Điều tra

Tòa án trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ bà Nguyễn Phương Hằng

01/06/2023, 10:48

TAND TP.HCM đã ra quyết định trả hồ sơ vụ bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm để điều tra bổ sung.

Trước đó, con trai bà Nguyễn Phương Hằng là ông Nguyễn Quang Tuấn có đơn gửi đến các cơ quan tố tụng, tố giác việc ông Huỳnh Uy Dũng đồng phạm với bà Hằng như việc cùng xuất hiện với bà trong các buổi livestream, cho dùng Trường đua Đại Nam và tài khoản mạng xã hội cùng tên thực hiện các buổi này.

Bà Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo khoản 2, điều 331, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo nội dung vụ án, bà Hằng đã thực hiện nhiều buổi livestream trên mạng, phát ngôn có nội dung bịa đặt, biết rõ thông tin không đúng sự thật, thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư của 10 cá nhân, làm tổn hại đến họ.

img

Bà Nguyễn Phương Hằng trong 1 buổi livestream

Bốn đồng phạm của bà Hằng được xác định là ông Đặng Anh Quân, bà Nguyễn Thị Mai Nhi, bà Lê Thị Thu Hà và ông Huỳnh Công Tân, đồng phạm với vai trò giúp sức cho bà Phương Hằng.

Từ trại tạm giam T30, bà Hằng trước đó cũng đã làm đơn từ chối 8 luật sư bào chữa cho mình do người thân mời, chỉ còn một người bào chữa là luật sư Hồ Nguyên Lễ. Vụ án sẽ được xét xử trong thời gian tới.

Về đơn tố cáo của ông Nguyễn Quang Tuấn đối với ông Huỳnh Uy Dũng, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chuyển đơn đến thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.