến cho Bình Dương hết cơ hội cạnh tranh vào nhóm 3 và tác động vào cuộc chiến trụ hạng của CLB Viettel. Trên thế giới, lỗi kỹ thuật của trọng tài là phải xử theo luật mới Fair-Play. Chúng tôi sẽ đề xuất treo còi vĩnh viễn tổ trọng tài điều khiển trận đấu khi có dịp ra Hà Nội họp với VPF và VFF. Ban điều hành không nên sử dụng những trọng tài không có tâm, không có đức như vậy", ông Lê Hồng Cường cho hay.

Trước đó, trưởng ban trọng tài VFF - ông Dương Văn Hiền cũng thừa nhận đây là sai lầm nghiêm trọng của trọng tài FIFA Trương Hồng Vũ. "Nếu đã phạt A và đã để cho B đá bóng vào cuộc rồi, thì không thể xóa quyết định phạt A, để quay sang phạt B", cựu giám sát trọng tài diễn giải về luật để làm rõ sai sót kỹ thuật của trọng tài Vũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.