Xã hội

Tôn vinh và hỗ trợ cho 19 sáng kiến phòng chống tham nhũng

21/05/2014, 14:25

Mỗi đề án đạt giải sẽ nhận được khoản tài trợ theo đề xuất của tác giả, tối đa là 300 triệu đồng để triển khai và thực hiện ý tưởng đã nêu trong đề án tại các địa phương trong cả nước.

Chiều 20/5, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới tổ chức Lễ trao giải Chương trình Sáng kiến Phòng, chống tham nhũng Việt Nam 2014 (VACI 2014) “Tăng cường minh bạch, liêm chính và trách nhiệm, giảm tham nhũng”.

Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải thưởng cho 19 đề án xuất sắc nhất trong số 89 đề án tham gia chương trình. Trong các đề án đạt giải, có 12 đề án mới và 7 đề án triển khai mở rộng hoặc tiếp tục những ý tưởng, sáng kiến đã đạt giải của các chương trình trước.

Mỗi đề án đạt giải sẽ nhận được khoản tài trợ theo đề xuất của tác giả, tối đa là 300 triệu đồng để triển khai và thực hiện ý tưởng đã nêu trong đề án tại các địa phương trong cả nước. Tổng giá trị giải thưởng được trao năm nay là 5,5 tỷ đồng.

Các đề án tiêu biểu được nhận giải như: Đề án “Lượng hóa công việc công chức hành chính cấp xã nhằm tăng cường sự minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình tại đơn vị hành chính cơ sở” của Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển, ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội (CEDS); “Thanh niên học liêm chính, làm trách nhiệm và sống trung thực” của ĐH Nông nghiệp Hà Nội; “Bác sỹ ơi, nụ cười” của Hội thầy thuốc trẻ Hà Nội…

Ban tổ chức trao giải cho các đề án tiêu biểu
Ban tổ chức trao giải cho các đề án tiêu biểu

Được phát động ngày 9/12/2013, VACI 2014 là chương trình cuối cùng trong chuỗi các chương trình Sáng kiến Phòng chống tham nhũng Việt Nam nhằm tôn vinh và hỗ trợ những sáng kiến triển khai tại cộng đồng, góp phần giảm thiểu tham nhũng.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Tổng Thanh tra Lê Tiến Hào đề nghị, những tác giả, nhóm tác giả, chủ đề án được trao giải trong cuộc thi đã nỗ lực triển khai thực hiện các ý tưởng của mình một cách tích cực để đạt được những mục tiêu, kết quả đã dự kiến.

“Có thể đây là Chương trình cuối cùng trong chuỗi các Chương trình VACI đã tổ chức, nhưng tôi hy vọng sự kết thúc này sẽ mở ra những hướng đi mới để tiếp tục có cơ hội phối hợp cùng nhau trong những nỗ lực khác nhằm phát huy hơn nữa sự tham gia của người dân vào công tác phòng, chống tham nhũng”, Phó Tổng Thanh tra nhấn mạnh.

Đình Quang

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.