AFF Cup 2020

Tỏa sáng tại AFF Cup, Công Phượng được người Nhật tặng "quà"

14/12/2021, 11:19

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được fanpage chính thức của J-League khen ngợi sau màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2020.

Công Phượng có khởi đầu ấn tượng cùng đội tuyển Việt Nam trong hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup với 2 pha lập công trong hai trận thắng trước Lào và Malaysia.

img

Công Phượng ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia

Trước phong độ cao của tiền đạo sinh năm 1995, trang Facebook chính thức của J-League (Nhật Bản) có bài đăng với nội dung: “Cựu cầu thủ của Mito Hollyhock Nguyễn Công Phượng đã có màn trình diễn tốt. Cậu ấy đã ghi 2 bàn liên tiếp giúp Việt Nam thắng 2 trận đấu quan trọng tại giải AFF Cup 2020”.

Việc cầu thủ thuộc biên chế HAGL được trang chủ của J-League chúc mừng là do trước đây anh đã từng có thời gian khoác áo CLB Mito Hollyhock tại giải J-League 2.

Năm 2016, Công Phượng được đội bóng Nhật Bản chiêu mộ theo dạng cho mượn.

Tuy nhiên, tại đội bóng mới cầu thủ quê Nghệ An chỉ được ra sân đúng 7 lần và không có bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào.

Nhiều người cho rằng, Công Phượng đến CLB Mito Hollyhock chỉ là một bản hợp đồng mang tính thương mại.

Tại AFF Cup năm nay, tiền đạo của HAGL được HLV Park Hang-seo tin tưởng giao cho trọng trách lĩnh xướng hàng công.

Và đến lúc này, “Messi Việt Nam” vẫn đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với 2 pha lập công và có đóng góp tích cực vào lối chơi chung của toàn đội.

Ở diễn biến khác, Công Phượng vừa được xướng tên trong danh sách 19 ứng viên cho giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021.

Trong danh sách này còn có nhiều cái tên nổi bật như: Quang Hải, Tiến Linh, Tấn Trường, Duy Mạnh hay Tuấn Anh.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ đọ sức với Indonesia vào lúc 19h30 ngày 15/12 và sau đó 4 ngày là trận đấu với Campuchia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.